Ægir - 01.08.1981, Síða 51
NÝ FISKISKIP
Guðbjörg ÍS-46
Nýr skuttogari, m/s Guðbjörg IS-46, bættist við
fjskiskipastól landsmanna 5. júlí s.l., en þann dag
°m skipið í fyrsta sinn til heimahafnar sinnar,
sofjarðar. Guðbjörg ÍS ersmíðuð hjá Flekkefjord
t'PP & Maskinfabrikk í Flekkefjord í Noregi og er
smiðanúmer 127 hjá stöðinni. Guðbjörg IS er
smíðuð eftir teikningu frá Ankerlökken Marine
/S og er ellefti skuttogarinn sem umrœdd stöð
smiðar fyrir íslendinga, en auk þess hefur stöðin
s?ð um smíði á einum skuttogaraskrokk fyrir
1Ppstöðina, sem Slippstöðin lauk við frágang á
°8 afhenti í apríl 1977 (Björgúlfur EA). Skrokkar
ahra þessara skuttogara eru smíðaðir hjá Kvina
erft I Noregi, sem annast hefur þann þátt smíð-
'nnar fyrir Flekkefjord Slipp & Maskinfa-
Guðbjörg ÍS er í eigu Hrannar h/f á ísafirði,
Sem átti áður skuttogara með sama nafni, og var
ann smíðaður hjá sömu stöð, afhentur í marz
/4. Eldra skipið gekk upp I smíðasamning fyrir
nyja skipið, en skipasmíðastöðin seldi það síðan til
eyðarfjarðar og hefur það hlotið nafnið Snæfugl
*U-20.
^eir skuttogarar sem stöðin hefur áður smíðað
yr‘r Islendinga eru: Júlíus Geirmundsson ÍS (nú
jfr8v‘k KE), Guðbjartur ÍS, Bessi IS, Framnes I
°£ Björgvin EA, systurskip, mesta lengd 46.56
" Guðbjörg ÍS (nú Snæfugl SU), Gyllir ÍS, Ás-
e,r RE og Ásbjörn RE, systurskip smíðuð eftir
l n>u ffamteikningu, en 3.3 m lengri en upphaf-
leSu skipin; — og Júlíus Geirmundsson ÍS, mesta
>>8^ 53.45 m, smíðaður eftir nýrri teikningu.
n . u&björg ÍS er í hópi stærstu skuttogara af
lf,n' Serð. Borið saman við nýja Júlíus Geir-
adsson er skrokkstærð sú sama, en aðalmál
Skuttogararnir tveir, sem borið hafa nafnið Guðbjörg, við
bryggju í Flekkefjord. Ljósm.: Hrönn h/f.
önnur; er heldur lengri en hins vegar örlítið mjórri
og grynnri. Fyrirkomulag íþessum tveimur skipum
er mjög hliðstœtt, og eru helztu frávik varðandi
fyrirkomulag í hvalbak og legu bobbingarenna.
Nefna má að í skipinu er aflmesta aða/vél (3200
hö), sem sett hefur verið í íslenzkt fiskiskip,
miðað við nýsmíði, en vél af sömu gerð og stœrð er
I skuttogaranum Júní GK (eftir vélaskipti) og sama
vélarafl er í nótaveiðiskipinu Eldborgu en þar eru
tvær aðalvélar. Afl- og stjórnkerfi fyrir togvindur
er hliðstætt og I tveimur nýjustu skuttogurunum
frá innlendum stöðvum, Kolbeinsey ÞH og Ottó N
Þorlákssyni RE, þ.e. jafnstraumsmótorar fyrir
togvindur fá afl frá riðstraumskerfi skipsins ígegn-
um thyristora til afriðunar og vindur búnar
átaksjöfnunarbúnaði. Þá má nefna að í skipinu er
afgasketill, sem er nýjung í nýjum fiskiskipum hér-
lendis (er í einum skuttogara sem keyptur var
notaður til landsins); lestarfrágangur fyrir kassa
með öðrum hætti en tíðkast hefur í skuttogurum;
og af búnaði í brú má nefna tvö sjálfstœð netsjár-
tæki með tilheyrandi kapalvindum; þrjár ratsjár,
þar af ein með ratsjárskermi á bipodmastri, og
stuttbylgjustöð.
Skipstjóri á Guðbjörgu IS er Ásgeir Guðbjarts-
son og 1. vélstjóri Steinþór Steinþórsson. Fram-
kvæmdastjóri útgerðar er Guðmundur Guð-
mundsson.
Almenn lýsing:
Skipið er smíðað úr stáli samkvæmt reglum og
undir eftirliti Det Norske Veritas, í flokk-i iJilAl,
ÆGIR — 459