Ægir - 01.06.1986, Qupperneq 37
FRÉTTATILKYNNING
M.A.N.-B&W L23/30
«Vél fiskimannsins"
u' ha8 er sennilega óþarfi a?
DÍesel Br&W °'ESEL A/S'' Alph£
•mn^ ' yrir 'slenskum útgerðar-
skipst)órum °gyé|-
a5Ur er|da hefur aðalvélabún-
t>ión ,\ ,a ^essum framleiðandc
Um t 'siensi<a fiskiskipaflotanurr
araraðir við góðan orðstír.
Ust rir.noi<f;rurn árum sameinuð-
þý2, i stórfyrirtæki, M.A.N.
mörk andiogB&WDIESELÍDan-
Diesel SV° Úr V3rð
mna A/S-' °g með þessum sam-
framí stærsti dísilvéla-
|eiðire4otndi SorT1 um §etur' fran>
sern /o af ollum dísilhestöflum
undirn0tfð eru ' heiminum í dag,
nafninu M.A.N.-B&W.
málsjn er komið að kjarna
^tgerðS k^nna hér og nú öllum
vé|stjóarmönnum, skipstjórum og
Sem k/n 01 í3300 aðalvélabúnað,
AM, astM-A-N--B&W L23/30.
stend, Ve aE)únaður þessi saman-
Alpha r af M-A.N.-B&W dísilvél,
skiPtiskn-,fniðurfærslu8Ír' Alpha
stýrihi-, vU °g Alphatronic fjar-
n:lbunaði' allt frá sama aðilan-
Urtl' eða
eins og sagt er:
stærðir fiskiskipa. Með þessum
aðalvélabúnaði er síðan hægt að
fá fjórar mismunandi niðurfærslur
á gír (snúningshraða á skrúfu), það
er að segja 283, 214, 170 og 138
sn/mín., miðað við 825 sn/mín. á
vél, og þá að sjálfsögðu mismun-
andi, en passandi skrúfustærðir,
með eða án skrúfuhrings, sem er
mjög mikilvægt upp á hámarks nýt-
ingu vélar og eldsneytis, auk mesta
fáanlegs togkrafts, sem ekki er hvað
minnsta atriðið.
Talandi um snúningshraða á
skrúfu og togkraft, er rétt að benda
á varðandi 170 og 138 sn/mín. á
skrúfu, þá er hér um að ræða ein-
hvern hæggengasta skrúfubúnað,
sem um getur fyrir fiskiskip, og
varðandi togkraft, þá er hér gott
dæmi, vélin 6L23/30 — 1100 HO.,
skrúfa sem snýst 138 sn/mín., og er
3100 mm í þvermál, gefur vel yfir
20 tonna togkraft. Það sakar ekki
að geta þess einnig, að sé notaður
skrúfuhringur eykst togkrafturinn
um 15-20%.
í öðru lagi er þessi aðalvélabún-
aður mjög auðveldur í allri niður-
setningu, þar sem vélin og niður-
færslugírinn eru sambyggðá lárétt-
um burðarramma (beinu funda-
menti), og auk þess mjög stuttur,
sem einmitt er ekki svo lítið atriði
þar sem vélarúmið er ekki alltaf
það stærsta í fiskiskipunum, t.d. er
5L23/30 aðeins 3700 mm á heild-
arlengdina, 6L23/30 4000 mm og
8L23/30 4800 mm.
í þriðja lagi eru allar nauðsyn-
legar vatns- og olíudælur, allir
kælar (Alfa-Laval plötukælar) og
allar síur ábyggðar á vélinni sjálfri
og á þeim stað, sem auðvelt er að
komast að þeim í nauðsynlegum
tilfellum.
Og að síðustu er hægt að fá 2 afl-
úttök á niðurfærslugírinn, hvort
200 kW., við 1500 eða 1800 sn/
mín., miðað viðaðvélin snúist825
sn/mín.
Þetta er „vél fiskimannsins" segir
„World Fishing" og eru það orð að
sönnu. Auðveld í allri niðursetn-
ingu, stuttbyggð miðað við afl
(styttri en flestar hraðgengar vélar),
þó þungbyggð, meðalhraðgeng og
slaglöng, gangviss og auðveld í
öllu eftirliti, getur brennt svartolíu,
og síðast en ekki síst sparneytin.
Dæmi: M.s. Erling KE 45 (6L23/
30) á rækjutrolli, 1800 möskva
troll, eyðsla á klukkustund 55
lítrar.
Næst þegar þú hugar að nýsmíði
eða vélaskiptum í skipi þínu, þá
hafðu M.A.N.-B&W L23/30 í
huga.
Elnn framleiðandi.
E!nn ábyrgðaraðili.
tlnn þjónustuaðili.
Jú^ ífviÖ SV° her um a^ ræba •
hunaðUrfSta iagi er þessi aðalvéla-
SL23/3n ramieiddur í stærðunum
1100 ha 850 Hö-' 6L23/30 -
a'" IInuCLa3,3°-,47°Hð"
825
stakl
Sn/mín.;
e8a he
Jar vélar sem snúast
°g allt er þetta sér-
ntugt aflsvið fyrir flestar
ÚTVEGUR 1985
Er kominn út
Sendum gegn póstkröfu
Fiskifélag íslands
Pósthólf 20 121 Reykjavík
ÆGIR-353