Ægir - 01.07.1989, Qupperneq 9
7/89
ÆGIR
7rði UPP virkari stýring sóknar.
ægir þar að nefna grein Ragnars
rnasonar „Grundvallaratriði í
'skihagfræði" í 3. hefti Fjármála-
1 'nda 1977, grein Jóns Sigurðs-
Sj?nar „Stjórn fiskveiða" í 10. tbl.
gis 1979 og erindi Gylfa Þ.
jslasonar á spástefnu Stjórnunar-
eags íslands 1982. Auk þess var
's ideild Austfirðinga mjög virk í
1 ögugerð á Fiskiþingum eins og
aöur var rakið.
r..„ ^iskiþingi 1982 lagði Jónas
r °ndal skrifstofustjóri Fiskifélags
s ands fram hugmynd að þorskí-
1 'skvóta sem úthluta skyldi á
þVert einstakt veiðiskip í flotanum.
ar kemur í fyrsta sinn fram
a væm útlistun á framkvæmd
v°takerfisins. Tillögur um kvóta-
Vrirkomulag náðu ekki fram að
anga á þessu Fiskiþingi, en fengu
Lu. Inn hljómgrunn. Á aðalfundi
'■ haustið 1983 lagði nýr sjáv-
jjtitvegsráðherra, Halldór Ás-
af|lriL.SS°n' ^ram hu8myncl um að
a a vötafyrirkomulag skyldi reynt
Sej araflotanum á árinu 1984-
inna um haustið náðu hinsvegar
^gmyndir Austfirðinga loks fram
sa ^an8a á Fiskiþingi og var
aamPVkkt, með 26 atkv. gegn 3,
ö11 reyna aflakvótafyrirkomulag á
19841 fisi<veiðifl0tanum á árinu
Ve 1 Þessi saga er rakin hér
se na ^ess að fyrirkomulag það
Var Var á k'skiþingi 1983
kvót giicia um framkvæmd
Qbre erf'SÍns 1984 að mestu
gildi^ meg'n forsagnar-
Um þr°un þess til þessa dags.
^otakerftð 1984-1985
einja?arammi kvótakerfisi ns var
að ra;i,Ur' ' meginatriðum var um
helgKi 9 breytin8u á 10 gr. land-
utveecraÍainna frá 1976 °8 sjávar-
tækt | nerra var framselt víð-
fyrir CÍ (ii motunar stjórnkerfis
reynd- 'Skveiðar- Almennur vilji
lst vera á Alþingi til að reyna
þessa leið en mikið vald ráðherra
var gagnrýnt harðlega.
Þar sem reglugerð um stjórn
fiskveiða árið 1984 byggðist í
megindráttum á samþykkt Fiski-
þings um stjó'rnun veiða 1984 er
einfaldast að birta samþykktina:
1. Við ákvörðun hámarksafla
einstakra fisktegunda á árinu
1984 verði þess gætt, að fisk-
stofnarnir vaxi til aukinna
veiðimöguleika í framtíðinni.
2. Allar veiðar verði leyfis-
bundnar.
3. Kvótaskipting verði á öllum
aðalfisktegundum og á öll
skip> 12 brl, en sameigin-
legur aflakvóti á skip <12 brl.
4. Aflamagn síðustu þriggja ára
verði lagt til grundvallar við
skiptingu aflakvóta á milli
skipa. Við úthlutun veiði-
kvóta til báta sem hafa sér-
stök leyfi til veiði skelfiskteg-
unda, loðnu og síldar, verði
tekið tillit til heildaraflaverð-
mætis, miðað við samskonar
skip á almennum fiskveiðum.
349
5. Úthlutun aflakvóta verði til
eins árs í senn. Heimild verði
gefin til þess að flytja úthlut-
aðan aflakvóta milli skipa.
10. Sú kerfisbreyting, sem hér er
lögð til, gildi einungis til eins
árs og verði tekin til endur-
skoðunar með tilliti til reynslu.
Greinar 6-9, voru um rýmkaðar
heimildir til eigin ákvörðunar
útgerðar um möskvastærð, leiðir
til að koma í veg fyrir að menn
hentu verðminni afla og ýmis
önnur framkvæmdaatriði.
Með reglugerð nr. 44 1984 voru
þessar tillögur Fiskiþings staðfestar
og voru rammi þess umhverfis
sem útgerð starfaði við næstu tvö
árin, þó að viðbættum breytingum
sem að mati höfundar leiddu til
útvötnunar kvótakerfisins, þannig
að frá hagkvæmnisjónarmiði var
stjórnun fiskveiða nánast óvirk um
tveggja ára skeið á árunum 1986-
1987.
Aflamark skipa var miðað við
aflareynslu þeirra á síðustu 3 árum
fyrir gildistöku kvótans, reynslan