Ægir

Årgang

Ægir - 01.07.1989, Side 27

Ægir - 01.07.1989, Side 27
7/89 ÆGIR 367 Gunnarsson, forstjóri Carl Finsen, forstjóri 1935 til Sigurður Kristjánsson, for- Páll Sigurðsson, forstjóri frá ,9°9 til 1935. 1940. stjóri 1940 til 1956. 1956. a■’Vgðarfélags danskra fiskiskipa. Nefndin skilaði áliti þann 17. ,Uní 1908 og gerði tillögur um að "Stofnað verði Samábyrgðarfélag Vdr íslensk skip og báta, er lands- 5)óður ábyrgist að nokkru leyti." Með bréfi dagsettu 27. ágúst 08 fór Hannes Hafstein ráð- ,erra Þess á leit við )ón Krabbe að ann semdi frumvarp til laga um ^tryggingaféiag til trygginga á l'.s 'skipum með hliðsjón af til- ngum nefndarinnar og léti fylgja Vl greinargerð og athugasemdir. °n Krabbe sendi ráðherra frum- bað1 S'tt/ 6n ^ann endurskoða 1 ráðuneyti. Frumvarpið var ^ an sent konungi með öðrum ^Urnvörpum sem landsstjórnin ugoist leggja fyrir Alþingi 1909. °nungUr samþykkti síðan 12. núar 1909 að frumvarpið yrði §1 fyrir Alþingi. s rurnvarpið var lagt fyrir Alþingi korn febmar 1909 og 1 g011 • umræðu á þinginu þann P • ebrúar og var fyrirsögn þess: trv mVarp 01 laga um stofnun vá- Sg'ngafélags fyrir fiskiskip.. v anr|es Hafstein fylgdi frum- fékk'nU Ur me^ ræ^u- Málið Var 8°^>ar undirtektir á Alþingi og úei| íamþykkt einróma í báðum br„ Urn Þ'ngsins með rnjög litlum gef^tlngum. Lögin voru síðan 30 ems °8 áður sagði þann ' mlí 1909. Samkvæmt 2. grein laganna um stofnun vátryggingafélags fyrir fiskiskip, var svo ákveðið, að landsstjórnin gengist fyrir því að Samábyrgð íslands á fiskiskipum væri sett á stofn. Hún skyldi takast á hendur endurtryggingar á allt að því 2/s af tryggingarhæfu verði báta og skipa fyrir íslensk ábyrgðafélög og beina vátryggingu á bátum og skipum allt að 8/io hlutum af trygg- ingarhæfu verði. Pá skyldi hún takast á hendur tryggingu á afla, veiðarfærum og útbúnaði, ef um algjöran skipstapa væri að ræða. Landssjóður skyldi ábyrgjast með allt að 200.000 krónum, að félagið stæði við skuldbindingar sínar. Eftir nauðsynlegan undirbúning hófst regluleg starfsemi félagsins þann 1. mars 1910. Samkvæmt lögunum átti þriggja manna stjórnarnefnd að veita Samábyrgð- inni forstöðu. Einn framkvæmda- stjóri skipaður til 5 ára og tveir gæslumenn skipaðir til þriggja ára í senn. Fyrstu stjórn Samábyrgðar- innar skipuðu þessir rnenn: For- stjóri jón Gunnarsson síðar Lands- bankastjóri. Gæslustjórar Sigfús Bergmann kaupmaður í Hafnar- firði og Páll Halldórsson skóla- stjóri Stýrimannaskólans í Reykja- vík. Indriði Einarsson hagfræðing- ur, betur þekktur sem helsti leik- húsfrömuður höfuðborgarinnar, var skipaður endurskoðandi 23. mars 1911. Stjórnarráðið lagði fyrir Jón Gunnarsson að fara til Kaupmanna- hafnar og dvelja þar í niánaðar- tíma undir handleiðslu Carls Trolle sjóliðsforingja til þess að undirbua sig undir starfið og byrja starfrækslu Samábyrgðarinnar 1. janúar 1910. Rekstur Samábyrgðarinnar var ekki stór í sniðum í fyrstu. Sam- kvæmt skýrslu um starfsemi félagsins fyrir árið 1910, fyrsta starfsárið, voru samtals 79 skip og bifbátar vátryggðir og voru 36 í beinni ábyrgð, en 43 endurtryggð. Skipting flotans eftir skipategund- um, iðgjalda- og vátryggingarfjár- hæðir voru sem hér segir: 51 seglkuggur vátryggður fyrir 287.806 kr., iðgjald kr. 15.511,78. 4 gufuskip vátryggð fyrir 77.400 kr., iðgjald kr. 5.228. 7 bifkuggar vátryggðir fyrir 72.748 kr., iðgjald kr. 4.500,88. 17 bifbátar vátryggðir fyrir 56.109 kr., iðgjald kr. 3.453,30. Alls voru þetta 79 skip vátryggð fyrir 494.063,00 kr. og iðgjöld eru alls 28.793,96 kr. Menn lesa það út úr nöfnunum „bifbátar" og „bifkuggar" á hvaða skeiði útgerðarsögunnar stofnun Samábyrgðarinnar á sér stað. Þarna er vélbátaútgerðin sem

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.