Ægir - 01.07.1989, Qupperneq 27
7/89
ÆGIR
367
Gunnarsson, forstjóri Carl Finsen, forstjóri 1935 til Sigurður Kristjánsson, for- Páll Sigurðsson, forstjóri frá
,9°9 til 1935. 1940. stjóri 1940 til 1956. 1956.
a■’Vgðarfélags danskra fiskiskipa.
Nefndin skilaði áliti þann 17.
,Uní 1908 og gerði tillögur um að
"Stofnað verði Samábyrgðarfélag
Vdr íslensk skip og báta, er lands-
5)óður ábyrgist að nokkru leyti."
Með bréfi dagsettu 27. ágúst
08 fór Hannes Hafstein ráð-
,erra Þess á leit við )ón Krabbe að
ann semdi frumvarp til laga um
^tryggingaféiag til trygginga á
l'.s 'skipum með hliðsjón af til-
ngum nefndarinnar og léti fylgja
Vl greinargerð og athugasemdir.
°n Krabbe sendi ráðherra frum-
bað1 S'tt/ 6n ^ann endurskoða
1 ráðuneyti. Frumvarpið var
^ an sent konungi með öðrum
^Urnvörpum sem landsstjórnin
ugoist leggja fyrir Alþingi 1909.
°nungUr samþykkti síðan 12.
núar 1909 að frumvarpið yrði
§1 fyrir Alþingi.
s rurnvarpið var lagt fyrir Alþingi
korn febmar 1909 og
1 g011 • umræðu á þinginu þann
P • ebrúar og var fyrirsögn þess:
trv mVarp 01 laga um stofnun vá-
Sg'ngafélags fyrir fiskiskip..
v anr|es Hafstein fylgdi frum-
fékk'nU Ur me^ ræ^u- Málið
Var 8°^>ar undirtektir á Alþingi og
úei| íamþykkt einróma í báðum
br„ Urn Þ'ngsins með rnjög litlum
gef^tlngum. Lögin voru síðan
30 ems °8 áður sagði þann
' mlí 1909.
Samkvæmt 2. grein laganna um
stofnun vátryggingafélags fyrir
fiskiskip, var svo ákveðið, að
landsstjórnin gengist fyrir því að
Samábyrgð íslands á fiskiskipum
væri sett á stofn. Hún skyldi takast
á hendur endurtryggingar á allt að
því 2/s af tryggingarhæfu verði báta
og skipa fyrir íslensk ábyrgðafélög
og beina vátryggingu á bátum og
skipum allt að 8/io hlutum af trygg-
ingarhæfu verði. Pá skyldi hún
takast á hendur tryggingu á afla,
veiðarfærum og útbúnaði, ef um
algjöran skipstapa væri að ræða.
Landssjóður skyldi ábyrgjast með
allt að 200.000 krónum, að
félagið stæði við skuldbindingar
sínar.
Eftir nauðsynlegan undirbúning
hófst regluleg starfsemi félagsins
þann 1. mars 1910. Samkvæmt
lögunum átti þriggja manna
stjórnarnefnd að veita Samábyrgð-
inni forstöðu. Einn framkvæmda-
stjóri skipaður til 5 ára og tveir
gæslumenn skipaðir til þriggja ára
í senn. Fyrstu stjórn Samábyrgðar-
innar skipuðu þessir rnenn: For-
stjóri jón Gunnarsson síðar Lands-
bankastjóri. Gæslustjórar Sigfús
Bergmann kaupmaður í Hafnar-
firði og Páll Halldórsson skóla-
stjóri Stýrimannaskólans í Reykja-
vík. Indriði Einarsson hagfræðing-
ur, betur þekktur sem helsti leik-
húsfrömuður höfuðborgarinnar,
var skipaður endurskoðandi 23.
mars 1911.
Stjórnarráðið lagði fyrir Jón
Gunnarsson að fara til Kaupmanna-
hafnar og dvelja þar í niánaðar-
tíma undir handleiðslu Carls
Trolle sjóliðsforingja til þess að
undirbua sig undir starfið og byrja
starfrækslu Samábyrgðarinnar 1.
janúar 1910.
Rekstur Samábyrgðarinnar var
ekki stór í sniðum í fyrstu. Sam-
kvæmt skýrslu um starfsemi
félagsins fyrir árið 1910, fyrsta
starfsárið, voru samtals 79 skip og
bifbátar vátryggðir og voru 36 í
beinni ábyrgð, en 43 endurtryggð.
Skipting flotans eftir skipategund-
um, iðgjalda- og vátryggingarfjár-
hæðir voru sem hér segir:
51 seglkuggur vátryggður fyrir
287.806 kr., iðgjald kr.
15.511,78.
4 gufuskip vátryggð fyrir 77.400
kr., iðgjald kr. 5.228.
7 bifkuggar vátryggðir fyrir
72.748 kr., iðgjald kr. 4.500,88.
17 bifbátar vátryggðir fyrir
56.109 kr., iðgjald kr. 3.453,30.
Alls voru þetta 79 skip vátryggð
fyrir 494.063,00 kr. og iðgjöld eru
alls 28.793,96 kr.
Menn lesa það út úr nöfnunum
„bifbátar" og „bifkuggar" á hvaða
skeiði útgerðarsögunnar stofnun
Samábyrgðarinnar á sér stað.
Þarna er vélbátaútgerðin sem