Ægir - 01.08.1990, Page 21
8/9Q
ÆGIR
417
S)ÁVARÚTVEGSSÝNING í LAUGARDALSHÖLL
betur að hafa þjált og eftirminni-
legt nafn á framleiðslunni.
J. Hinriksson hóf sókn á er-
lendan markað í kringum 1970. í
fyrstu var einungis selt til Færeyja,
en Jósafat sagðist hafa verið svo
heppinn að hafa komist, árið 1978,
í kynni við annálaðan aflamann í
Færeyjum, Morten Johannsen, og
hefði útflutningurinn þá tekið
fjörkipp. Síðan hafa bæst við
Grænlendingar o.fl. sem hefðu
reynst stórtækir og góðir viðskipta-
vinir. Nú væri svo komið, að af
framleiðslunni færu í kringum
70% á erlendan markað.
Af toghlerum eru framleiddar
yfir eitt hundrað stærðir. Allt frá
45 kílóa toghlerum sem seldir
hefðu verið austur í Rauðahafið og
upp í 5.000 kílóa hlera, sem verða
kynntir á sjávarútvegssýningunni í
Laugardalshöll.
J. Hinriksson verður með bás á
sjávarútvegssýningunni í Laugar-
dalshöll, bás C-24 sem er inni í
salnum í Laugardalshöll. Einnig
verður fyrirtækið með sýningar-
svæði úti enda óhægt að koma
risastórum toghlera og bát inn í
höllina. En lesendur Ægis geta
kynnt sér fyrirkomulag betur með
því að kíkja í opnu.
Vélaverkstæði J. Hinriksson
j^ssurn pistlum um fyrirtæki sem
l 3 3 sjávarútvegssýningunni í
augardalshölI höfum við kynnst
8rónum fyrirtækjum. Fyrirtækjum
ferri ^omin eru í hendur annarrar
Vnslóðar eða jafnvel enn lengra
ra stofnendum þeirra. Þótti því
^Já fsagt að ræða við einn aðila,
rumkvöðul, sem fylgt hefur fyrir-
sínu úr hlaði og starfar enn
það í fullu fjöri. Jósafat nokkur
'nriksson frá Norðfirði stofnaði
e'averkstæði Jósafats Hinriks-
s°nar árið 1963. Eins og Jósafat
0rðar það; þá var gkkj farjð af stað
j* iijúgandi ferð strax í upphafi.
Vfjað var í 50 fermetra bílskúr og
ekið þejm verkefnum sem
. u°ust. Fljótlega var Jósafat kom-
'°n út í þjónustu við flotann og fór
a ^amleiða smærri hluti sem
j^ntaði, eins og blakkir, fiskþvotta-
,er' dekkrúllur o.s.frv. Smásaman
|u Ust viðskiptin og þrengjast tók
Urn starfsemina. Jósafat fór að
l^'ða toggálga á bátana og fljót-
ega upp úr 1957 var tekið til við
°ghlerasmíðina. Fyrirtækið er
s^nnilega þekktast í dag fyrir smíði
§hlera og blakka undir merkinu
oly-iCe Fyrirtækið flutti í stærra
Usnæði og er nú til húsa að
^fðarvogi 4 í Reykjavík og vafa-
Ust í nokkrum tugum sinnum
aerra húsnæði, en af stað var
ar'ð með. Starfsmenn fyriritækis-
lns eru nú um 30 talsins.
..nkki má Ijúka stuttu yfirliti yfir
So8u fyrirtækisins án þess að
j^'nnast á sjóminjasafnið sem
°safat setti á laggirnar á síðasta
ari- Á norðurlofti í húsnæði J.
jnrikssonar að Súðarvogi 4, er
u'ð að koma fyrir góðu safni
^na, sem gefa mjög sannferðuga
^Vnd af þróun sjávarútvegs á ís-
landi síðustu tvær aldirnar. Það
má heita ótrúlegt að einn maður
hafi náð að safna saman svo miklu
af munum úr sjávarútvegssögu
þjóðarinnar og að hann hafi við
söfnunina einungis getað stuðst
við eigin dugnað og framtak. Á
meðfylgjandi mynd sem tekin er á
safninu, sést Jósafat með höndina
á telegrafinu, má segja að hér sé
táknræn mynd af honum, því einn
af leyndardómunum bak við gengi
fyrirtækisins virðist vera sá að
byggja upp hægt og sígandi og
reisa sér aldrei hurðarás um öxl.
Seinna verður vonandi hægt að
kynna sjóminjasafn J. Hinriks-
sonar svo sem verðugt er fyrir les-
endum Ægis.
Útflutningur og
sjávarútvegssýning
Poly-ice merkið sagði Jósafat að
sér hefði dottið í hug fyrir löngu,
en það hefði fyrst verið notað á
vörusýningu í Halifax á Nova-
Scotia. Þegar fyrirtækið fór að
flytja út toghlera kom sér vafalaust