Ægir - 01.04.1994, Blaðsíða 44
Guömundur Guölaugsson
skipstjóri á Þórunni Sveins-
dóttur VE-40I um áriö 1993:
Veiöarnar gengu þokkalega þó
meira þyrfti fyrir því aö hafa
aö ná í fiskinn en oftast áöur.
Þannig verði togbátar á borð
viö Þórunni aö sækja æ utar í
kantana til aö ná afla.
Guðmundur sagöi aö
snemma árs 1993 heföu þeir á
Þórunni farið að verka aflann
á Ameríkumarkað með tilheyr-
andi beina- og ormahreinsun.
Meö þessu móti fékkst mun
hærra verö fyrir afurðirnar.
Kom því til góöa aukið
vinnsluviröi og hækkun doll-
ars á tímum aflatregöu.
í ár er enn verið aö vinna á
Ameríkumarkað, en vegna
niðurskurðar aflaheimilda í
þorski er sókn stefnt í meira
mæli í aðrar tegundir eins og
ýsu og ufsa. Til aö auövelda
sókn í þessar tegundir togar
Þórunn trolliö meö Bylgjunni
VE-75. Veiöiaöferö sem í dag-
legu tali er kallaö aö vera á tvi-
lembingstrolli. Veiöin hefur
gengiö ágætlega og sagöi Guð-
mundur aö Þórunn væri búinn
meö tvo túra og aflaverðmæt-
in næmu um 50 milljónum
króna. Samtog þeirra Þórunnar
og Bylgjunnar fer fram meö
þeim hætti aö skipin taka pok-
ann til skiptis um borö þannig
aö bæöi skipin eru í fullri drift,
en annað skipið ekki hlutlaus
dráttarbátur eins og víða
tíökast.
Gubmundur Gublaugsson
var skipstjóri á Þórunni
meirihluta ársins 1993.
í öbru sæti var Tjaldur
SH-270 frá Rifi, systurskip
Tjalds II sem getib var ábur
og er á lista yfir aflahæstu
báta án sérveiba. Hópsnesib
frá Grindavík sem var meb
mest aflaverbmæti í þessum
flokki árib 1992 hefur nú
hrapab nibur í 9. sæti listans
og var meb fjórbungi minna
aflaverbmæti 1993 en árib
ábur.
Loönubátar
í stab þess ab birta lista
Pétur Jónsson RE-69, 821 brl., smíöaöur 1987 í Noregi.
yfir flokk lobnuskipa sem
samanstendur ab mestu af
skipum sem stunda lobnu-
og rækjuveibar, eba abrar
hvorar veibarnar eingöngu,
verbur hér birtur listi yfir
lobnuafla bátanna og afla-
verbmæti í lobnu (inni í
tölum einhverra bátanna
kann ab vera síldaafli). Ekki
er þó hægt ab ljúka umfjöll-
un um „lobnubáta" sem
mestum aflaverbmætum
skilubu á síbasta ári án þess
ab geta þeirra báta í flokki
lobnubáta sem stundubu
veibar á rækju á árinu. í
þeim flokki er mebal ann-
arra sá bátur sem undanfar-
in ár hefur skilab mestum
aflaverbmætum íslenskra
báta, þab er Pétur Jónsson
RE-69. Pétur Jónsson undir
stjórn eigandans og skip-
stjórans Péturs Stefánssonar
hefur lengi verib eitt afla-
sælasta skip íslenska veibi-
flotans. Árib 1993 bar Pétur
Jónsson á land 1.269 tonn,
mest rækju, ab verbmæti
272.661 þúsund kr. og var
þar meb enn eitt árib sá ís-
lenskur bátur sem mestum
aflaverbmætum nábi á ár-
inu. Auk Péturs Jónssonar
voru abrir bátar í þessum
flokki meb meginhluta afla-
verbmæta sinna í öbrum
tegundum en lobnu. T.d.
Helga RE-373 sem skilabi á
land afla ab verbmæti 252
milljónir kr., Beitir NK-123
sem var meb afla ab verb-
mæti 251 milljón kr. og Há-
kon ÞH-250 sem nábi afla
ab verbmæti tæplega 240
milljón kr.
Árib 1993 var mebal
bestu ára ab því er lobnuafl-
ann varbar og var ársaflinn
tæp milljón tonn. Hólma-
borg SU-11 var meb mestan
lobnuafla allra skipa, en
hún fiskabi 46.626 tonn ab
Pétur Stefánsson, skipstjóri
á Pétri Jónssyni RE-69, segir aö
áriö 1993 hafi veriö á margan
hátt svipaö og áriö áöur. Afla-
brögö meö ágætum, en rækju-
verö lækkaöi nokkuö síöari
hluta árs. Á árinu var sótt á
önnur miö en áöur, t.d. lengdist
sá tími í tvo mánuöi sem veriö
var aö veiöum viö A-Grænland.
Einnig fóru þeir tvær feröir á
„Flæmska hattinn" viö Ný-
fundnaland (314 tonna afli þar
verbmæti 186 milljón kr.
Skipstjóri á Hólmaborginni
er Þorsteinn Kristjánsson.
Næstur Hólmaborginni
kom svo gamla aflaskipib
Sigurbur VE-15 meb 44.744
tonn ab verbmæti 176
milljón kr. Vafalaust eiga
mörg íslensk fiskiskip
merka sögu ab baki, en fá
eins og Sigurbur og er vafa-
samt ab annab íslenskt
fiskiskip hafi verib
jafndrjúgt vib ab draga
björg í bú. Um langa hríb
var hann aflahæstur togar-
anna og síbari ár hefur Sig-
urbur jafnan verib mebal
aflahæstu lobnubáta.
Þribja mesta lobnuaflan-
um árib 1993 nábi Víkingur
AK-100, 43.679 tonnum ab
verbmæti tæplega 176 millj-
ón kr. Sex skip nábu meira
en 40 þúsund tonnum af
lobnu á árinu og 21 skip var
er ekki talinn meö í aflatölum í
greininni).
Töluverðar breytingar eru í
aösigi hjá útgeröinni. „Gamli"
Pétur Jónsson, sem er tog- og
nótaveiðiskip, hefur veriö seldur
úr landi og nýtt skip, sérhæft til
togveiða, er væntanlegt í júlí.
Pétur Stefánsson vildi ekki
viðurkenna aö hann væri alfarið
hættur loðnuveiðum, eöa eins
og hann sagði: „Aldrei aö segja
aldrei."
meb meira aflaverbmæti af
lobnu en 100 milljón kr.
Smábátar á aflamarki
Upphafleg kvótaflokkun
hefur riblast í áranna rás
eins og ábur var nefnt.
Flokkur smábáta sem mib-
abist vib báta undir 10 brl
ab stærb hefur ekki farib
varhluta af þeirri þróun.
T.a.m. er mikill hluti smá-
báta á aflamarki sem fram
koma í töflu 6 mun stærri
en 10 brl og gildir þab meb-
al annars um þá þrjá báta
sem mest aflaverbmæti
höfbu árib 1993.
Hæstur báta í þessum
flokki var eins og árib ábur
Magnús SH-205. Skipstjóri
og eigandi er Sigurbur Krist-
jónsson sem á árum ábur
var kenndur vib happa-
drjúgt skip sitt, Skarbsvík-
ina. Sigurbur gerir Magnús
44 ÆGIR APRÍL 1994