Ægir - 01.02.1996, Page 8
VIÐ NAIMARI ATHUGUN
Flest slys verða á togurum
Séu tekin saman skráð slys á sjómönnum árin 1983 til 1993 kemur skýrt í Ijós að
hættulegast er að vera á togara. Á þessu tíu ára bili hefur slysum á sjómönnum fjölg-
að í kringum 500 á ári 1988 til 1993. 70% skráðra slysa á sjómönnum verða um borð
í togurum. Þetta er ákaflega hátt hlutfall í Ijósi þess að togarasjómenn eru innan við
þriðjungur af allri sjómannastéttinni. Þetta samsvarar því að á íslenskum togunjm
slasist að jafnaði einn maður á dag allan ársins hring.
| Fjöldi slasaðra á togurum
| Fjöldi slasaðra alls
1983 1984 1985 1986 1987 1988 1989 1990 1991 1992 1993
Vinnuslys til sjós árin 1983-1993
Þetta kemur fram í
Heilbrigðisskýrslum
nr. 3 1995 sem ný-
lega voru kynntar hjá
Landlæknisembætt-
inu.
Sé skoðað hvar í
skipinu og við hvaða
störf slysin verða um
borð í togurum kem-
ur í Ijós að flest
þeirra verða ofan-
dekks í vinnu við trollið og búnaði tengdum því, einkum þegar verið er að taka trollið
eða láta það fara aftur, og kemur þetta í sjálfu sér engum á óvart sem þekkir til um
borð í togara.
Algengast er að menn slasist við hífingar, einkum þegar eitthvað slæst til og menn
verða fyrir því. Árið 1993 slösuðust 52 togarasjómenn við slíkar aðstæður, meðan 43
runnu til á dekki og slösuðust, 42 skáru eða stungu sig og 25 klemmdust. Einnig er
algengt að menn slasist við að falla í stigum og við vinnu í lest.
Aðalsteinn Bjarnason stýrimannaskólanemi, sem ritar grein um slys á togskipum í
þessu hefti Heilbrigðisskýrslna, segir að flest slysin verði þegar veður eru slæm og
telur að þar sé ef til vill komin skýring á hárri slysatíðni á togurum þar sem varla þekk-
ist orðið að troll sé
híft úr sjó vegna veð-
urs því togað sé í Vió hífingu
hvaða veðri sem er. Rennur til
Aðalsteinn telur Skurður
einnig að fálæti með- Varð á milli
al sjómanna um ör- -
yggismál eigi sinn Fall í stiga
þátt í hárri slysatíðni í lest
og þurfi grundvallar-
hugarfarsbreyting að
koma til. Hann telur
Helstu orsakir slysa.
að mikill misbrestur sé á að lögum sé framfylgt sem kveða á um björgunaræfingar á
minnst þriggja mánaða fresti og oftar ef hlutfall nýliða er yfir 25% af áhöfninni. Sýnt
þykir að nýliðar séu stór áhættuhópur þegar slys á sjó eru annars vegar og því brýnt
að nýliðafræðslu um björgunarbúnað, viðvörunarbúnað og notkun hans sé betur sinnt
en nú er gert.
□ Fiskimjöl og lýsi í Grindavík
kaupir Hrímbak EA af Útgerb-
arfélagi Akureyringa og verður hann
tekinn af skrá sem úrelding á móti
nýju nótaskipi sem Fiskimjöl og lýsi
er að kaupa frá Skotlandi. Hrímbakur
er 488 brúttólestir smíðaður í Pól-
landi 1977.
Samgönguráðuneytið frestar
fram á mitt ár gildistöku laga
sem skyldar útgerðarmenn til að setja
sjálfvirkan sleppibúnað í öll skip. A-
stæðan er sögð skortur á slíkum bún-
aði en framleiðandinn í Vestmanna-
eyjum segir málið ekkert hafa verið
kannað.
ŒSamúel Hreinsson, sem hefur
rekið umboös- og fisksölufyrir-
tækið ísey í Bremerhaven, færir út
kvíarnar og kaupir fiskréttavinnsluna
Fimex sem sérhæfir sig í þjónustu vib
veitingahús og er eitt rótgrónasta fyr-
irtæki landsins á sínu sviði.
Byggðastofnun úthlutar 500
tonna þorskkvóta sem stofn-
ræbur yfir og skal renna til
krókabáta á þeim stöbum sem algjör-
lega eru hábir veiðum slíkra báta og
standa höllum fæti. Lunginn af um-
ræddum kvóta fer til báta á Suðureyri,
Tálknafirði, Bakkafirði og í Grímsey.
EMikil þorskgengd er á fléstum
miðum við landib og einkum
verða sjómenn varir vib gífurlegt
magn af þorski á Vestfjarðamiöum.
Hafró siglir á staðinn og mælir kökk-
inn sem telst vera rúm 15 þúsund
tonn. Sjómenn eru ekki hrifnir af
vinnuaðferðum Hafró.
Skagstrendingur hf. kaupir
meirihluta hlutabréfa í frysti-
húsinu Hólanesi á Skagaströnd sem
áður voru í eigu Höfðahrepps. Nú á
Skagstrendingur rúm 58% í Hólanesi
og mun ætla ab leggja áherslu á
rækjuvinnslu þar.
Viöskipti með Rússafisk liðkast
á ný eftir margra mánaða
tregbu sem tengdist deilum um
Smuguveiðar. í kjölfarið aukast við-
skipti með notaðar Lada-bifreiðar.
unin
8 ÆGIR