Ægir - 01.02.1996, Qupperneq 31
BREYTT FISKISKIP
- !h i L.l
HlSSSt
Tæknideild Fiskifélags íslands
23. desember sl. kom skuttogarinn
Venus HF 519 (1308) úr breytingum frá
Póllandi. Breytingarnar fóru fram hjá
skipasmíðastödinni Nauta í Gdynia, Pól-
landi. Ráðgjafar vegna endurbyggingar og
breytinga voru: Ráðgarður, skiparáðgjöf
hf., Marel hf., IÁ-Hönnun, Páll Sigurðsson
vélaverkfrœðingur, Rafór hf., Akkur sf., og
voru breytingarnar unnar í náinni sam-
vinnu við starfsmenn Hvals hf., einkum
skipstjóra og yfirvélstjóra skipsins.
Sem kunnugt er stórskemmdist skipið í
Breytingar á stálviki o.fl.
Lenging: Skipið var lengt um 9.0 m,
fimmtán bandabil 600 mm hvert. í
lengda hlutanum voru smíðaðir botn-
geymar fyrir brennsluolíu og sjókjöl-
festu að hluta. Lengdi hlutinn var smíð-
aður með efra þilfar (togþilfarið) 400
mm hærra en það sem fyrir var og tog-
þilfar fyrir aftan lengda hlutann aftur
ab skorsteinshúsum hækkað tilsvarandi
um 400 mm, frágengið með fláa ab aft-
an. Fyrir framan lengda hlutann var
bruna vorið 1994 og voru breytingamar
að hluta endumýjun innréttinga og bún-
aðar vegna brunaskemmda og að hluta
breytingar á skipi, véla- og vinnslubún-
aði, þ.e. lenging á skipi um 9.0 m, hœkk-
un á togþilfari (milliþilfarsrými), nýrgír
og skrúfubúnaður, ný hjálparvélasam-
stœða svo og vinnsiubúnaður.
Skipið er í eigu Hvals hf. í Hvalfirði,
en heimahöfn skipsins er Hafnarfjörður.
Skipstjóri er Guðmundur Jónsson og yf-
irvélstjóri er Jón Jakobsson. Fratn-
kvœmdastjóri útgerðar er Kristján Lofts-
son.
togþilfari lyft á stuttum kafla. Ný þil-
farshús meb tilheyrandi einangrun,
klæðningu og frágangi, voru smíöuð í
lengda hlutann á togþilfari, s.b.- og
b.b.-megin.
Aðrar breytingar: Nær allt stál innan-
skips ofan aðalþilfars var sandblásið.
Lestarop var flutt út ab b.b.-síbu með
tilheyrandi losunarlúgu á efra þilfari
ásamt vökvaknúnu síðuhliði og opnun í
bakkaþilfari. Þá var s.b.-gangur í þilfars-
húsi á bakkaþilfari sameinaður íbúða-
rými, smíðuð sæti fyrir toghlera, stýri
og hæl breytt o.fl.
Vélbúnaður
Framdrifts- og orkuframleiðslukerfl: Vib
Mak aðalvél skipsins var settur nýr gír
og skrúfubúnaður frá MAN B&W Alpha
Diesel. Niðurfærslugírinn er af gerð
42VO40, niðurgírun 4.17:1, búinn 1500
KW aflúttaki fyrir riðstraumsrafal. Gír-
inn getur yfirfært meira afl en er til ráb-
stöfunar og þá jafnframt gert ráb fyrir
þeim möguleika að setja rafal á úttak.
Skrúfubúnaðurinn er af gerð VB 980,
skrúfa 4ra blaða úr NiAl-bronsi, 3700
mm í þvermál, snúningshraði 144
sn/mín, og utan um hana er skrúfu-
hringur. Ný hjálparvélasamstæða var
sett í skipið, Caterpillar 3512 DITA, tólf
strokka fjórgengisvél með forþjöppu og
eftirkælingu, 1020 KW við 1500 sn/mín.
Vélin knýr 965 KW, 3 x 380 V, 50 Hz Ca-
terpillar SR 4 riðstraumsrafal. Hjálpar-
vélasamstæban er staðsett í vélarúmi.
Rafkerfl: I tengslum við nýja hjálparvéla-
samstæbu og rafkerfisbreytingu var sett ný
rafmagnstafla frá Rafsýn h.f., svo og 92.5
KVA, 220 V spennujöfnunarbúnaöur (380
V mótor/220 V rafall) frá A.V. Kaick. Allar
HELSTU BREYTINGAR
ÆGIR 31