Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1931, Blaðsíða 96
96
Ekki hefir þó enn verið alveg rudd brautin, því að enn
þykir ástæða til þess að lialda fund um málið i Karthagó,
árið 419, og' staðfesta þar gerðir hinna fundanna. Ágústí'nus
var prestur, þegar fyrsti fundurinn var haldinn, en hinir voru
lialdnir undir hans stjórn, eftir að liann var biskup orðinn.
f bók sinni De doctrina Christiana, sem liann mun hafa ritað
rétt eftir fundinn í Hippo, nefnir hann sömu ritin, en telur
þar Hebr. með Pálsbréfum atlmgasemdalaust.
Ákvörðun almenns kirkjufundar um ritsafnið er engin gerð
fyrr en Trientfundurinn 1546 tók rögg á sig, og lýsti því, hver
væri hin lielgu rit. Er þar talið Gamla-testamentið og apo-
krýfar bækur þess og' svo Nýja-testamentið með sínum 27
bókum. Eru þar talin 14 Pálsbréf, öll Jóhannesarritin talin
eftir Jóhannes ijostula og Jakob og Júdas kallaðir postular.
Ennfremur er latneska biblían, Vulgata, löggilt sem fullgikl,
og' lýst bölvun yfir öllum, sem ekki samsinni þessu.
Hieronýmus og Vúlgata.
Það sem styrkti og staðfesti ritsafnið í sinni endanlegu
mynd á Vesturlöndum miklu meira enn allar fundarályktan-
ir, var útkoma Vúlgata-þýðingarinnar, frá hendi Hieróným-
usar. Damasus biskup fól lionum að endurskoða latnesku
þýðinguna af Biblíunni með því að textarnir voru mjög mis-
jafnir. Aflienti hann Damasusi þýðing sína af guðspjöllunum
384 og sennilega hinn hluta Nýja-testamentisins á næsta ári.
Eru þar tekin öll 27 ritin og Hebreabréfið talið hiklaust með
Pálsbréfum. Jóhannes postuli er þar og talinn liöf. 2. og 3.
Jóh.
Hitt er annað mál, að vér sjáum af ritum Hieronýmusar, að
honum var vel kunnugt, að ritin voru ekki öll jafn örugg og
viðurkennd, því að liann var sennilega einhver lærðasti mað-
ur í þessum fræðum, sem þá var uppi og' sparaði ekki að flíka
lærdómi sínum. Vildi hann lielzt þóknast öllum og fá hrós
allra, og því eru umsagnir hans nokkuð á reiki. Hann segir
að sumir telji Jakobsbréf samið af einliverjum öðrum und-
ir nafni hans. Um Pétursbréfin segir hann: „Hann ritaði tvö
bréf, sem eru talin almenn, en margir neita að 2. bréfið sé
eftir liann vegna þess, live stílsmáti þess er ólíkur fyrra bréf-
inu“. Hann segir að Jóhannes postuli hafi vissulega ritað eitt
bréf, en sag't sé, að Jóhannes öldungur sé höfundur liinna
tvegg'ja. Júdasarbréf segir hann, að sumir vilji ekki viður-
kenna, af því að það vitni i Enoksbók. Heltreabréfið ver