Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1980, Qupperneq 10

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1980, Qupperneq 10
2 Kaflar úr ræðum rektors Háskóla íslands Úr ræðu rektors við afhendingu prófskírteina 27. október 1979 Virðulegu áheyrendur. í nafni Háskóla íslands býð ég ykkur öll velkomin til þess- arar athafnar. Ég vil í upphafi máls míns þakka fyrrver- andi rektor. prófessor Guðlaugi Þorvalds- syni fyrir vel unnin og heilladrjúg rektors- störf hans. Við vitum að það er engin til- viljun að hann hefur verið skipaður í em- bætti ríkissáttasemjara, fyrstur manna. Ég óska honum, konu hans og fjölskyldu allra heilla í hinu nýja starfi. Jafnframt vona ég að sem lengst gæti þeirrar eindrægni sem hann stuðlaði að hér innan háskólans. Ágætu kandídatar! Nemendur spyrja æ oftar hvaða gagn þeir hafi af því sem verið er að kenna þeim, þegar út í lifið kemur. Því er til að svara að markmið æðri menntunar hlýtur að vera það að kenna mönnum að gera hlutina enn betur en nú tíðkast og búa nemendur undir að takast á við þau verkefni sem krefjast úrlausnar í síbreytilegu þjóðfélagi. Það gerist æ fátíðara að menn mennti sig til ákveðinna starfa eða embætta og æ al- gengara að menn þurfi að skipta um starf oftsinnis á ævinni. Það er tilgangur há- skólamenntunar að örva nemendur til sjálf- stæðrar hugsunar, kenna þeim að sýna heiðarleika gagnvart viðfangsefninu og sjálfum sér og hvetja þá til að auka við þekkingarforða okkar í framtíðinni. Sagt er um Alexander mikla að það hafi hrjáð hann og grætt í æsku hve athafna- samur faðir hans, Filippus II Makedóníu- konungur hafi verið, því að lítið yrði eftir fyrir hann að gera þegar hann kæmist til valda. Þið sem hér munuð stíga á pallinn innan skantms ættuð ekki að þurfa að kvíða verkefnaskorti! Verðug viðfangsefni blasa við, nánast hvert sem litið er. Á sviði efnahagsmála fer margt úr bönd- um og finna þarf markvissar og skynsam- legar leiðir til nýtingar náttúruauðlinda. Við búum í landi þar sem eldvirkni og beislun náttúruafla útheimta staðbundnarlausnirer krefjast sérstakra rannsókna. Við höfum fyrir augunum afleiðingar þess þegar menn telja sig geta boðið lögmálum efnahagslífs- ins og náttúruöflunum birginn. Hvort sem um er að kenna ónógum rannsóknum eða vanþekkingu á viður- kenndum staðreyndum, er það hlutverk ykkar að bæta þar úr. Kröfur á sviði heil- brigðismála og kröfur til félagslegrar þjón- ustu verða sífellt meiri með bættum efna- hag. Og með meiri þekkingu, rannsóknum og tækni er unnt að verða við aukinni eftir- spurn á þessum sviðum. Sum ykkar halda vonandi í enn meiri þekkingarleit og snúa síðan til kennslu eða rannsókna eða til ann- arra starfa í þjóðfélaginu. Til þess er oft tekið hve víða íslendingar fara til náms. Þetta má jafnvel telja hefð, og ekki að ófyrirsynju að fyrir framan háskól- ann gefur að líta styttu af Sæmundi fróða á selnum. Nú þarf ekki lengur að sækja alla háskólamenntun út fyrir landsteinana, sem betur fer. Það hlýtur þó alltaf að vera ávinningur að því fyrir okkur að afla ýmiss konar sérfræðiþekkingar erlendis, svo og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.