Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1980, Qupperneq 12

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1980, Qupperneq 12
10 Árbók Háskóla íslands enn síður hafa rdð á að afrækja andlega hluti, hræðist minna, að líkaminn sé deyddur en sálinni glatað. Sjálfstæðisbar- átta íslendinga er annað dæmi, sem heita má einstætt, — krafa og þörf svo umkomu- lausrar og smárrar þjóðar til sjálfræðis, sem var heimska fyrir sjónum margra hagsýnna manna, en hefur samt að minnsta kosti um stundar sakir reynst betur en þeir hugðu. Með efnalegum framförum, þótt smávaxnar séu á mælikvarða nútímans og stórþjóð- anna, ber ný tækifæri og vandamál að höndum. Saga íslendinga hefuráðurgengið á misvíxl við sögu annarra Norðurálfu- þjóða. Meðan þær lifðu á miðöldum, bjuggu þeir að klassískri fommenningu. Þegar þær eignuðust endurreisn, forn- menntastefnu, fengu allan hnöttinn að leik- velli, einangruðust þeir í síðbornum mið- öldum. Á síðustu áratugum hafa gengið yfir þá svo hraðfara breytingar, að ein kynslóð reyndi meiri umskipti í högum og háttum en þrjátíu kynslóðir áður. Ýmiss konar freist- ingar hafa steðjað að, freistingar til valda, sem áður hafa varla verið dæmi til í þessu landi, freistingar jarðneskra muna, sem kynslóð harðærisins 1880—1890 hefur þótt furðulegt ævintýri. Á einum vormorgni er einangrun tíu alda rofin svo hastarlega, að hamingjan má vita, hversu mörg ár Þymi- rósa verður að nudda stírurnar úr augunum. Enn virðist alveg ný tegund tilrauna vera að byrja“. Já, tilrauninni er ekki lokið. Þjóðfélagið hefur fjárfest í ykkur til að koma ykkur til manns og þroska, til að bæta lífskjör þjóð- arinnar og veita sjálfum ykkur lífsfyllingu. Þið hafið lagt á ykkur erfiði og kostað miklu til í því skyni að ná þessum áfanga. Fjölskyldur ykkar hafa áreiðanlega oft þurft að færa fórnir til að þessu marki yrði náð. Látið það á ykkur sannast að mannauður sé verðmætasta eign þjóðarinnar. Guð og gæfan fylgi ykkur öllum og fjölskyldum ykkar. Úr ræðu rektors við afhendingu prófskírteina 23. febrúar 1980 Á tímamótum sem þessum leitar hugur- inn ósjálfrátt bæði aftur til hins liðna og fram á leið. Hvernig völduð þið ykkur námsleið? Við hvað munuð þið starfa í framtíðinni? Hvernig verður umhorfs í þjóðfélaginu á mánudaginn kemur? Menntun er ekki ákveðinn skammtur námsefnis sem nægilegt er að meðtaka á tilteknu aldursskeiði. Sannast hið forn- kveðna, að svo lengi lærir sem lifir. Við nefnum það símenntun eða endurhæfingu. Oft er óvíst hvað við tekur að námi loknu. Reyndar getur sérhæfingin stundum orðið svo mikil að vitað sé fyrirfram á hvaða sviði menntunin nýtist. Þetta getur aftur á móti aukið hættuna á því að verða einskis nýtur, eins og reynslan hefur sýnt. Umheimurinn hefur eignast nýtt hugtak: atvinnuleysi menntamanna. Hve oft er ekki talað um að auka beri tengsl háskólans við atvinnulífið? Er það vel, en varast skyldi að gera lítið úr undir- stöðunámi þar sem áhersla er lögð á aðferðir til lausnar alhliða verkefnum og á sjálfstæða hugsun. Við liggur að svo mikil áhersla sé lögð á að menntun sé hagnýt, að andheitið við hagnýta menntun sé að verða ónýt menntun — en ekki fræðileg. I þessu sam-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.