Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1988, Qupperneq 16
14
Árbók Háskóla íslands
250 m.kr., og varð tekjuaukningin vegna vel-
gengni Happaþrennunnar, sem byrjaði f mars
á síðasta ári. Að auki skilaði Happdrætti Há-
skóla Islands 60 m.kr. í byggingasjóð rann-
sóknastofnana atvinnuveganna. Framkvæmda-
fé 1987 fór einkum í að ljúka byggingu á húsi
Verkfræðideildar við Suðurgötu og til innrétt-
inga f húsi Læknadeildarog Tannlæknadeildar.
Af framkvæmdafé 1988 fara 30 m.kr. í viðhald,
25 m.kr. í tækjakaup og rúmlega 200 m.kr.
til nýbygginga. Unnið er áfram að innréttingu
á húsi læknadeildanna, og verður Læknadeild
ílutt með mikinn hluta af fyrirhugaðri starf-
semi í húsið næsla haust. Þá munu nú í sum-
ar hefjast framkvæmdir við síðari áfanga Odda
og einnig við byggingu fyrirlestra- og sýninga-
sala við Háskólabíó. Þessir salir munu notað-
ir fyrri hluta dags til kennslu, en síðdegis og
á kvöldin verða þeir notaðir sem kvikmynda-
salir; auk þess verða þeir leigðir út sem ráð-
stefnusalir utan kennslutíma. Bygging Tækni-
garðs hófst á liðnu hausti og verður Iokið fyrir
1. nóvember nú í haust. Tæknigarður þessi er
afrakstur samstarfs Reykjavíkurborgar, Þróun-
arfélags Islands, samtaka atvinnulífsins og Há-
skóla Islands. í Tæknigarðinn flytja í haust
Reiknistofnun Háskólans og hluti af Raunvís-
indastofnun. Um 1500 m2 rými verðurtil leigu
fyrir fyrirtæki og stofnanir sem vilja notfæra
sér þá aðstöðu og sérfræðiþekkingu sem að-
gengileg verður í Tæknigarðinum og í næstu
byggingum, sem hýsa Verkfræðideild, Verk-
fræðistofnun og Raunvísindastofnun.
I kennslumálum Háskólans erstefnt að meiri
og betri þjónustu. Stefnt er að uppbyggingu
náms til meistaraprófs í deildum sem ekki
hafa boðið slíkt nám fyrr, og hefur háskóla-
ráð fyrir skömmu samþykkt breytingar á reglu-
gerð Raunvísindadeildar í samræmi við þessa
stefnu. Framhaldsnám til meistaraprófs er
nauðsynlegt til þess að Háskólinn geti farið
að 1. gr. laga um Háskóla íslands og veitt
nemendum sínum menntun til að sinna sjálf-
stætt vísindalegum verkefnum. I slíku fram-
haldsnámi skapast hið eiginlega akademíska
samfélag þegar kennarar og nemendur verða
í raun samstúdentar í rannsóknum og þekk-
ingarleit. Með framhaldsnáminu er unnt að
fjölga verulega þeim sem hljóta þjálfun til vís-
indastarfa og læra að nota vísindalegar aðferð-
ir við lausn margvíslegra verkefna. Jafnframt
mun framhaldsnámið auka rannsóknastaifsem-
ina og þá sérstaklega vinnu við íslensk verk-
efni, rannsóknaverkefni sem eru aðkallandi í
íslensku þjóðfélagi. Hinn vestræni heimur er
heimur þekkingarþjóðfélaga, og nauðug vilj-
ug verðum við að byggja okkar eigið þjóðfélag
á sama þekkingargrunni. Mun því þekkingar-
þörf íslensku þjóðarinnar vaxa í sífellu, og er
það hlutverk Háskóla Islands að styrkja slíkan
þekkingargrunn.
Háskóli íslands vill ekki aðeins veita meiri
þjónustu með menntun ncmenda til vfsinda-
starfa, hann vill einnig veita betri þjónustu,
bæta úr ágöllum á núverandi starfi. Hefur há-
skólaráð t.d. skipað kennaramenntunamefnd til
að efla kennaramenntunarhlutverk Háskólans,
en gagnrýni hefur komið fram, einkum varð-
andi kennslu í íslensku og stærðfræði. Við-
brögð og vinnubrögð nefndarinnar eru slík að
vænta má góðs árangurs eins fijótt og aðstæður
leyfa.
Mat á gæðum kennslunnar mun koma með
þrennum hætti; í fyrsta lagi með árangri okkar
kandídata í framhaldsnámi erlendis, í öðru lagi
með úttektum matsnefnda sem meta störf og
starfshætti einstakra háskóladeilda, og í þriðja
lagi með viðhorfskönnun og mati nemenda á
gæðum hvers námskeiðs í lok kennslumisser-
is. Slikt gæðamat veitir kennurum mikilvægar
leiðbeiningar, en það er metnaður hvers kenn-
ara að veita sem besta kennslu við þær starfs-
aðstæður sem fyrir hendi eru. Slíkt gæðamat
er vandmeðfarið en engu að síður mikilvægt
í baráttu við stöðnun á tímum hraðfara breyt-
inga.
Reynt verður að auðvelda framhaldsskóla-
nemum undirbúning undir háskólanám með
meiri upplýsingum um undirstöðumenntun fyr-
ir háskólanámið og um nám og starfshætti í
einstökum háskóladeildum. Unnið er að gerð
kynningarmynda um háskóladeildir, og verða