Melkorka - 01.04.1950, Qupperneq 8
tryggja þeim, sem versta aðstöðu hafa, þau
lágmarkskjör, að lífvænleg geti talizt. Efna-
lausar einstæðingsmæður, með börn á fram-
færi, eru rneðal þeirra, sem allra versta að-
stöðu hafa.
Að athuguðu máli munu því tryggingarn-
ar.líta á það sem sína fyrstu skyldu, að
tryggja þeim lífvænleg kjör barnanna
vegna.“
í 1. h.efti 4. árg. Melkorku (1947) var
grein eftir Katrínu Pálsdóttur, formann
Mæðrafélagsins í Reykjavík, um trygginga-
MENNTUN
löggjöfina. Sú grein veitir góðar upplýsing-
ar um einstök atriði löggjafarinnar og er
lesandanum ráðlagt að lesa liana ef hann
vill fræðast um þessa merku löggjöf.
Vegna rúmleysis hefur aðeins verið stikl-
að á fáu einu í sambandi við tryggingalög-
gjöfina, en þar eð frv. um breyting á þess-
um lögum liggur nú fyrir Alþingi vildi ég
með jiessari sundurlausu greinargerð vekja
athygli kvenna almennt á mikilvægi jress
fyrir Jrær sjálfar, hvernig afgreiðslu frv. fær
í þinginu.
MENNING
Eftir Aðalbjörgu Sigurðardóttur
Hvað tákna þessi tvö orð; menntun,
menning? Ágreiningur mun enginn verða
um fyrra orðið. Það táknar Jrekkingu, bók-
lega fyrst og fremst, í vitund íslendingsins
að minnsta kosti. Þó munu flestir nú orðið
viðurkenna í orði nauðsyn verklegrar
menntunar við hlið þeirrar bóklegu sem al-
gerlega nauðsynlega í nútíma þjóðfélagi, er
fylgjast vill með tímanum. Vér íslendingar
höfum á tveim síðustu mannsöldrum horft
okkur ltlinda á hina leiftrandi mennta-
gyðju. Hún var í æsku okkar, sem nú erum
frá 50—60 ára, draumadísin, inntak óska
okkar og vona: Menntað ísland, margir skól-
ar, mikil þekking, og ísland myndi taka sér
þá stöðu, sem því bar samkvæmt sögu og
uppruna, meðal fremstu menningarþjóða
heims.
En hvað er jrá menning, og hvað jrarf til
jæss að geta talizt menningarþjóð? Um það
munu verða skiptari skoðanir. Er menning-
in ekkert annað en þekking, eða hvað? Ekki
mun um það deilt, að Þjóðverjar voru urn
langt skeið ein hin menntaðasta jijóð ver-
aldar, en viljum vér viðurkenna sem eftir-
sóknarverða menningu hryðjuverk nasism-
ans og villimannlega grimmd. Japanir um-
steyptu á stuttum tíma þjóðháttum sínum
og viðhorfum eftir vestrænum menntafyrir-
myndum. Færði Jrað Jrjóðinni aukna menn-
ingu og lífshamingju? Kaþólska kirkjan
hafði lengi vel mest ráð á þeim menntatækj-
um og bóklegri þekkingu, sem þá var kunn
í hinum kristna heirni. Þó urðu Jrað einmitt
þær þjóðir, sem brutust undan valdi henn-
ar, sem forustuna tóku sem menningarþjóð-
ir, er reyndu að veita þegnunum tækifæri
til mannsæmandi lífs. Líkt þessu mætti
leugi telja, en er ekki hægt. í þessari stuttu
grein.
F.n hvað er þá menning? Um Jrað hugtak
má sjálfsagt lengi deila, en ég mundi vilja
telja hana nokkurs konar samstillingu
hjarta og heila. Þekking og vit tekið í þjón-
ustu mannúðar og lífselsku af ósjálfráðri
innri hvöt. Við, sem lifað höfum tvær heims-
styrjaldir, enda Jrótt hörmungar þeirra
kæmu tiltölulega létt niður á okkur íslend-
ingum, ættum að vera farin að skilja Jrað,
að vísindi og tækni gera hvorki einstaklinga
G
MELKORKA