Heilbrigðismál - 01.09.1983, Page 21
Slys á gangandi vegfarendum og
fólki á vélhjólum eru hlutfallslega
flest kl. 12—16, en slys á fólki í bílum
og á reiShjólum ná hámarki á tíma-
bilinu kl. 16-21).
13,2% legudaga vegna bráðainn-
lagna á Skurðlækningadeild, Slysa-
deild og á Háls-, nef- og eyrnadeild
Borgarspítalans vegna umferðar-
slysa.
Fáir öryrkjar. Kannað var hvern-
ig þeim sjúklingum sem lögðust inn
reiddi af fimm árum eftir slysið.
Upplýsingar fengust um 205 (96%),
en af þeim höfðu 3 látist af öðrum
orsökum en umferðarslysum. Ein-
ungis 3 töldu sig hafa 75% eða meira
Föstudagar viröast vera viösjárverð-
ustu dagarnir í umferSinni. Línurit-
ið sýnir hundraðshlutfall umferðar-
slysa eftir vikudögum.
skerta starfsgetu, sem afleiðingu
slyssins, 3 töldu sig hafa 50-75%
skerðingu og 13 höfðu 15-50%
skerðingu. Samkvæmt skrám Trygg-
ingastofnunar ríkisins höfðu þó að-
eins 3 verið rnetnir til örorku sem
úrskurðuð var 15% eða meira, en 34
taldir hafa varanlega örorku undir
15% og fengið slysabætur í formi
dagpeninga.
Verkir einkcnnandi. Af þeim sem
lögðust inn höfðu 10% mikla verki
við vinnu fimm árum eftir slysið,
39% væga verki en 51% sögðust
vera verkjalausir við vinnu. í hvíld
sögðust 3% hafa mikla verki en 31%
höfðu væga hvíldarverki. Fjórði
hver taldi sig hafa varanleg lýti eftir
meiðslin.
Vinnutap. Vinnutap þeirra 223
sjúklinga sem lögðust inn eða létust
var metið 6350 vikur fyrstu fimm
árin eftir að þeir lentu í umferðar-
slysinu. Þetta jafngildir starfi 24
manna í fimm ár. Þá er ótalið vinnu-
tap allra þeirra sem ekki þurftu að
leggjast inn á sjúkrahús.
Veruleg vanskráning. Saman-
burður á opinberri skráningu Um-
ferðarráðs (sem byggir á lögreglu-
skýrslum) við þessa rannsókn, sem
byggð er á gögnum Slysadeildar
Borgarspítalans, leiðir í ljós verulegt
misræmi. Alls létust eða slösuðust
1682 íbúar höfuðborgarsvæðisins í
umferðarslysum árið 1975. Þar af
voru 27% á skrám beggja þessara
aðila, 2% eingöngu á skrá Um-
ferðarráðs og 71% eingöngu á skrá
Slysadeildarinnar. A sama tíma og
Umferðarráð telur 490 manns hafa
slasast í umferðinni á höfuðborgar-
svæðinu voru 649 fluttir með vitund
lögreglunnar í Reykjavík á Slysa-
deildina eftir umferðarslys. Sam-
kvæmt skrá Slysadeildar kom um
það bil helmingur þeirra sem þang-
að leituðu vegna meiðsla úr um-
ferðaslysum (eða á níunda hundrað
manns af höfuðborgarsvæðinu) ann-
að hvort með sjúkrabíl eða lögreglu.
Alvarlegu slysin einnig vantalin.
Vanskráning Umferðarráðs er ekki
aðeins bundin við þau slys sem talin
eru minni háttar. Þannig skráði
ráðið ekki nema rúmlega sjötíu af
hundraði þeirra sem slösuðust svo
mikið að leggja varð þá inn á sjúkra-
hús, þar af voru sjö af hundraði
ranglega skráðir með lítil meiðsl.
Mismunur á skráningu Umferðar-
ráðs og Slysadeildarinnar á þessum
alvarlegu slysum var mestur ef hinir
slösuðu voru á reiðhjólum (70%),
síðan komu slys á vörðum vegfar-
endum (26%), þá vélhjólaslys
(22%) og loks slys á gangandi fólki
(16%).
Er fjöidi siasaðra á þriðja þús-
und? Með hliðsjón af þessum sam-
anburði eru leidd að því rök í skýrsl-
unni um þá rannsókn sem hér er
sagt frá, að í stað þess að 707 manns
hafi látist eða slasast í umferðinni á
Einn af hverjum fimm sem slösuðust
gangandi eða á vélhjólum þurfti að
leggjast inn á sjúkrahús, en tíundi
hver þeirra sem slösuðust í bílum eða
á reiðhjólum.
HEILBRIGÐISMÁL 3/1983 21