Morgunn - 01.06.1976, Blaðsíða 57
BHAGAVAD GITA
55
hætti, birtingu sinni í hinni takmörkuðu tilveru efnisins, þvi,
segir Hann, fjölbreytni birtingarforma Hans er engin tak-
mörk sett, þar sem Hami er allt í öllu og þannig ótakmark-
aður, og eðli Hans ofar öllum mannlegum skilningi. — 1
lok kaflans viðhefur Krishna þau athyglisverðu ummæli, að
vitneskjan um allan fjölbreytileika birtingarforma guðdóms-
ins sé ekki það, sem skipti meginmáli, heldur hitt, að finna
og vita með öruggri vissu innst með sjálfum sér, að Guð er til,
og að Hann hefir skapað alla hluti og allt sem skapað er, af
einu agnarbroti af sjálfum sér. — Þannig lýkur tíunda kafla,
en kafliim hefir verið nefndur á ýmsa vegu, m.a. Yoga Guð-
dómsmáttarins, eða Yoga hinnar Himnesku Ti-úarvissu.
Þekking Hins GuSlega.
Ellefti kafli hefst á því að Arjuna tjáir hinum blessaða
Drottni þakkir fyrir að hafa, sakir elsku til sín, opinberað
sér leyndardóminn um hina æðstu Sál, þannig að villan sé
sér horfin. Hann segist nú þrá það ómótstæðilega, og biður
Krishna, ef hann sé þess umkominn og til þess verður, að
hann fái að lita Drottinn í hinni ahnáttku mynd, er Hann
hafi lýst fyrir sér, svo hann megi þekkja Hann, þótt upphaf
Iíans verði aldrei skynjað. — Og Krishna svarar hornmi og
segir að hann muni bænheyra hann og veita honum guð-
lega sjón svo hann megni að eygja hina æðstu verund guð-
dómsins og skynja hið ótakmarkaða. — Og nú kemur inn í
myndina sjáandinn merkilegi, Sanjaya, sá er raunvemlega
opinberar Dliritarashtra, hinum aldna og blinda konungi, allt
það, sem Bhagavad Gita birtir. Hann lýsir fyrir skyggnihæfi-
leika sinn öllu sem gerist á orrustuvellinum. 1 stuttu máli
segist honum þannig frá, að er hinn mikli Drottinn hafi
þannig mælt, hafi hann birt Arjuna sina guðdómlegu mynd,
sem dauðlegum augum er dulin, svo hann mætti skynja hið
ótakmarkaða. Og Arjuna fékk litið augmn himnesk stórmerki
og ægimyndir liins guðlega máttar i alverunni. En voldug-