19. júní - 19.06.1960, Side 11
99
EG ER AELTAF AÐ LEITA
99
Viðtal viS dr. Selmu Jónsdóttur listfrœSing.
Hinn 16. janúar síðastliðinn urðu merk tímamót
í íslenzkri menningarsögu, en þá hlaut Selma Jóns-
dóttir listfræðingur, fyrst islenzkra kvenna, dokt-
orsnafnbót við Háskóla íslands.
Doktorsritgerð frú Selmu fjallar sem kunnugt er
um myndskurð á þrettán fjalabútum úr Skaga-
firði, leifar stórrar veggmyndar, sem mun hafa
verið í skála í Flatatungu. Sannar frú Selma í rit-
gerð sinni, að myndskurður þessi sé hluti af hyz-
anskri dómsdagsmynd, og færir mjög sterk rök að
því, að hún sé, hvað stíl snertir, nátengd þeirri
list, sem þróaðist i Monte Cassino klaustrinu á
Suður-ltalíu eftir miðja 11. öld. Þá setur Selma
fram þá tilgátu og rökstyður, að fyrirmynd þess-
arar myndar hafi borizt til Islands með hinum
ermsku biskupum, sem Ari fróði nefnir í Islend-
ingabók, og að þeir hafi verið grisk-kaþólskir munk-
ar. En listamaðurinn skurðhagi álítur Selma, að
verið hafi Islendingur.
Vísindastörf sín hefur dr. Selma unnið í kyrr-
þey, og kom því mörgum á óvart, er hún lagði
fram doktorsritgerð sína seinni hluta vetrar 1959.
Bjartan vormorgun í apríl sl. heimsæki ég Selmu
á skrifstofu Listasafns rikisins í tumi Þjóðminja-
safnshússins, en Listasafninu hefur Selma veitt
forstöðu frá stofnun þess 1951. Tilgangur heim-
sóknarinnar er að spyrja hana nokkurra spurninga
um vísindastörf hennar og aðdraganda þeirra. Að
góðum íslenzkum sið er mér boðið kaffi, — það
skerpir lika hugsunina, um það erum við sam-
mála — og síðan hefst samtalið.
— Þú komst víst mörgum á óvart, Selma, þegar
þú lagðir fram ritgerðina í fyrra.
— Það er þá aðeins vegna þess, að svo fáir vissu,
hvað á undan var gengið. Ég vann mastersritgerð
mina undir handleiðslu þriggja merkra listfræð-
inga, en þeir voru dr. Meyer Schapiro, prófessor
við Columbia háskólann í New York, dr. Fritz
Saxl, forstöðumaður og prófessor við Warburg In-
stitute og Courtauld Instiute i London, og dr.
19. JtJNl
9