19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1964, Qupperneq 9

19. júní - 19.06.1964, Qupperneq 9
— þ. e. a. s. húsmæður — hafa til þessa verið af- skiptar rétti til sjúkradagpeninga. l.janúar 1964 gengu í gildi endurskoðuð almannatryggingalög. Þar er sýnd viðleitni til að rétta hlut húsmæðra. En dagpeningarnir, sem húsmæðurnar eiga að fá, eru næstum helmingi lægri en annarra sjúklinga, af þvi að lögin miða vinnuverðmæti húsmóður við upphæð ellilauna eða örorkubóta. Kvenréttinda- félag Islands gerði athugasemd við þessa viðmið- un og krafðist jafnréttis húsmæðra við annað fólk. 4. Slysatryggingar. Slysatryggingarrétt eiga húsmæður alls ekki. Á vinnuvettvangi húsmóðurinnar eru slys þó alltið. Smábændum og atvinnurekendum litilla fyrirtækja er nú með breytingum almannatryggingalaganna gefinn kostur á slysatryggingum, og er undarlegt, að þær skuli ekki einnig geta náð til húsmæðra. 5. örorkubœtur. örorkubætur til húsmæðra fara ekki eftir sömu reglum og til annarra öryrkja. Samkv. gildandi reglugjörð (27.nóv. 1961) „skal ekki úrskurða hús- móður örorkustyrk, nema sannað þyki, að um veru- legan aukakostnað sé að ræða við heimilishaldið vegna örorku hennar, svo sem aðkeypta húshjálp, eða atvinnuleysi fyrirvinnunnar af þeim sökum.“ Verulegur aukakostnaður er óeðlileg viðmiðun og segir litið til um þörfina fyrir hjálp. Hjálpsöm fjölskylda gæti auðveldlega orðið orsök þess, að húsmóðir fengi ekki örorkubætur. Þetta er rétt- indaskerðing. Með orðalagi reglugerðarinnar er húsmæðrum óvirðing sýnd, einkum með orðinu fyrirvinna, réttara væri að tala um heimilisföður, þar Sem hjónunum ber báðum skylda til að fram- færa fjölskylduna. 6. Ekkjubœtur. Samkv. ákvæðum almannatryggingalaga eiga konur rétt á nokkrum styrk við fráfall eiginmanns og auk þess árlegum styrk, ef þær eru 50 ára eða eldri, er þær verða ekkjur. Þessar bætur hækkuðu dálítið við síðustu endurskoðun laganna. Kona, sem er 65 ára við lát eiginmanns síns, fær fullar ekkjubætur, en þær eru jafnháar ellilaununum, sem hún fær 67 ára gömul, en um leið eru ekkju- bæturnar tir sögunni. Karlmenn fá ekki ekkilsbætur hjá almannatrygg- ingalögumnn. Það er aðeins í tryggingum opin- berra starfsmanna, sem slíkt jafnrétti á sér stað, enda er þar launajafnrétti að lögum. 7. Orlof. Orlof — hvíld frá störfum — þ. e. a. s. hvíld frá launuðum störfum — eru talin sjálfsögð mann- réttindi. Konur, sem vinna við svonefnd atvinnu- störf,eru þvi jafnréttháar körlum í því efni. 1 samn- ingum atvinnurekenda og launþega og reglugerð- um um réttindi og skyldur starfsmanna rikisins eru ákvæði um orlof starfsfólks. Yfirleitt er orlof ekki styttra en 3 vikur á ári. Stærsta stétt þjóðfélagsins — húsmæðurnar — er enn þá að mestu leyti afskipt orlofsréttindum. Að vísu eru til lög um orlof húsmæðra, en í fram- kvæmd bera þau svipmót góðgerðastarfsemi. Senni- lega er langt í land, þar til allar húsmæður fá ár- legt þriggja vikna orlof. 8. FæSingarorlof. fsland hefur enn þá ekki getað fullgilt alþjóða- samþykkt um mæðravemd (nr. 103), vegna þess að engin lög eru til, sem tryggja öllum konum, sem starfa í atvinnulifinu, eins og það er kallað, hvíld frá störfum vegna barnsburðar án þess að verða fyrir tekjumissi. Aðeins konur, sem em starfsmenn rikisins, njóta «ð lögum fæðingarorlofa, sem með reglugerð er ákveðið samtals 90 dagar fyrir og eftir bamsburð. Að öðru leyti eru slik orlof samningsatriði, t. d. hefur Starfstúlknafélaginu Sókn tekizt að ná samn- ingum um, að félagskonur, sem starfað -hafa 4 ár eða lengur hjá sama atvinnurekanda, skuli fá 3 mánaða fæðingarorlof á fullu kaupi. Árið 1960 var fmmvarp um fæðingarorlof til handa konum, sem em launþegar, flutt á Alþingi. Fmmvarp þetta, ef að lögum hefði orðið, hefði ver- ið mikið framfaraspor, enda þótt það næði ekki til allra mæðra. En að því ber að stefna, að allar kon- ur geti fengið nauðsynlega hvíld frá störfum vegna barnsburðar. Lögunum um heimilishjálp í viölögum mætti vel breyta á þann veg, að öllum konum væri tryggð heimilishjálp fyrir og eftir bamsburð, en ekki eins og nú, þar sem sú hjálp er veitt, í hæsta lagi 14 daga. Einnig mætti samræma þessa heimilishjálp lögum um orlof húsmæðra. 9. Mœðralaun, fjölskyldubœtur og barnalífeyrir. Mæðralaun, f jölskyldubætur og bamalifeyrir eru þau atriði í tryggingalöggjöfinni, sem Kvenrétt- indafélag Islands og konur yfirleitt hafa látið sig einna mest varða. Þó eru þau fyrst og fremst réttindamál barna. 19. JtJNl 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.