Fréttablaðið - 21.05.2011, Side 18

Fréttablaðið - 21.05.2011, Side 18
18 21. maí 2011 LAUGARDAGUR Ritstjóri Fréttablaðsins stökk til varnar kvótakerfinu í leið- ara og vék að ummælum mínum um mikilvægi öflugrar sam- keppni í öllum atvinnugreinum í þeim tilgangi. Það var gamal- kunnugt og nánast ósjálfrátt við- bragð til varnar útgerðinni, en spyrja má hvort besta vörnin sé sú sem veitt er af gömlum vana. Íslenskt atvinnulíf einkennist af fákeppni á fjölmörgum mörk- uðum. Saga okkar sýnir hvernig allt hefur lagst á eitt: Landfræði- leg einangrun, smæð hagkerfis- ins, tengsl ráðandi flokka við fyrirferðarmestu aðila í atvinnu- lífi, sveiflukennt efnahagslíf og smæð heimamarkaðar. Með EES-samningnum náðum við þeim árangri að brjóta skörð í varnarvegg um kyrrstöðu í atvinnulífinu. Heimamarkaður- inn stækkaði gríðarlega og nýjar samkeppnisreglur tóku gildi, sem takmörkuðu kúgunarvald ráð- andi aðila á markaði. Umræðan um samkeppnishæfni íslensks atvinnulífs verður að taka mið af þessum staðreyndum, en ekki að lokast inni í slagorðum og frös- um, eins og gætir í fyrrnefndum leiðara. Í tilvitnuðu viðtali í Mark- aðnum nefndi ég að brjóta þurfi niður alla múra forréttinda og sérréttinda í einstökum atvinnu- greinum og hvetja til nýliðun- ar og nýsköpunar. Það á við um allar atvinnugreinar hér á landi – allar og alltaf. Í fámenninu er auðvelt að velja sér vini og verja til dæmis með kjafti og klóm fákeppni á kostnað neytenda í mjólkuriðnaði – eins og sjálfstæð- ismenn gera af mikilli hugsjóna- gleði – eða telja einhverja aðra atvinnugrein svo sérstaka að rétt sé að gera henni sérstaklega hátt undir höfði og undanskilja hana almennum leikreglum að ein- hverju leyti. Almennu reglurnar eigi vissulega að gilda – bara ekki núna og ekki um þessa atvinnu- grein. Þetta er leið fortíðarinnar – leiðin til samfélags fákeppni og einhæfra atvinnuhátta. Grundvallaratriðin eru þau að útgerðin greiði í sjóð Íslendinga endurgjald fyrir afnot af auð- lindinni sem endurspegli eðli- lega auðlindarentu og að nýliðun sé möguleg í þessari grein sem öðrum. Greinin verður áfram að vera samkeppnishæf og arðsöm. Nú ætla ég mér ekki þá dul að halda því fram að allt sem í nýjum frumvörpum er að finna sé full- komin snilld og vafalaust má sníða agnúa af þeim frumvörp- um í þinginu. Til þess er líka gefinn tími. Aðalatriðið er að ekki má nálgast málið út frá því sjónarmiði að breytingar í þágu almannahagsmuna séu óásættan- legar út frá hagsmunum útgerð- arinnar. Ef þetta tvennt rekst á, verða almannahagsmunir að ráða. Barátta næstu ára snýst um hvort íslenskt atvinnulíf verði í raun alþjóðlega samkeppnis- hæft atvinnulíf eða hvort hin dauða hönd kolkrabba, flokks- hesta og einkavina leggist á ný yfir íslenskt atvinnulíf. Í þeirri baráttu þurfa allir áhugamenn um samkeppnishæft atvinnulíf að standa saman. Að styðja við samkeppni í raun Þann 31. mars sl. var haldinn fundur í Garðabæ, þar sem fyrsti áfangi að deiliskipulagi Arn- arness var kynntur. Vil ég hér með þakka það vandaða starf sem arki- tektastofan Hornsteinar vinnur í tengslum við þessa þróun. Fund- urinn var áhugaverður, m.a. var gaman að fá kynningu á hinum ýmsu menningarverðmætum sem eru á nesinu, hversu vel skipulagt Arnarnes var á sínum tíma og mikil vinna lögð í að skapa þessa vel heppnuðu byggð. Mesta athygli vakti þó umræða um útivistarmál í Arnarnesi. Garðbæingur steig á svið og studdi þá hugmynd að leggja tvo stíga á Arnarnesi til að beina umferð fólks, hvort sem er hjólamanna eða gangandi, frá umferðargöt- um. Annar stígurinn yrði lagður austan hljóðmanar við Hafnar- fjarðarveg, einkum fyrir hraða hjólaumferð. Hinn stígurinn yrði strandstígur í kringum nesið. Þessi stígur yrði mikil framför, þar sem allir íbúar Garðabæjar fengju jafnan aðgang að stórkost- legu útsýni og náttúru á nesinu. Nokkrir eldri Arnarnesbúar hafa sagt möguleikana á því að sjá fallegt sólarlagið nú enga þar sem trén byrgja víða sýn. Þeir komast ekki niður torfæran sjávarkamb- inn og í fjöruna og má það sama auðvitað segja um hreyfihamlaða. Arnarnesbúi á fundinum lýsti því yfir að hann vildi ekki hrófla við neinu á Arnarnesinu, síst af öllu opna fyrir verslun eða aðra þjón- ustu á Arnarnesinu, þar sem Arn- arnesbúar gætu sótt þá þjónustu annars staðar í Garðabæinn. Hér koma nokkrar spurningar til íbúa Arnarness: Eiga nokkrar sjávarlóðir í Garðabæ einkarétt á útsýni yfir Arnarnesvoginn? Þó að fullfrískt fólk geti klöngr- ast niður í Arnarnesfjöru eins og ástandið er nú, er þar víða erfitt yfirferðar og útsýnispunktar eða stikur sem eiga að þjóna sem ein- hver millibilslausn koma engan veginn í staðinn fyrir útsýnisstíg, þar sem fólk getur valið sjálft hvar það staldrar við. Önnur spurning: Finnst Arn- arnesbúum það sanngjarnt að sækja alla þjónustu, hvort sem er til verslunar, mennta, úti- veru eða menningar, í aðra hluta Garðabæjar og á sama tíma neita öðrum Garðbæingum um að njóta strandarinnar og útsýnis þaðan í sínu eigin byggðarlagi? Og í framhaldinu: Myndi það ekki auðga Arnarnesið að fá til sín líf frá öðrum hverfum bæjarins, líf sem hefur auðgað önnur nes sem hafa verið í svipaðri stöðu, s.s. Kársnes. Að lokum þetta: Á fundinum steig fuglaáhugamaður á svið, sem hefur auðgað fuglalíf í kring- um sig í fjölda ára með fram- kvæmdum við hús sitt, m.a. með stórum krana í fuglslíki, og lýsti yfir áhyggjum sínum yfir sam- lífi fugla og manna yrði slíkur stígur lagður. Þessi hugulsemi er þó óþörf þar sem í næsta hverfi, Sjálandinu, njóta íbúar hins fjöl- breytta fuglalífs sem þar ríkir með greiðum aðgangi strand- stígsins sem þar er. Kannski er mannlífið ekki síður mikilvægt en fuglalíf ef út í það er farið. Á fundinum kom fuglaáhugamað- urinn jafnframt fram með niður- stöður framhaldsrannsókna sinna um að mun minna fuglalíf væri í Kársnesi en í Arnarnesi. Gæti ekki bara verið að fuglunum þyki jafnvel ennþá betra að búa í Garðabæ? Arnarnes fyrir alla Deiliskipulag Jóhannes Kári Kristinsson íbúi í Garðabæ Sjávarútvegur Árni Páll Árnason efnahags- og sjávarútvegsráðherra Björgun ehf. til sölu landsbankinn.is 410 4000Landsbankinn Hömlur ehf., dótturfélag Landsbankans hf., hefur falið Fyrirtækjaráðgjöf Landsbankans að annast sölu á öllu hlutafé í Björgun ehf. Björgun rekur sanddæluskip og búnað til að stunda verktöku, einkum hafnardýpkanir, og er umfangsmikill efnissali til þeirra sem sinna mannvirkjagerð á Íslandi. og sýnt geta fram á fjárfestingargetu að upphæð 400 milljónum króna. Skilyrði fyrir þátttöku í söluferlinu er að fjárfestar fylli út upplýsinga- þau gögn ásamt frekari upplýsingum um söluferlið og félagið á vef Landsbankans, www.landsbankinn.is. Tímafrestur til að skila inn óskuldbindandi tilboðum rennur út kl. 12:00, föstudaginn 3. júní 2011. Þeim fjárfestum sem skila inn hagstæðustu tilboðunum að mati seljanda verður boðin þátttaka í öðru stigi söluferlisins. Tímafrestur til að skila inn skuldbindandi tilboðum rennur út kl. 12:00, miðvikudaginn 29. júní 2011. Stefnt er að því að söluferlinu ljúki fyrir lok júlí 2011. Um Björgun Björgun var stofnað 11. febrúar árið 1952. Félagið er leiðandi framleiðandi úr námum, bæði á hafsbotni með uppdælingu efnisins og á landi með athafnasvæði félagsins við Sævarhöfða í Reykjavík. Björgun hefur um árabil stundað verktöku af ýmsu tagi, svo sem hafnar- dýpkun, uppdælingu á efni til landfyllinga og uppdælingu á efni til frekari nýtingar á vegum annarra. Á síðari árum hefur Björgun staðið að landa- þróunarverkefnum, bæði á eigin vegum og í samvinnu við aðra. Verkefnin eiga það sammerkt að felast í uppbyggingu sjávarlóða á höfuðborgarsvæðinu. Lagerhúsnæði til leigu. Lagerhúsnæði er til leigu að Fosshálsi1, 110 Reykjavík og er til afhendingar fljótlega. Um er að ræða samtals 1.069,3 m2 að grunnfleti sem skiptast í 189,4 m2 kæli, 138,6 m2 frystigeymslu og 741,3 m2 vörulager. Vörulagerinn inniheldur hillurekka fyrir 669 vörubretti. Ein rafdrifin innkeyrsluhurð er inn á sameiginlegan gang og eru dyrnar 3,7 m á hæð og 5,5 m á breidd. Frá þessum gangi eru dyr inn í kælinn sem eru 2,4 m á breidd og 2,3 m á hæð og inn í vörulagerinn sem eru 1,8 m á breidd og 2,4 á hæð. Gengið er inn í frystinn úr kælinum í gegn um dyr sem eru 1,8 m breidd og 2,1 m á hæð. Lofthæð í rýmunum þremur er 4,3 m. Aðgangur er að salerni í sameign og að sameiginlegu mötuneyti. Næg bifreiðastæði. Nánari upplýsingar gefur Bjarni Stefánsson í síma 575-6000.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.