Fréttablaðið - 21.05.2011, Page 18

Fréttablaðið - 21.05.2011, Page 18
18 21. maí 2011 LAUGARDAGUR Ritstjóri Fréttablaðsins stökk til varnar kvótakerfinu í leið- ara og vék að ummælum mínum um mikilvægi öflugrar sam- keppni í öllum atvinnugreinum í þeim tilgangi. Það var gamal- kunnugt og nánast ósjálfrátt við- bragð til varnar útgerðinni, en spyrja má hvort besta vörnin sé sú sem veitt er af gömlum vana. Íslenskt atvinnulíf einkennist af fákeppni á fjölmörgum mörk- uðum. Saga okkar sýnir hvernig allt hefur lagst á eitt: Landfræði- leg einangrun, smæð hagkerfis- ins, tengsl ráðandi flokka við fyrirferðarmestu aðila í atvinnu- lífi, sveiflukennt efnahagslíf og smæð heimamarkaðar. Með EES-samningnum náðum við þeim árangri að brjóta skörð í varnarvegg um kyrrstöðu í atvinnulífinu. Heimamarkaður- inn stækkaði gríðarlega og nýjar samkeppnisreglur tóku gildi, sem takmörkuðu kúgunarvald ráð- andi aðila á markaði. Umræðan um samkeppnishæfni íslensks atvinnulífs verður að taka mið af þessum staðreyndum, en ekki að lokast inni í slagorðum og frös- um, eins og gætir í fyrrnefndum leiðara. Í tilvitnuðu viðtali í Mark- aðnum nefndi ég að brjóta þurfi niður alla múra forréttinda og sérréttinda í einstökum atvinnu- greinum og hvetja til nýliðun- ar og nýsköpunar. Það á við um allar atvinnugreinar hér á landi – allar og alltaf. Í fámenninu er auðvelt að velja sér vini og verja til dæmis með kjafti og klóm fákeppni á kostnað neytenda í mjólkuriðnaði – eins og sjálfstæð- ismenn gera af mikilli hugsjóna- gleði – eða telja einhverja aðra atvinnugrein svo sérstaka að rétt sé að gera henni sérstaklega hátt undir höfði og undanskilja hana almennum leikreglum að ein- hverju leyti. Almennu reglurnar eigi vissulega að gilda – bara ekki núna og ekki um þessa atvinnu- grein. Þetta er leið fortíðarinnar – leiðin til samfélags fákeppni og einhæfra atvinnuhátta. Grundvallaratriðin eru þau að útgerðin greiði í sjóð Íslendinga endurgjald fyrir afnot af auð- lindinni sem endurspegli eðli- lega auðlindarentu og að nýliðun sé möguleg í þessari grein sem öðrum. Greinin verður áfram að vera samkeppnishæf og arðsöm. Nú ætla ég mér ekki þá dul að halda því fram að allt sem í nýjum frumvörpum er að finna sé full- komin snilld og vafalaust má sníða agnúa af þeim frumvörp- um í þinginu. Til þess er líka gefinn tími. Aðalatriðið er að ekki má nálgast málið út frá því sjónarmiði að breytingar í þágu almannahagsmuna séu óásættan- legar út frá hagsmunum útgerð- arinnar. Ef þetta tvennt rekst á, verða almannahagsmunir að ráða. Barátta næstu ára snýst um hvort íslenskt atvinnulíf verði í raun alþjóðlega samkeppnis- hæft atvinnulíf eða hvort hin dauða hönd kolkrabba, flokks- hesta og einkavina leggist á ný yfir íslenskt atvinnulíf. Í þeirri baráttu þurfa allir áhugamenn um samkeppnishæft atvinnulíf að standa saman. Að styðja við samkeppni í raun Þann 31. mars sl. var haldinn fundur í Garðabæ, þar sem fyrsti áfangi að deiliskipulagi Arn- arness var kynntur. Vil ég hér með þakka það vandaða starf sem arki- tektastofan Hornsteinar vinnur í tengslum við þessa þróun. Fund- urinn var áhugaverður, m.a. var gaman að fá kynningu á hinum ýmsu menningarverðmætum sem eru á nesinu, hversu vel skipulagt Arnarnes var á sínum tíma og mikil vinna lögð í að skapa þessa vel heppnuðu byggð. Mesta athygli vakti þó umræða um útivistarmál í Arnarnesi. Garðbæingur steig á svið og studdi þá hugmynd að leggja tvo stíga á Arnarnesi til að beina umferð fólks, hvort sem er hjólamanna eða gangandi, frá umferðargöt- um. Annar stígurinn yrði lagður austan hljóðmanar við Hafnar- fjarðarveg, einkum fyrir hraða hjólaumferð. Hinn stígurinn yrði strandstígur í kringum nesið. Þessi stígur yrði mikil framför, þar sem allir íbúar Garðabæjar fengju jafnan aðgang að stórkost- legu útsýni og náttúru á nesinu. Nokkrir eldri Arnarnesbúar hafa sagt möguleikana á því að sjá fallegt sólarlagið nú enga þar sem trén byrgja víða sýn. Þeir komast ekki niður torfæran sjávarkamb- inn og í fjöruna og má það sama auðvitað segja um hreyfihamlaða. Arnarnesbúi á fundinum lýsti því yfir að hann vildi ekki hrófla við neinu á Arnarnesinu, síst af öllu opna fyrir verslun eða aðra þjón- ustu á Arnarnesinu, þar sem Arn- arnesbúar gætu sótt þá þjónustu annars staðar í Garðabæinn. Hér koma nokkrar spurningar til íbúa Arnarness: Eiga nokkrar sjávarlóðir í Garðabæ einkarétt á útsýni yfir Arnarnesvoginn? Þó að fullfrískt fólk geti klöngr- ast niður í Arnarnesfjöru eins og ástandið er nú, er þar víða erfitt yfirferðar og útsýnispunktar eða stikur sem eiga að þjóna sem ein- hver millibilslausn koma engan veginn í staðinn fyrir útsýnisstíg, þar sem fólk getur valið sjálft hvar það staldrar við. Önnur spurning: Finnst Arn- arnesbúum það sanngjarnt að sækja alla þjónustu, hvort sem er til verslunar, mennta, úti- veru eða menningar, í aðra hluta Garðabæjar og á sama tíma neita öðrum Garðbæingum um að njóta strandarinnar og útsýnis þaðan í sínu eigin byggðarlagi? Og í framhaldinu: Myndi það ekki auðga Arnarnesið að fá til sín líf frá öðrum hverfum bæjarins, líf sem hefur auðgað önnur nes sem hafa verið í svipaðri stöðu, s.s. Kársnes. Að lokum þetta: Á fundinum steig fuglaáhugamaður á svið, sem hefur auðgað fuglalíf í kring- um sig í fjölda ára með fram- kvæmdum við hús sitt, m.a. með stórum krana í fuglslíki, og lýsti yfir áhyggjum sínum yfir sam- lífi fugla og manna yrði slíkur stígur lagður. Þessi hugulsemi er þó óþörf þar sem í næsta hverfi, Sjálandinu, njóta íbúar hins fjöl- breytta fuglalífs sem þar ríkir með greiðum aðgangi strand- stígsins sem þar er. Kannski er mannlífið ekki síður mikilvægt en fuglalíf ef út í það er farið. Á fundinum kom fuglaáhugamað- urinn jafnframt fram með niður- stöður framhaldsrannsókna sinna um að mun minna fuglalíf væri í Kársnesi en í Arnarnesi. Gæti ekki bara verið að fuglunum þyki jafnvel ennþá betra að búa í Garðabæ? Arnarnes fyrir alla Deiliskipulag Jóhannes Kári Kristinsson íbúi í Garðabæ Sjávarútvegur Árni Páll Árnason efnahags- og sjávarútvegsráðherra Björgun ehf. til sölu landsbankinn.is 410 4000Landsbankinn Hömlur ehf., dótturfélag Landsbankans hf., hefur falið Fyrirtækjaráðgjöf Landsbankans að annast sölu á öllu hlutafé í Björgun ehf. Björgun rekur sanddæluskip og búnað til að stunda verktöku, einkum hafnardýpkanir, og er umfangsmikill efnissali til þeirra sem sinna mannvirkjagerð á Íslandi. og sýnt geta fram á fjárfestingargetu að upphæð 400 milljónum króna. Skilyrði fyrir þátttöku í söluferlinu er að fjárfestar fylli út upplýsinga- þau gögn ásamt frekari upplýsingum um söluferlið og félagið á vef Landsbankans, www.landsbankinn.is. Tímafrestur til að skila inn óskuldbindandi tilboðum rennur út kl. 12:00, föstudaginn 3. júní 2011. Þeim fjárfestum sem skila inn hagstæðustu tilboðunum að mati seljanda verður boðin þátttaka í öðru stigi söluferlisins. Tímafrestur til að skila inn skuldbindandi tilboðum rennur út kl. 12:00, miðvikudaginn 29. júní 2011. Stefnt er að því að söluferlinu ljúki fyrir lok júlí 2011. Um Björgun Björgun var stofnað 11. febrúar árið 1952. Félagið er leiðandi framleiðandi úr námum, bæði á hafsbotni með uppdælingu efnisins og á landi með athafnasvæði félagsins við Sævarhöfða í Reykjavík. Björgun hefur um árabil stundað verktöku af ýmsu tagi, svo sem hafnar- dýpkun, uppdælingu á efni til landfyllinga og uppdælingu á efni til frekari nýtingar á vegum annarra. Á síðari árum hefur Björgun staðið að landa- þróunarverkefnum, bæði á eigin vegum og í samvinnu við aðra. Verkefnin eiga það sammerkt að felast í uppbyggingu sjávarlóða á höfuðborgarsvæðinu. Lagerhúsnæði til leigu. Lagerhúsnæði er til leigu að Fosshálsi1, 110 Reykjavík og er til afhendingar fljótlega. Um er að ræða samtals 1.069,3 m2 að grunnfleti sem skiptast í 189,4 m2 kæli, 138,6 m2 frystigeymslu og 741,3 m2 vörulager. Vörulagerinn inniheldur hillurekka fyrir 669 vörubretti. Ein rafdrifin innkeyrsluhurð er inn á sameiginlegan gang og eru dyrnar 3,7 m á hæð og 5,5 m á breidd. Frá þessum gangi eru dyr inn í kælinn sem eru 2,4 m á breidd og 2,3 m á hæð og inn í vörulagerinn sem eru 1,8 m á breidd og 2,4 á hæð. Gengið er inn í frystinn úr kælinum í gegn um dyr sem eru 1,8 m breidd og 2,1 m á hæð. Lofthæð í rýmunum þremur er 4,3 m. Aðgangur er að salerni í sameign og að sameiginlegu mötuneyti. Næg bifreiðastæði. Nánari upplýsingar gefur Bjarni Stefánsson í síma 575-6000.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.