Morgunn - 01.12.1968, Page 23
MORGUNN
101
asta, sem enn getur á Norðurlöndum. Þýðingin, að því er ég
get dæmt, er snilldarverk, hún er þjóðlegt stórvirki. I sama
streng tekur Ásmundur Guðmundsson biskup í bók sinni um
sr. Harald og Tryggvi Þórhalisson ráðherra í minningar-
grein i Tímanum. Síðar vann sr. Haraldur einnig að endur-
skoðun þýðingar á Nýja testamentinu, sérstaklega á sam-
stofna guðspjöllunum.
Haustið 1908 gerðist hann kennari við Prestaskólann og
síðar prófessor við Háskólann, er hann var stofnaður, og
því starfi gegndi hann við mikinn orðstýr allt til dauðadags.
Hann kenndi gamlastestamentisfræði og annaðist skýring-
ar á ýmsum helztu ritum Nýja testamentisins. Hann var
sjálfur höfundur að bókmenntasögu Gamla testamentisins og
trúarsögu Israels. Bæði voru rit þessi mjög skýr, laus við
málalengingar og hin aðgengilegustu. Mörgum þótti sér-
staklega mikið til trúarsögunnar koma. Henni var skipt í
fjóra höfuðkafla, rætt fyrst um hina fornsemitísku trú,
síðan kom þáttur um hina upprunalegu Jahvetrú; þá rakin
trú Israels eftir fasta búsetu í Kanaanslandi; loks trú spá-
Tianna, viðfangsefnið sýnt í Ijósi sögulegra rannsókna þess
tíma. Að baki þessarar sögu mátti sjá hina fálmandi hönd
er leitar að hjálp, vernd í viðsjálum heimi. Og hið andlega
Ijós, hvernig það opinberast mönnunum og vill leiða þá til
æðri þroska stig af stigi. Það var heillandi að hlusta á pró-
tessor Hai’ald útlista þessa merkilegu andlegu þróun. Auk
Þess að kenna gamlatestamentisfræðin, fór hann með skýr-
ingum yfir ýmis höfuðrit Nýja testamentisins og lagði til
grundvallar kennslunni verk eftir Weisz og Julieher meðal
annara, voru þeir af skóla nýguðfræðinga.
Á trúmálaviku stúdentafélagsins ræðir prófessor Harald-
Ur afstöðu sína að nokkru til nýguðfræðinnar, telur gildi
hennar liggja í því fyrst og fremst, að hafa kennt mönnum
að vinza úr Biblíunni og gera mönnum ljósari framþróun i
I rúarhugmyndum og kennt mönnum að setja kenningu
Krists hærra en allt annað í Biblíunni. Annars segist hann
ekki nema að nokkru leyti fylgja nýguðfræðinni. Það sem