Morgunblaðið - 16.02.2009, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 16.02.2009, Qupperneq 11
Fréttir 11VIÐSKIPTI/ATVINNULÍF MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 16. FEBRÚAR 2009 Eftir Þorbjörn Þórðarson thorbjorn@mbl.is TÆPLEGA 4.000 nýir bílar standa óseldir við Sundahöfn en gríðarlegur samdráttur er í bílasölu. Samdrátt- urinn reyndist sem kunnugt er Heklu ofviða, en fyrirtækið var tekið yfir af Kaupþingi á þriðjudaginn sl. Rekstr- inum verður þó haldið áfram í óbreyttri mynd í einhvern tíma. Forsvarsmenn stórra bílasala eru misbjartsýnir á framtíðarhorfur. Flestir stórir bílasalar sýndu fyrir- hyggju og drógu úr pöntunum þegar gæta fór minnkandi sölu á fyrsta árs- fjórðungi síðasta árs. „Það er hæpið að alhæfa um að allir séu í nauðvörn en það er auðvitað rétt að eftir hrunið er samdrátturinn í sölu [nýrra bíla] 90-95%,“ segir Egill Jóhannsson, for- stjóri Brimborgar. Hann segir að fyr- irtækin hafi brugðist misjafnlega við ástandinu. Aðeins 170 nýir fólksbílar voru ný- skráðir hér á landi í janúar. 98% þeirra voru seldir úr landi samkvæmt upplýsingum frá Bílgreinasamband- inu, en bílasölurnar sem seldu bíla er- lendis neyddust til þess að nýskrá suma bílana hér á landi fyrst áður en þeir voru seldir út. Erfiðasta árið framundan Úlfar Steindórsson, forstjóri Toyota á Íslandi, segir að samdráttur milli áranna 2007-2008 hafi verið í kringum 40% hjá Toyota. Sala á nýj- um bílum í janúar og febrúar 2008 hafi verið „alveg frábær“ og vill hann meina að ekki sé hægt að bera saman söluna í janúar á þessu ári og janúar í fyrra og draga víðtækar ályktanir á muninum þar á milli. Úlfar segir að allt síðasta ár hafi verið dregið stíft úr kostnaði, auglýsingar og annar rekstrarkostnaður hafi verið skorinn niður. Einnig tók starfsfólk á sig 10% launalækkun og starfsfólk á tíma- kaupi tók á sig minnkað starfshlut- fall. Toyota eigi um 500 nýja bíla á lager. „Okkur mun takast að sigla í gegnum þetta en þetta verður líkleg- asta erfiðasta árið [í langan tíma].“ Í lok mars mun B&L flytja starf- semi sína frá Grjóthálsi niður á Sæv- arhöfða, þar sem Ingvar Helgason er til húsa, en bílasölurnar eru í eigu sama fyrirtækis, Sævarhöfða ehf. „Það væri mjög óábyrgt að greiða háa leigu upp á Grjóthálsi meðan samdráttur er í sölu,“ segir Loftur Ágústsson, markaðsstjóri hjá Ingvari Helgasyni og B&L. Saman eiga fé- lögin um 500 nýja bíla á lager. „Við erum búnir að sameina allt sem hægt er og höfum fækkað starfsmönnum sameinaðs félags um helming.“ Pálmi Blængsson, markaðsstjóri Suzuki-bíla, segir að staðan hjá fyr- irtækinu sé ágæt. Fyrirtækið eigi í kringum 200 nýja bíla á lager. „Það hefur þurft að skera niður auglýs- ingakostnað en þetta er fámennt fyr- irtæki,“ segir Pálmi, en tólf starfs- menn starfa hjá Suzuki-bílum. Fyrirtækið hafi einnig stöðvað allar pantanir. Hann segir að horfurnar séu almennt góðar, þrátt fyrir sam- drátt. „Við erum ekki í neinni hættu,“ segir Pálmi. Algjört alkul í bílasölu Morgunblaðið/RAX Allt frosið Mikil niðursveifla er í efnahagslífinu og ekki mjög bjart framundan. Bílarnir og vinnuvélarnar á hafn- arbakkanum bera þess vitni. Tæplega 4.000 bílar eru við Sundahöfn, en mikill samdráttur er í sölu.  Yfir 90% samdráttur milli ára í sölu nýrra fólksbíla eftir bankahrunið  Stóru bílasöl- urnar brugðust strax við í fyrra og stöðvuðu pantanir  Aðeins 170 nýskráningar í janúar               ! "   #$%   &   '! ( !  )** &   +"%,%   #- #. #, #+ #% - . , + % /-- /0% /0+ /0, /0. /0- /%% /%+ /%, /%. /%- Eftir Bjarna Ólafsson bjarni@mbl.is VAXTAMUNUR við útlönd hefur aukist töluvert á undanförnum mán- uðum og vekur það spurningar um hvort ekki sé svigrúm til vaxtalækk- unar hér á landi. Ein af ástæðum hárra stýrivaxta hér er sú að með því að viðhalda miklum vaxtamun við útlönd sé stoðum rennt undir gengi krón- unnar. Því meiri sem vaxtamun- urinn sé því vænlegra sé fyrir er- lenda fjárfesta að kaupa krónur og fjárfesta t.d. í íslenskum skuldabréf- um. Núgildandi gjaldeyrishöft koma reyndar í veg fyrir slíkar fjárfest- ingar, en þeim er einnig ætlað að koma í veg fyrir gengishrun krón- unnar. Einn viðmælenda Morgun- blaðsins sagði að það væri eins og að vera bæði með belti og axlabönd að viðhalda háum stýrivöxtum á sama tíma og gjaldeyrishöft eru til staðar. Frá 29. ágúst hafa nær allir seðla- bankar í heiminum lækkað vexti sína, margir umtalsvert, en á sama tíma hefur Seðlabanki Íslands hækkað vexti. Frá 29. ágúst hefur Evrópski seðlabankinn lækkað vexti um 2,25 prósentur, Englandsbanki um 4 prósentur og bandaríski seðla- bankinn um 1,75 prósentur. Þá hef- ur sænski seðlabankinn lækkað stýrivexti um 3,5 prósentur. Á sama tíma hækkuðu stýrivextir á Íslandi úr 15,5% í 18%, sem er hækkun um 2,5 prósentur. Miðað við þetta hefur vaxtamunur við útlönd aukist umtalsvert. Skammtímavexir Sömu sögu er að segja ef horft er á skammtímavexti í London, Evrópu og Reykjavík. Þann 29. ágúst voru þriggja mánaða Libor vextir 4,96%, Euribor vextir 4,96% og Reibor vextir 16.1%. Nú eru Libor vextir hins vegar 1,8%, Euribor 1,9% og Reibor 18,3%. Hefur munurinn á Reibor vöxtum annars vegar og Li- bor og Euribor vöxtum hins vegar aukist um rúm 5,2 prósentustig. Þýðir þetta að hægt væri að lækka stýrivexti hér á landi um nokkur prósent og samt sem áður viðhalda þeim vaxtamun sem var milli Íslands og annarra landa síð- asta haust. Bæði með belti og axlabönd #" '! +%%$  ##" *! +%%0     #$ #. #1 #, #2 #+ ## #% 0 - $ 3 4 5 6 5 3 3 7  8   3 4 5 6 5 3 3 7  8   3 4 +%%$ +%%- /%0 Vaxtamunur við útlönd hefur aukist umtalsvert á síð- ustu mánuðum Morgunblaðið/G.Rúnar Barnkastjórnin Ein af ástæðum hárra stýrivaxta er sú að með því að við- halda miklum vaxtamun við útlönd sé stoðum rennt undir gengi krónunnar. Bílaumboðin drógu úr pöntunum á fyrsta ársfjórðungi síðasta árs þegar gæta fór minnkandi eftir- spurnar. „Við byrjuðum að vinna í því að minnka birgðir í febrúar 2008 og í dag eigum við nánast enga nýja bíla á lager,“ segir Egill Jó- hannsson, forstjóri Brimborgar. Í febrúar í fyrra stöðvaði Brim- borg allar pantanir og strax eftir bankahrunið hóf fyrirtækið að flytja bíla úr landi, að sögn Egils. „Við fundum strax í febrúar í fyrra að draga fór úr pöntunum. Við gerðum því strax ráðstafanir og höfum ekkert fengið af nýjum bílum síðan í júní 2008,“ segir Úlfar Steindórsson, forstjóri Toyota á Íslandi. Birgðirnar minnkaðar ● Breski bankinn Lloyds ætlar að greiða yfirmönnum um 120 milljónir punda, jafnvirði 20 milljarða króna, í bónusa og aðrar launauppbætur, að sögn blaðsins Sunday Telegraph. Staða bankans er hins vegar afar slæm og orðrómur er um að hann kunni að verða þjóðnýttur á næstunni. Því hefur bankinn hins vegar neitað. Heimildarmenn blaðsins segja, að gerðar hafi verið áætlanir innan bank- ans um bónusgreiðslurnar og viðræður standi yfir við UK Financial Invest- ments, félag í eigu breska fjármála- ráðuneytisins, sem á 43% hlut. Gert er ráð fyrir að launaaukanum verði skipt á milli þúsunda starfsmanna Lloyds, sem fengu um það bil 150 millj- ónir punda í launaauka á síðasta ári. Mikil reiði er í Bretlandi yfir áformum stóru bankanna um að greiða yfirmönn- um launaauka þrátt fyrir slæma stöðu bankanna. gummi@mbl.is Fá bónusa þrátt fyrir erfiðleika hjá Lloyds ● BRESKA hótel- keðjan Menzies á í verulegum fjár- hagsvandræðum og hefur nú hafið víðtækar samn- ingaviðræður við lánardrottna um endurfjármögnun lána. Félag í eigu kaupsýslumannsins Roberts Tchengu- iz, sem situr í stjórn Exista, keypti hót- elkeðjuna í lok ársins 2006. Hann var einn stærsti viðskiptavinur Kaupþings og fékk háar fjárhæðir að láni hjá bank- anum. Breska blaðið Sunday Times fjallar um þetta og segir að þetta sé enn eitt áfallið sem Tchenguiz hafi orðið fyrir að undanförnu. gretar@mbl.is Tchenguiz í vandræðum ● Fjárhagsstaða írska ríkisins er afar slæm. Sérfræðingar hafa opinberlega sagt hættu á að Írland geti ekki greitt afborganir af erlendum lánum. Skuldatryggingaálag írskra rík- isskuldabréfa hefur hækkað verulega að undanförnu og er nú 350 punktar, að því er kemur fram í blaðinu Sunday Times í dag. Þrefaldaðist álagið næst- um því í síðustu viku. Skuldatryggingaálag íslenska ríkisins fór raunar yfir 900 punkta í janúar. Sunday Times hefur eftir Simon Johnson, fyrrum aðalhagfræðingi IMF, að alþjóðasamfélagið verði að koma Írum til bjargar, og þótt slíkt gerist ávallt á endanum, líkt og gerðist á Ís- landi, sé betra og ódýrara að grípa strax til aðgerða. gummi@mbl.is Óttast greiðsluþrot írska ríkisins

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.