SunnudagsMogginn - 29.08.2010, Side 42

SunnudagsMogginn - 29.08.2010, Side 42
42 29. ágúst 2010 F lest þekkjum við þá grautfúlu tilfinningu að geta ekki nálgast gamla og góða titla þegar maður fyllist löngun til að berja þá augum af einhverjum ástæðum. Sama máli gegnir um verk frá öðrum heims- hlutum. Til eru leigur sem hafa metnað til að bæta úr skák, engu að síður skortir óhemju af fáséðum myndum sem leig- urnar hafa engin tök á að liggja með. Bæði er fjöldi mynda illfáanlegur og magnið er gjörsamlega óviðráðanlegt hinum hefð- bundnu myndbandaleigum samtímans. Nú berast þær upplýsingar að vestan að stór dreififyrirtæki hafi í hyggju að bjóða upp á byltingu í útvegun vandfenginna bíótitla og er lausnin fólgin í VOD (Video on Demand), eða skjábíói, eins og tæknin hefur verið kölluð hérlendis. Til að byrja með verður dreifingarsvæðið miðað við Norður-Ameríku, síðan er ætlunin að bjóða verkin vítt og breitt um heims- byggðina með því að nýta mátt alnetsins. Ósviknir bíómenn gefa margir hverjir VOD-kapalrásum enn þá hornauga, e.k. ruslatunnu fyrir kvikmyndir sem gengu í kvikmyndahúsum fyrir hálfu ári eða voru einfaldlega ekki taldar nógu burðugar til að fá bíódreifingu yfir höfuð. En að und- anförnu hafa fleiri og fleiri litlar en vand- aðar myndir verið að kljást við að komast í bíódreifingu en fundið þrautalendingu á VOD-kapalrásum, þannig að gæði mynda sem fara þangað beina veginn, fara vaxandi. Áskorun áhorfandans er fyrst og fremst að finna þann titil sem hann leitar að, eða öllu frekar þá sem hann hefur ekki hugmynd um að eru yfir höfuð til. Það er enn alheimsvandamál að geta kynnt sér auðveldlega hvað er til á VOD- rásunum. Enn sem komið er sinna prent- miðlar þessum afkima sáralítið, titlar koma og fara af VOD-kapalrásunum þegjandi og hljóðalaust. Dreifingaraðilar VOD-rásanna gera lítið til að bæta ástandið jafnvel þó það sé opinberlega staðfest að notkun þeirra nýtur aukinnar virðingar almennings og fer vaxandi á heimsvísu. VOD-dreifingin er enn ósamræmd og oft á tíðum kauðaleg. Dreifingaraðilarnir hafa ekki komið sér saman um staðla sem gilda í öllum fylkjum Bandaríkjanna, hvað þá heldur á heimsmarkaðnum. Svo dæmi sé nefnt þá eru myndirnar ákaflega óaðgengilega flokkaðar undir nöfnum sem segja viðskiptavininum lítið að gagni og eru víðs fjarri því að standa undir nafni sem skýrt skiljanleg hugtök. Tveir stórir VOD-dreifiaðilar, IFC og Time Warner, nota hvor sína flokkunina og er IFC Films komið lengra á leið við að gera umhverfi sitt skiljanlegra. Þar sem mestmegnis er um lítt þekkta titla að ræða í greininni hefur fyrirtækið tekið upp nöfn sem útskýra sig sjálf, eins og „IFC Midnight“, „Festival Direct“ og „Sundance Selects“. Hjá Warner, sem hefur þessar myndir einnig á boðstólum, eru þær allar settar undir sama hattinn: „IFC í bíóum“. Þar er einnig að finna myndir sem er dreift samtímis í kvik- myndahúsum og á VOD, líkt og Gomorr- ah (sem var sýnd í Sjónvarpinu fyrir skömmu). „IFC í bíóum“, er forvitnilegasti flokk- urinn og líklegastur til að auka hróður þessara rása. Þar var m.a. sýnd fyrir skömmu spennumyndin Cell Block 211, sem fjallar um fangelsisuppreisn með pólitísku ívafi. Myndin vann átta Goya- verðlaun (spánski Óskarinn), í ár, m.a. sem mynd ársins; Daniel Monzón fyrir leikstjórn og Luis Tosar var kjörinn besti leikarinn. Þar var einnig sýnd í sumar franska myndin Líttu ekki til baka, sálfræðitryllir, sambland af Lísu í Undra- landi og Vertigo, þar sem Sophie Marceau ummyndast í Monicu Bellucci. (Vonandi fáum við að sjá hana á næstu, frönsku kvikmyndadögum.) Til að undirstrika aukna breidd og gæði mynda IFC, má nefna að undir „Sun- dance Selects“–flokknum var sýnd í sumar Colin Fitz Lives, kolsvört gam- anmynd um öryggisverði sem gæta grafar rokkstjörnu. Myndin var tilnefnd sem besta mynd ársins á hátíðinni í Kletta- fjöllunum árið 1997, en síðan ekki söguna meir. Enn aðrir dreifingaraðilar á VOD beita eigin aðferðum. Magnolia Pictures gerði Centurion, með Dominic West og Olgu Kurylenko og buðu hana á VOD í sumar, röskum mánuði en hún opnaði í kvik- myndahúsum. Fyrirtækið hyggst beita sömu aðferðum þegar Freakonomics verður frumsýnd í haust. Aðgengi að öllum heimsins myndum hefur verið langþráður og hingað til býsna fjarlægur draumur. Nú er hann að taka á sig mynd veruleikans þó enn sé langt í land hvað snertir fjarlæg heims- horn og undarlegustu titla. Eigum við að gefa tækninni fimm eða tíu ára með- göngutíma? Ég veðja á lægri töluna. Er skjábíó framtíðarlausn kvikmyndaunnenda? Það getur verið þrautin þyngri að nálgast jaðarmyndir og gamlar myndir sem vekja áhuga manns en nú virðist sem gamall draumur sé að rætast. Sæbjörn Valdimarsson saebjorn@heimsnet.is Magnolia Pictures gerði Centurion, með Dominic West og Olgu Kurylenko. STURGES er einn besti vestra- og spennu- myndaleikstjóri sögunnar og fæst í The Gun- fight At The Ok Corral við sannsögulegt efni, persónur og átök sem eru skráð í sögu Bandaríkjanna. Kunnastir þeirra sem koma við sögu er Wyatt Earp (Lancaster), hinn óhefðbundni og óttalausi fógeti og síðar marskálkur í Arizona og vopnabróðir hans Doc Holliday (Douglas), drykkfelldur tann- læknir sem varð að hætta þeim starfa „út af hósta“, eins og hann segir, þegar berklarnir voru teknir að hrjá hann alvarlega. Holliday var einnig alræmdur byssumaður og af- burðaskytta, kvennaflagari og fjárhættuspil- ari. Myndin fjallar um margkvikmynduð átök sem áttu sér stað í Tombstone á 19. öld, þar sem Earp og bræður hans, ásamt ómissandi hjálp Holliday, leggja að velli eitt illræmdasta gengi Villta vestursins, kennt við Clanton-bræður. Þetta átti sér stað við réttina OK. Atburðarásin er blanda af átök- um, einvígjum, bardögum og rómantík. Wyatt var að ganga í það heilaga þegar bar- daginn kom í veg fyrir þau áform. Myndin er með stórstjörnum í aðalhlutverkunum og kunnugleg vestraandlit blasa við úr öllum áttum. Átökin eru lífleg, tónlistin og titillagið (sungið af hinum eina sanna Frankie Laine), er minnisstætt. Siðferðið er óvenju raun- sætt og myndin ómissandi skemmtun öllum ósviknum vestraunnendum sem öðrum. bbbb KVIKMYNDAKLASSÍK Sögufrægt uppgjör undir réttarvegg Kvikmyndir Laugardagur 28. ág. 2010 kl. 20.45. Enn ein kvikmyndagerð sögu eftir bresku skáldkonunnar Jane Austen (sama saga var einnig kvikmynduð við góðan orðstír í nú- tímabúningi undir nafninu Clueless ). Hér er söguþræðinum fylgt óbreyttum, umhverfið veröld aðalsmanna á Bretlandseyjum á önd- verðri nítjándu öld. Paltrow fer vel með titil- hlutverk aðalsmeyjarinnar Emmu í sam- nefndri kvikmynd, sem á það brennandi áhugamál að para saman ættingja og vini. Þegar hún reynir að leiða saman bestu vin- konu sína og prest nokkurn verður henni á í messunni. Hún gefst ekki upp en flækist sjálf í ástarmálin. Sögum Austen hafa verið gerð rækileg skil í kvikmyndum og sjónvarpi í gegnum tíðina. Sögurnar eru skemmtileg ádeila á yfirborðsmennsku heldra fólksins áður fyrr í Bretlandi og búa yfir glettni og háðskum húmor miðað við tímann sem þær eru skrifaðar á. Það verður hins vegar seint sagt að þær risti djúpt. Leikararnir eru vel valdir og til tilbreytingar sýnir Paltrow góðan leik í titilhlutverkinu og nær að auki tökum á hábreskum framburði. Hér koma fram marg- ar fyndnar persónur eins og Séra Elton (Cummings) og Miss Bates (Thompson.) Góð afþreying og notaleg um mannlegar til- finningar, sem óhætt er að mæla með. bbbb SJÓNVARPSMYND VIKUNNAR Féll á eigin bragði

x

SunnudagsMogginn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: SunnudagsMogginn
https://timarit.is/publication/785

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.