Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.02.1972, Qupperneq 29

Skólablaðið - 01.02.1972, Qupperneq 29
ATHUGASEMDIR vsggffy—, . A______y t »S Strœtl GangBtéti A sést fyrst A f percipi 2. • A . ♦ S A losnar úr percipi Sambandið S-A meðan á eltinga- leiknum stendur 4. Hið eina, sem réttlætir þetta atriði, eru þau leikrænu áhrif, sem það skapar. Tilgangur þess er að sýna, eins fljótt og auðið er, hinn óbærilega smásálarhátt S. Þetta kemur aftur fram f atriðinu með blómasölukonunni f öðrum hluta. Hann. r 5. Hiin Hj<5nin Qangstétt ♦ A- .3 Stræti 6. Þetta atvik, ásamt útilokun dýraima f sfðasta hluta, ætti að vera eins nákvæmlega stílfært og mögulegt er. Hegðun apans á að vera forsmekkur að hegðun dýranna f þriðja hluta. 7. Tillaga um fordyrið. (1) A f percipi, (2)A laus úr percipi, (3) A f felum fyrir blómsölukonunni. Athugið, að jafnvel þegar S fer út fyrir "hlutleysishornið”, sést andlit A raunverulega aldrei, vegna þess að hann snýr sér ætfð undan og (hér) lætur hendina skýla andlitinu. 1 2 3 Hingað til hefur A ætt áfram f blindni til einhvers fmyndaðs griða- staðarxog sjónsvið hans ekki tekið til greina. enda hlýmr það að hafa verið lftilfjöriegt. Samt verður að taka það til greina f her- berginu, þangað til hann sofnar og takmarkinu er náð. En samtfm- is verður sjónsvið S að koma fram sem fyrr. S beinir athygli sinni einungis að A en ekki að herberginu, nema af tilviljun, þegar svo vill til, að A fellur inn f ramma umhverfisins. Við sjáum þvf A f herberginu með augum S, og herbergið sjálft með augum A. Með öðrum orðum : Þetta atriði, að þvf andartaki, er A sofnar, er samleikur tveggja sjálfstæðra sjónsviða. Mér finnst að allar að- ferðir til að túlka þau bæði f einu (samsettax myndir), tvær mynd- ir, tvöföld mynd o.s.frv.) hljóti að reynast ófullnægjandi. Ef t.d. myndin sæist með augum A og A um leið með augum S, er hætt við að áhorfendum veittist erfitt að greina sundur sjónsviðin. Ef til vill væri hægt að leysa þetta með klippingum. Að öllum Ifk- indum yrði þá bezt að greina sjónsviðin tvö að með mismunandi lýsingu. Mismunurinn, sem þannig fengist, yrði að vera skerandi. Þar sem við höfum hingað til eingöngu séð hlutina f sama ljósi og S, yrðum við snögglega að sjá herbergið f öðru ljósi, um leið og A kemur fyrst inn f það. Síðan sæjum við A ganga út að gluggan- um eins og S myndi sjá hann, o.s.frv. Ef þessi leið væri farin, væri æskilegt, að gefa smá-nasasjón af ljósaskiptunum f fyrsta og öðrum hluta. Þetta virðist vera aðalvandamál ræmunnar, þótt ég ýki líklega erfiðleikanna sökum vanþekkingar á sviði tækninnar. Tillaga um herbergið ( Sjá mynd ) Augljóst er, að þetta getur ekki verið herbergi A. Þetta gæti verið herbergi móður hans, sem hann hefur ekki heimsótt árum saman og á nú að dveljast f um stund, til þess að gasta að húsdýrunum, þar til hún kemur heim af sjúkrahúsi. Þetta skiptir engu máli fyr- ir ræmuna og þarf ekki að koma f ljós.

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.