Skólablaðið

Árgangur

Skólablaðið - 01.02.1972, Blaðsíða 45

Skólablaðið - 01.02.1972, Blaðsíða 45
manna eru leiðrétt þannig, að þeir rétt eiga fyrir sihum mat. En þar fyrir utan er ekki svo nauðsynlegt að hafa púður f aðgerðunum eins og þú kallar það, þvf hingað til hefur ýmislegt verið unnið f kyrrþey. Guðmundur : Engar af opinberum tillögum Lfmsins hafa verið sámþykktar, né tekið tillit til þeirra svo nefnandi sé. Það er verra að hafa gagnslaust Lfm heldur en ekkert Lfm, þvf þegar aðrir og smærri fulltrúar nemenda ræða við yfirvöld, þá geta þau alltaf svarað : "ja þið hafið Lfmið, þið getið samþykkt þetta þar." En allir vita að samþykktir þess eru gagns- lausar. Eirfkur : Að vísu er það rétt, að barátta Lfmsins gagnvart yfirvöldum hefur verið held- ur máttlaus, og mættum við f þeim efnum taka ókkur til fyrirmyndar landsprófsnema, sem þinguðu um súi mál og fylgdu þeim svo eftir með fjöldagöngu fyrir þremur árum eða svo. En þegar þú segir, Guðmundur, að passfvt Lfm sé verra en ekkert Lfm, þá verður þú að athuga að það getur gert gagn uppá eigin spýt- ur með t.d. atvinnumiðlun og bókasölu. Sigurður : Það getur hvaða aðili sem er tekið að sér. Lfmið á fullan kost á þvf að verða virkt vopn nemenda f stéttabaráttu þeirra og þvf er það allt of gott tæki til þess að helga sig alveg umsjón með bókasölu og slíku. Eirfkur : Það næst ekki sú eining innan sam- takanna, sem nauðsynleg væri til þess að póli- tfsk barátta gæti orðið öflug samanber tilraun f þá átt með Fyrstades-málinu. Stjómmála- legar yfirlýsingar og aksjónir af þeim toga spunnar er aðeins mögulegt að réttlæta með þvf, að þær hræði ráðamenn til dáða. Guðmundur : Eitt af þvf sem veikir Lfmið og sýnir einn af göllum fulltrúalýðræðisins, er það að fulltrúafjöldinn skuli ekki miðast við nem- endafjöldann að baki hvers þeirra. Burtséð frá þvf: hvers vegna að binda verksvið Lfmsins svona, ef koma skyldi upp sú staða, að allir væru sammála um að gefa út einhverja yfirlýs- ingu eða standa fyrir aksjón, sem talizt gteti pólitfsk ? Mér sýnist alveg ástæðulaust að af- marka verksvið þess svona gróflega. Þingið ályktar um þau mál, sem það telur okkur mikil- væg, annað hvort sem nemendum eða sem þjó ðfélags þegnum. Eiríkur : Miðað við skipulag Sameinuðu þjóð- anna er það athyglisverður möguleiki, að MR hafi neitunarvald f Lfm. Hins vegar ef þinginu er ætlað að fjalla um heima og geima er hætt við að ályktanimar verði mjög margar og að sama skapi vanmáttugar. Einar : Auk þess munu einstök pólitfsk samtök alltaf leitast við að nota Lfm f sinni þágu, eins og sýndi sig á sfðasta þingi þess. Nemendur með áhuga á pólitfk eiga að leita annað en til Lfm, sem á að vera hagsmunabandalag allra fslenzkra menntskælinga, sama hvar þeir standa f pólitfk. Þvf miður er hætt við að næstu ár verði kosið eftir pólitfskum lihum á landsþingi vegna þessa Fyrstades-máls. Sigurður : Það mál var svo lftill hluti sam- þykkta þingsins, að næstum engu nam. Þar að auki var það ekki bein pólitfsk yfirlýsing. Og loks er athugandi, hvort ekki sé samhengi á milli þess, að þingið var að mestu árangurs- laust og htns, að það var f álfka rfkum mæli ópólitfskt. En það er annað, sem kemur fveg fyrir að þessi stéttarsamtök okkar geti verið aktíf og það er það, að þau starfa svo stuttan 129 tfma f senn og með svo löngu millibili. Starfið þarf að vera samfellt og þátttakendurnir virkir. Þanhig er ég t.d. eindreginn stuðningsmaður að tillögu Kjartans Gunnarssonar um að ráðast inn f menntamálaráðuneytið vegna húsnæðisástands- ins. Hlutverk Lfm er ekki að krfa út félags- gjald allra menntaskólanema á landinu til þess að nokkrir útvaldir geti flutt hver öðrum fagn- aðarerindið úr hátfðapontu á landsþingi. Það vantar knýjandi aðgerðir. Guðmundur : Eg er þessu sammála. Ekki er nauðsynlegt að byrja með neinu stórmáli, held- ur er grundvallaratriði að koma einhverju f gegn með það fyrir augum að nemendur skynji samtakamáttinn og þannig eflist samtökin. Arni : Nú-nú. Hvað vilja menn þá segja um áhrif nemenda á stjóm skólanna ? Guðmundur : Eðlilegt er, að nemendur hafi a. m.k. helming atkvæða f skólastjórn. Stefna skólayfirvaldanna hefur verið samræmi við þau svör, sem rektor gaf, þegar talað var um að nemendur hefðu lftil áhrif á tilhögun kennslu og námsefnis á umræðufundi nú f vetur : "þið hafið ekkert vit á þessu"! Eirfkur : Það er að vfsu heilmikið til f þessari fullyrðingu, þvf miður. Nemendur hafa ekki sýnt verkefnum skólastjórnarinnar nægan áhuga, fáir kynnt sér þau, og ekki aztlað að finnast það fólk, sem reiðubúið var að starfa f henni. Þetta er fyrst og fremst vegna þess, að fólk hefur ekki gert sér ljóst vald heimar. En þesá staða speglast sfðan f félagslffinu, þar sem embættismenn hafa verið og eru enn að berjast við að fá nemendur til starfsins, og er Fram- tíðin Ijóst dæmi þess.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Skólablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.