Svart á hvítu - 01.10.1977, Side 11

Svart á hvítu - 01.10.1977, Side 11
Viðtal við Werner Herzog Eftirfarandi viðtal birtist í Rolling Stone 1976, viðmælandi Herzog er einn af ritstjórum þess tímarits Jon- athan Cott. Gunnar Harðarson snaraði Inngangur Werner Herzog er fæddur árið 1942 í Munchen í Suður Þýskalandi. 14 ára gamall var hann orðinn þess fullviss að það ætti fyrir honum aö liggja að veröa leikstjóri. Á þeim tíma skrifaði hann kvik- myndahandrit meðan aörir skólafélagar hans pár- uðu enska stíla í skólastofunni. Þá þegar var kom- inn í Ijós áhugi hans á dulvísi og dulrænum fyrir- brigðum. Albanía var í þann tíð lokað land. Þar af leióandi var hún sveipuð dularljóma í huga Wern- ers litla, sem gerði sér ferð á hendur að landa- mærum Albaníu og Júgóslavíu, til þess að komast í snertingu við hiö ókunna. Fyrstu mynd sína, Her- akles, gerir hann 19 ára, og fjármagnar hana með því að vinna næturvinnu í stálverksmiðju. Ákveðni hans og einstrengingsháttur er frægur að endem- um. Til aö mynda frétti hann eitt sinn að Lotte Eisner lægi fárveik á sjúkrahúsi." Þá tók hann sig til og gekk frá Munchen til Parísar þar sem hún lá ákveðinn í því að þegar hann kæmi til Parísar væri hún orðin stálhress aftur. Hann var þrjár vikur á leiðinni og Lotte var farin heim af sjúkrahúsinu þegar hann kom á leiðarenda. Tuttugu og eins árs vinnur hann Karl Mayer verðlaunin fyrir besta kvik- myndahandrit og margir þeirra sem nú eru í far- arbroddi nýju bylgjunnar urðu að lúta í lægra haldi fyrir honum. Spunnust af þessu deilur nokkrar, en Herzog tók sjálfur af skarið þegar hann lýsti því yfir að dómnefndin hefði ekki átt annars úrkosti en að afhenda honum verðlaunin þar eð ekki fyrirfyndist betra handrit en handritiö að Lífsmörkum. Upp frá því bar nokkuð á ásökunum þess efnis aö hann væri talhlýðinn monthani þegar peningar ættu í hlut, en nánir vinir hans hafa bent á að hon- um hafi verið boðið of fjár fyrir handritið að Lífs- mörkum, en hann hafnaði boðinu þar eð hann var staðráðinn í að gera myndina eftir sínu eigin höfði, sem hann og gerði þrem árum síðar og hlaut heimsfrægð fyrir. Síðan hefur hvert meistaraverkið rekið annað. Eitt þekktasta verk hans, Kaspar Hauser, var sýnt sem mánudagsmynd Háskólabíós s. I. vetur. Ólíkt öðrum leikstjórum nýju þýsku bylgjunnar á Herzog lítið skylt við pólitíska fagurfræði Brechts og hina nýju vinstrisinn- 1) Lotte Eisner er fæddur Þjóðverji og menntuð sem list- fræðingur, en hetur helgað skrif sín kvikmyndunum. Hún hefur búið í París síðustu ár og er þekktust fyrir bók sem hún skrifaöi um F. W. Murnau. uðu bylgju sem flestir hinna eru fylgjandi t. d. Fassbinder o. fl. Herzog er dulhyggjumað- ur og leitar fanga í dulrænu Meister Eckharts og Jakobs Bömhe og einnig til þýsk-rómantíska skáldsins Novalis. Þessi nýja bylgja á rætur sínar að rekja til ánægjulegs samstarfs sjónvarps og framleiðenda. Þó má ekki gleyma þeim arfi sem þýskir kvikmyndagerðarmenn búa að, myndir eftir leikstjóra eins og t. d. Pabst, Murnau og Lang, sem voru allir gjörólíkir á mjög svipaðan hátt og leik- stjórar nýju bylgjunnar í dag t. d. Wenders, Straub, Fassbinder og Herzog sem mundi þá samsvara Murnáu enda dáir hann Murnau og dýrkar. Herzog hefur þó aldrei, ólíkt öðrum verió í læri sem að- stoðarmaður annars leikstjóra. Áhorfandinn verður aö laga sig að myndum Herzogs en ekki öfugt eins og flestir leikstjórar eða framleiðendur gera í dag þ. e. þóknast áhorfendum vegna gróðasjónarmiða. Margt ber keim af þessu eðlisfari hans: eitt sinn gerði hann ákveðna og háalvarlega tilraun til að stofna sitt eigið ríki á landamærum Guatemala. 1962: Herakles; 1964: Spiel im sand (Leikur í Sandi); Die Beispiellose Verteidigung der Festung Deutschkreyz (Vörn Deutschkreuz-virkis, án hlið- stæðna); 1967: Letzte Worte (Hinstu orð); Lebens- zeichnen (Lífsmörk); 1969: Massnahmen gegen Fanatiker (Ráðstafanir gegn ofstækismönnum) Die Fliegende Artzten von Ostafrika (Fljúgandi læknar Austur-Afríku); 1970: Fata Morgana; Auch Zwerge haben klein angefangen (Einnig Dvergar byrjuöu smátt); Behinderte Zukunft (Heft framtíð); 1971: Land des Schweigend und der Dunkelheit (Land myrkurs og þagnar); 1972 Aguirre, der Zorn Gottes (Aguirre, reiði Guðs); 1974: Jeder fur Sich und Gott gegen Alle (Kaspar Hauser); 1977: Herz von Glass (Glerhjartað); 1977 Stroszek. L

x

Svart á hvítu

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.