Dagblaðið Vísir - DV - 28.08.2004, Side 21
DV Helgarblað
LAUGARDAGUR 28. ÁGÚST2004 21
japönskum konum og íslenskum.
Hann tregðast við en með eftir-
gangsmunum viðurkennir hann að
munurinn sé mikill.
„Japanskar konur stjórna alger-
lega bak við tjöldin. Þær fá sínu
framgengt án þess að maður viti í
raun af því. Þannig að þér h'ður alltaf
eins og karlmanni, þú stendur í
þeirri meiningu að þú hafir tekið
ákvörðunina, en ef þú staldrar við og
veltir fyrir þér niðurstöðunni...
bíddu nú við... þá hggur fyrir að þú
réðir þarna engu. Ótrúlega snjahar."
Kannski er þetta eiginleiki sem ís-
lenskar konur eru að glata á tímum
þar sem þær telja sig þurfa að vera að
berjast hatrammlega á framabraut -
nokkuð sem skiptir sennilega engu
máh þegar allt kemur til alls. Á ls-
landi reiknast brussuskapurinn, í
góðra kvenna hópi, þeim til tekna.
Gísli Snær tekur undir þessar hug-
leiðingar. „Brussuskapur. Einmitt.
Ég varð fyrir því að kona nokkur sett-
ist í sæti vinar míns á veitingahúsi og
benti henni vinsamlegast á það. Því-
líkar svívirðingar sem gengu yfir mig.
Hér virðist nú orðið gott og gilt með-
al kvenna að sýna af sér ruddaskap.
Eða einhver blátt-áfram-heit sem
þykja ‘cool’. En ég er reyndar þeirrar
skoðunar að samskipti kynjanna
ættu ekki, og þurfi ekki, að einkenn-
ast af slíku."
íslendingar afslappaðir, feitir
og sóðalegir
Þó svo að íslendingar flækist víða
þá er ekki mikil fslendingabyggð í
Japan. Gísh Snær ætlar að þar séu
búsettir um 15 tii 20 íslendingar, bis-
nessmenn, fiskútflytjendur, nemar
og svo hann. Og Gísli Snær er enginn
dvergur og skagar upp úr mannhaf-
inu, allir í bringuhæð þegar hann er
annars vegar. Glöggt er gestsaugað,
Gísh Snær hefur dvahð langdvölum í
údöndum, fyrst London, þá Skot-
landi og nú Japan. Hvernig koma
honum heimahagamir íyrir sjónir?
„Fólkið er orðið svo miklu feitara.
Algert sjokk. Ég trúði þessu ekki. Ah-
ir orðnir svo helvíti feitir. Ég sé ungt
og myndarlegt fólk að upplagi niðri í
miðbæ og en aht spikfeitt."
Það var og. Einnig vekur það sem
Gísli kahar „Borgartúnsstemningu"
athygh hans. „Það virðist fjármála-
sukk í öhu og öhum. Fjármálastofn-
anir í flottum húsum við sjávarsíð-
una. Þetta stendur upp úr. Já og yfir-
gengilegur sóðaskapur. Hér hendir
fólk rusli frá sér á götumar án þess
svo mikið sem depla auga."
Gísh Snær tekur fram að þó hann
taki svona th orða sé hann ekki með
því að setja sig á háan hest, þykist
einhver þróaður Japani orðinn,
þetta sé einfaldlega nokkuð sem
blasir við.
Hvar er þetta margumrædda
stress?
Að öðru leyti er aht við það sama
og það kemur reyndar flatt upp á
Gísla Snæ hversu ahir eru afslapp-
aðir á fslandi. Stressið hérlendis
virðist þannig alger mýta.
„Það hehast yfir mann góðar
minningar líka. Hér getur maður
gengið inn í stofnanir og spjahað við
mann og annan. Frábært að banka
upp á hjá bankastjórum og spyrja
hvort ekki sé í lagi að borga mánuði
síðar. Já, og verið of seinn! Mönnum
fyrirgefst það hér. í Japan fá menn
einn séns og klúðri þeir því fá þeir
ekkert að mæta á fundi. En hér eru
menn afslappaðir og persónuleg
samskiptí einkennandi. Ég svaf yfir
mig og vissi ekki um fundarstaðinn.
Aht of seinn en mér var bara sagt að
slappa af, elsku vinur. Ég veit ekki
um hvað er rætt þegar talað er um
stress á íslandi. Hvað þykjast ís-
lendingar eiginlega vita um stress?"
Mynd Gísla Snæs, Ikingut, ætíar
að reynast vinsælasta myndin sem
hann og fyrirtækið Ansur höndla
með. „Það endaði með því að sú
mynd mín var send th 52 landa.
Mjög víðförul og hefur gengið vel.
Og hún er aðalmyndin sem við
erum með. Mjög fyndið því ég þurfti
að kaupa Ikingut af þeim sem eiga
heimsréttinn. Ikingut selst best
þeirra mynda sem við erum með í
Japan."
Japönsk kvikmynd í burðar-
liðnum
Gísh Snær talar um kvikmynda-
gerðina sem dýrt hobbí. Það er varla
að hann telji sig kvikmyndaleik-
stjóra öhu lengur. „Það liðu tvö eða
þrjú ár mihi Stutts frakka og Benja-
míns dúfu. Svo fimm ár frá Benja-
mín í Ikingut og nú stefhir í það að
mihi Ikingut og næstu myndar verði
sjö th níu ár!"
Gísli Snær talar um að ahtaf virð-
ist erfiðara og erfiðara að fá sam-
þykki fyrir því að hann viti hvað
hann er að gera. Nokkuð sem ætti
að liggja fyrir því Ikingut og Benja-
mín dúfa eru margverðlaunaðar
myndir. „Ég er ekki mjög hress með
það því ég hef verið duglegur við að
skha inn umsóknum. Er reyndar
núna að vinna að handriti sem
styrkt er af Kvikmyndastofnun og
vona að verði að mynd einhvern
tíma síðar. En ekki má gleyma því
að þetta er líka frábært kerfi og Jap-
anir öfunda okkur Norðurlanda-
þjóðirnar mikið af því. Frábært að
svona kerfi skuli vera th. Mikh
ósköp. Ég er nú með japanska mynd
í gangi. Sú mynd er öh gerð með
fjárfestum þannig að ég þarf ekki að
fara í einhverja röð eða vera háður
einhverri stofnun."
jakob@dv.is
fsfólkið og hin silkimjúka þoka
Dóttir Gísla og Miyuki heitir Sagiri Sól
Hér er hún við nokkur skonar sklrn,
verið að kynna hana fyrir guðunum
samkvæmt Shinto-trúnni. Klmónóinn
sem Miyuki klæðist hefur gengið frá
móður til dótturlfjóra ættliði og er
metinn á um tvær milljónir.
ferju brosuflft^
það sé sjálfsagt mál að & JfelP h& ^ ‘ brosti svo 1
&
Já, svo
þið haldið að
það sé sjálfsagt mál
brosa út að eyrum? Aldeilis
ekki. Það er í raun mjög óeðlilegt.
Ef við lítum á manninn sem hvert
annað dýr, þá er mála sannast að
það að bera tennumar, eins og
menn gera í skjannabrosi, er svo
th ævinlega merki um hina mestu
ógnun eða þá hættumerki. Svo
hvers vegna tóku menn upp á því
að brosa svo breitt sem merki um
ánægju og vináttu?
í sem skemmstu máli: Það veit
enginn. Jafnvel hinir fremstu
mannfræðingar og atferlisfræð-
ingar hafa ekki komið ffarn með
neina skýringu sem mark er á tak-
andi. En skýringarinnar er aha
vega að leita langt aftur í árdaga
mannkynsins úr því brosið er orð-
ið genetískur eiginleiki mannsins,
svo sem sjá má af því hversu
snemma smábörn byrja að brosa.
Og myndir teknar í móðurkviði
hafa meira að segja sýnt fóstur
brosa.
Listfræðingurinn Angus
Trumble tók sér nýlega fyrir
hendur að skrifa sögu brossins í
vestrænni myndhst en hann taldi
fyrirfram að í gamahi myndhst
væri furðu fátt um bros og það
væru eiginlega bara „vont" fólk
sem brosti á myndum - kannski
þangað
th Móna Lísa
fsmeyghega
á mynd Leonardos da Vinci.
Hann kveðst hafa trúað því að svo
th einu brosin á eldri myndverk-
um væru á vörum „pyntinga-
meistara og vanskapninga, saur-
lífsseggja, nískupúka, drykkju-
manna, portkvenna, sígauna,
dverga, brjálæðinga, skrímsla,
drauga og djöfulóðra". En rann-
sóknir hans leiddu annað í ljós og
frá og með forngrísku styttunni
Peplos Kore væru þvert á móti
flestir brosandi á myndverkum.
Ein markverð undantekning væri
hohenskt málverk eftir Frans Hals
frá 17. öld sem þó bæri heitið
Hinn hlæjandi kavalér.
Brosandi smá-
barn Þetta barn er
sex vikna og brosir
útaðeyrum.
Peplos Kore Stytta
af Akrópólis-hæð frá
þvl um 530 fyrir Krist.
Brosandi api Þrátt
fyrirallteru bros
ekki alveg óþekkt I
dýraríkinu.
Hinn hlæjandi
kavalér Kallast
þetta hlátur?
Julia Roberts Fáir
hafa fullkomnað
filmstjörnubrosið
beturenhún.
Móna Lfsa Hið heill-
andi, dularfulla bros.
En varþaöfyrst?
MMammHMmmmmmmm
••
OKU
$KOMNN
IMJODD
Nú er rétti tíminn til að afla sér nýrra atvinnumöguleika!
Kennsla á leigu-, vöru- og hópferðabifreið
einnig vörubifreið með eftirvagn.
Nútíma kennsluaðstaöa og frábærir kennarar.
Innritun alla miðvikudaga, áfangakerfi.
Einnig eru í boði námskeið í vistakstri fyrir einstaklinga og hópa.
Ath.: Flest verkalýðsfélög styrkja félaga sína í námi!
Hringdu núna og láttu bóka þig!
Sími 567 0300
Þarabakka 3, 109 Reykjavík
Netfang mjodd@bilprof.is
bilprof.is
-J S