Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 02.02.2005, Qupperneq 29

Dagblaðið Vísir - DV - 02.02.2005, Qupperneq 29
W Lífið eftir vinnu MIÐVIKUDAGUR 2. FEBRÚAR 2005 29 Röðin og lögin Þeir sjö keppendur sem eftir eru í Idolinu keppast nú við að tileinka sér lög úr smiðju snillinganna úr Keflavík. Athygli vekur, þegar lagavalið er skoðað, að megnið er frá diskótímanum sem að margra mati er hnignunartímabil í íslenskri rokksögu. Diskoið aftur við völd i KeílavíMætli Idolsins Snillingurinn Gunnar Þórð- arson A þrjú laganna sem Idul keppendur flytja á fösludaginn. „Ég horfði bara á þennan eina þátt sem ég dæmdi í. Missti af þessum síðasta Sálar-þætti. Ég er svolítið harður á því að hún Heiða eigi eftir að bursta þetta. Það er eig- inlega alveg á glæru,“ segir Páll Óskar Hjálmtýsson. Hann segir sig meðvitað hafa tekið þá ákvörðun að fylgjast ekkert með keppninni til að hann kæmi al- veg blankur að því að dæma um frammistöðuna. „Skoðun Siggu, Bubba og Þorvaldar er óneitanlega lituð af fyrri frammistöðu og fínt að fá einn dómara sem veit ekkert í sinn haus." DV fékk Pál Óskar til að virða fyrir sér lagalistann sem verður til grund- vallar í næsta þætti. Hann treystir sér ekki til að vega og meta það hversu vel heppnað val hvers og eins er því hann þekki keppendur ein- ungis frá umferðinni þar sem hann var gestadómari. Þá var diskóþema og ekki verður betur séð en meginhluti þeirra laga sem kepp- miðri „diskó-períóðu" snillingsins Gunna Þórðar. Aðeins eitt laganna er frá hippatíma Hljóma, og Don't try to fool me eftir Jóhann G. og „Lít- ill drengur" eftir Magnús Kjartans- son sem Vilhjálmur Vilhjálmsson flutti svo eftirminnilega eru lög sem ekki falla í þann flokk. Annað má heita diskó og vilja sumir meina að það hafi verið hnignunarskeið í íslenskri tónlistarsögu. Þó diskó- boltinn Páll Óskar vilji vitanlega ekki kvitta fyrir þá skilgreiningu. En lík- lega fer best á því að láta lesendum það eftir að spá til um hvernig þeim líst á. jakob@dv.is ,. „Ég er svolítið harður á því að hún Heiða eigi eftir að bursta þetta. Það er eigin- lega alveg á glæru/ endur velja nú sé einmitt diskó þrátt fyrir að rokkgoðið Rúnar Júlíusson verði gestadómari. „En það er rétt. Þetta er slá- andi diskólegt lagaval. Kannski helgast það af því að stelpurn- ar eru í meirihluta. Það fer óneitanlega stelpum betur að syngja diskó, mun betur en að syngja lög með Sál- inni en mér skilst að síð- asti þáttur hafi verið erf- iður. Kannski eru kepp- endur að haga seglum eft- ir vindi,“ segir Páll Óskar. Lögin eru enda flest úr Simmi og Jói í stuði / ‘nð kæta kynn yndarfurðu ánæg 'jili það sem i boði er. Páll Óskar Segirþað fara stelpum betur að syngja diskó og hugsanlega séþaö óstæöan fyrirmjög svo diskó- kenndu lagavali keppenda. Heiða Himinnogjörð eftir Gunnar Þórðarson. Björgvin Hall- dórsson söng upphaflega. Ylfa Éggefþérallt mitt líf eftir Jó- hann Helga- son. Björgvin Halldórsson og Ragnhildur Gísladóttir fluttu. Brynja Don't try to foolme Jóhann G. Jóhannsson. Höfundur flutti. Davíð Smári LítíU drengur eftir Magnús Kjartansson. Vilhjálmur Vil- hjálmsson flutti. Helgi Þdr Gaggó Vest með eftir Gunnar Þórð- arson. Eiríkur Hauksson flutti. HildurVala Er hann birtist eftir Gunnar Þórðarson. Hljómar og Shady Owens fluttu upphaf- lega. Lísa Reykjavíkur- borg eftir Jó- hann Helga- son. Þú og ég flutti upphaf- lega. Flogiö um hæstu hæðir Þessa dagana eru tvær sögu- legar stórmyndir sýndar í Reykja- vík, Aviator og Alexander. Og þó að rúm 2000 ár skilji sögupersónurnar að, eiga þær ýmislegt sameiginlegt. Báðir erfðu þeir stórveldi sem feður þeirra höfðu byggt upp; Howard Hughes erfði oKuborvélafyrirtæki frá foreldrum sínum sem gerðu hann vellauðugan en Alexander erfði konungsríkið Makedóníu. Og báðir voru þeir ævintýramenn sem lögðu undir sig heiminn á unga aldri, Alexander í bókstaflegri merkingu, Hughes sem frumkvöð- ull í farþegaflugi, flugmaður og kvikmyndaframleiðandi. Myndirnar eru byggðar upp á svipaðan hátt. Báðir mennirnir virðast hafa átt erfið samskipti við móður sína, sem er einn valdur af geðveiki þeirra seinna meir. Svo er okkur fleygt beint inn í atburðarás- ina, við sjáum Alexander fyrst full- vaxta rétt fyrir orustuna við Gaugemala þar sem hann batt endi á yflrráð Persa í Asíu. Við sjáum Hughes fyrst við gerð myndarinnar Hells Angels, einni dýrustu mynd samtímans. En meðan Alexander deyr ungur og fallegur er Hughes í dag einna helst minnst sem geð- veiks einbúa sem meig í flöskur og klippti aldrei neglurnar. Myndimar sýna báðar hvernig menn missa tökin á raunveruleikanum og spill- ast af valdinu. Hughes rekur menn af handahófi meðan Alexander lætur taka þá af lífi, sem er kannski það besta sem hægt er að segja um þróun mannsins undanfarin 2000 ár. En þó að Alexander hafi verið betri herforingi en Hughes var bis- nessmaður er Scorsese betri kvik- myndagerðarmaður en Stone. Og DiCaprio er, þrátt fyrir allt, mun betri leikari en Farrell. Howard Hughes er persóna sem á margan hátt er erfitt að hafa samúð með, erfingi sem kemur illa fram við kvenfólk og undirmenn sína, en Scorsese leikur sér að til- finningum okkar án þess að breyta sögunni um of. Þegar Hughes mætir í veislu til hins bókmenntalega sinnaða aust- urstrandaaðals þar sem sannfær- ingin er meira í orði en á borði, stendur hann upp sem málsvari litla mannsins gegn þeim sem þurfa ekki að vinna fyrir kaupinu sínu og maður gleymir um stund að hann er sjálfur erfingi sem ekki hefur þurft að vinna sig upp. Og maður heldur með honum sem lft- ilmagnanum í baráttu sinni við stórfyrirtæki, þó að hann sé sjálfur forsvarsmaður stórfyrirtækis. Eitt það skemmtilegasta við myndina er einmitt sú innsýn sem hún veitir í harðan heim farþega- flugsins, þegar menn keyptu stjórnmálamenn og létu þá setja lög á samkeppnisaðila. Hughes var sjálfur ekki jafn sak- laus og myndin gefur til kynna. Reyndar gerði hann tilraun til að kaupa Nixon árið 1968. En Hughes var óumdeilanlega merkilegur karakter og vel þess virði að gera mynd um. Þó að hans sé einna helst minnst frá hnignun- arárunum, rétt eins og Elvis er helst minnst þessa dagana sem pillu- sjúks offitusjúklings, var hann á sínum tíma eitt mesta glæsimenni heims. Hann setti hvert hraða- metið á fætur öðru hvað flug varð- aði, hannaði flugvélar sjálfur, ffam- leiddi klassískar bíómyndir eins og Hells Angels og Scarface og sást reglulega með frægustu leikkonur heims á arminum. En þær ákvarðanir sem Hughes tók í viðskiptum eru látnar líta betur út en þær í raun voru. Til dæmis náði Hells Angels, þó hún hafi sett aðsóknarmet, aldrei upp í óheyrilegan kostnaðinn og í einu af lokaatriðum myndarinnar flýgur hann stærstu flugvél í heimi, sem virðist réttlæta fjárfestinguna. En TheAviator Sýnd i Laugarásbiói og Háskólabíói. Leikstjórn: Martin Scorsese. Aðalhlut- verk: Leonardo DiCaprio, Cate Blanchett og Kate Beckinsale. Handrit: John Logan. ★ ★★★ Valur fór í bíó þetta var í raun í eina skiptið sem hún flaug. Myndin endar, rétt eins og hún byrjar, afar skyndilega. Scorsese er ekki að gefa okkur heildarmynd af lífi mannsins, hann er eínungis að sýna okkur kafla úr því. En þegar myndin endar, eftir næstum þrjá tíma, myndi maður helst vilja eyða meiri tíma í samvistum við Howard Hughes, sem sýndi úl skiptis snilli og geðveiki, þar til geðveikin náði á endanumyfirhöndinni. Slíka sögu £ höndum slíks snillings sem Scor- sese getur ekki verið annað en þess virði að sjá. Og það er gaman að geta endað feril minn sem kvik- myndarýnir DV á slíkum hápunkti. Valur Gunnarsson

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.