Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 188

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Síða 188
186 ÁrbókVFÍ 1989/90 Ijóst, aö slíkur skiptibúnaður væri ekki fyrir hendi heldur yröi aö þróa hann sérstaklega. Jafnframt voru settar fram ýmsar nýjar kröfur til slíks búnaðar. Meðal annars kom fram brýn þörf fyrir að geta geymt gögn frá ratsjánum og að geta endurspilað þau, ef nauðsyn krefði. Eftir nánari athugun ákvað Flugmálastjórn í árslok 1986 að fá kerfisverkfræðstofu Verkfræðistofnunar Háskólans til að þróa sérstakt tölvukerfi, sem innti þetta hlutverk af hendi. Segja má að Flugmálastjórn hafi tekið nokkra áhættu með því að láta vinna þetta verkefni hér á landi. Kerfisverkfræðistofa hafði að vísu unnið að ýmsum minni verkefnum á sviði ratsjártækni fyrir stofnunina og bjó því yfir staðgóðri þekkingu á viðfangsefninu og hafði reynslu af meðferð og formi þeirra merkja, sem notuð eru til að senda gögnin frá ratsjánum. Hér var hinsvegar um að ræða mun vandasamara verkefni en áður hafði verið ráðist í. Jafnframt var ljóst, að ýntsir óþekktir erfiðleikar gætu orðið á veginunt, þar sem fyrir lá, að gera þyrfti nokkrar breytingar á hugbúnaði ratsjárskjánna. Forsenda þess að gera mætti slíkar breytingar hafði hinsvegar verið tryggð með ákvæði í upphaflegum kaupsamningi skjákerfisins, þar sem kveðið var á um rétt kaupanda til að geta framkvæmt hvaða breytingar sem vera skyldi á hugbúnaði þeirra. Það er skemmst frá að segja, að þróun umrædds ratsjártengikerfis hófst í októbermán- uði árið 1986. Fyrsta viðfangsefnið var að ákveða hvaða tegund tölvu skyldi notuð. Hér var nokkur vandi á höndum, þar sem mjög óvenjulegt form er á gagnasendingum frá ratsjánum. Þannig eru notuð 13bitaorðí ratsjárskeytunum, semeróþekkt íþeim tölvum, sem nú eru á markaðnum. Því var leitað eftir forritanlegum tengibúnaði, sem mundi gera kleift að breyta skeytunum á 16 bita form, þ.e. algengt tölvuform. Eftir ítarlega athugun var ákveðið að festa kaup á HP 9000/320 tölvu með UNIX stýrikerfi í þessu skyni. Þetta val réðist ekki hvað síst af því, að til eru tengispjöld fyrir þetta kerfi, sem tiltölulega auðvelt er að forrita. Jafnframt var Ijóst, að auðvelt yrði að tengja talsverðan fjölda slíkra tengispjalda við tölvuna og því auövelt að bæta fleiri ratsjám í kerfið, þegar þær kæmu til sögunnar. Eins og búist hafði verið við urðu nauðsyn- legar breytingar á Starcon skjákerfunum erf- iður hjalli. Þetta stafaði ekki síst af því að koma þurfti upp þróunaraðstöðu til að gera nauðsynlegar breytingar á hugbúnaðinum. Þótt ýmsar upplýsingar lægju fyrir frá fram- leiðanda um þann búnað, sem til þess þyrfti, var þó óhjákvæmilegt að leysa þyrfti mörg vandamál á eigin spýtur. Þetta verkefni lenti einkum á herðum Brynjars Arnarsonar, sem kom til starfa á kerfisverkfræðistofu að loknu lokaprófi í rafmagnsverkfræöi vorið 1987. Hann hafði jafnframt veg og vanda af þeim breytingum, sem síðan voru gerðar á hug- búnaði Starcon tölvanna. iviynu u. Ratsjárskiptikerfið í tœkjasal Jafnframt þessari þróun var unnið að gerð Flugmálastjórnar. hugbúnaðar fyrir aðaltölvu ratsjárskiptitölv-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Árbók VFÍ

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.