Árbók VFÍ - 01.01.1991, Qupperneq 193

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Qupperneq 193
Ratsjárgögn 191 áöur en lýst er yfir að nýr ferill sé kominn til sögunnar. Þegar þessu ástandi er náð hefst síðan vinnsla ferilsins. Þessi vinnsla felst m.a. í að framreikna stöðu ferlanna með þcim hraða og stefnu, sem fékkst í síðustu umferð ratsjárinnar. Jafnframt eru reiknuö út líkindasvæði, sem umlykja þessa útreiknuðu stöðu og gefa hugmynd um hvar flugvélin geti verið stödd. Er þá tekið tillit til þess, að hún getur tekið beygju og sveigt af leið, auk þess sem skekkjur geta verið í mælingum ratsjárinnar. Síðan eru nýjar mælingar frá ratsjánni tengdar við ferlana. Þetta dæmi getur orðið allflókið, þegar fleiri en ein flugvél er stödd í næsta nágrenni og margir tengimöguleikar eru fyrir hendi. Er þá beitt bestun til að ákvarða þessar tengingar. Hér þarf m.a. að gera ráð fyrir, að gögnin geti bjagast í móttöku eða einhvers staðar á leið sinni frá ratsjánni til tölvunnar. Þannig er ekki óalgengt að auðkenni og flughæð geti brenglast. Þegar lokið er við að para saman einstakar ratsjármælingar og þá ferla, sem tölvan geymir, eru ferilgögnin uppreiknuð með algrímum ferilsíunnar. Nýju mælingarnar eru þá notaðar til að reikna nýja staðsetningu og hraða. Nota má ýmis algrími í þessu skyni, en algengust er svonefnd alfa-beta sía. Þetta er sú aðferð, sem notuð er í fyrstu útgáfu af ferilkerfi kerfisverkfræðistofu. Þetta algrími byggist á tiltölulega cinföldu líkani af hreyfieiginleikum flugvéla. Þannig er nýja staðsetningarmælingin notuð til að leiðrétta stöðu og hraða viðkomandi ferils skv. eftirfarandi jöfnum: x+ = x_+ alfa*dx v+ = + beta*dx þar sem x = stöðuvektor ferils v = hraðavektor ferils dx = mismunur á framreiknaðri og mældri stöðu alfa = mögnunargildi stöðuleiðréttingar beta = mögnunargildi hraðaleiðréttingar Mínusmerkið gefur til kynna að viðkomandi gildi er framreiknað frá fyrri mælingu, en plúsmerkið táknar að gildið hefur verið leiðrétt með mælingunni, sem barst frá ratsjánni. Algrímið er í sjálfu sér ntjög einfalt oger á því formi, sem tíðkast í Kalman síum. Er þá líklegasta gildi mælingarinnar reiknað út og það borið saman við raunverulega mælingu. Mismunurinn er síðan notaður til þess að leiðrétta útreiknaða gildið á þann hátt sem sýnt er hér að ofan. Eiginleikar alfa-beta síunnar felást hinsvegar í þeim gildum, sem valin eru fyrir alfa og beta. Þessi gildi eru reyndar breytileg og er breytt í samræmi við hreyfingar flugvélarinnar eins og þær birtast í mælingum ratsjárinnar. Þessi sía hefur því aðlögunar- hæfni, sem felst í því, að alfa-beta gildin verða stærri eftir því sem flugvélin víkur hraðar frá beinum ferli. Helsti kostur alfa-beta síunnar er, að reikningar hennar eru fremur einfaldir og taka því skamman tíma. Þetta skiptir talsveröu máli, þar sem ferilreikning- arnir mega ekki valda neinum töfum, sem heitið geta. Hinsvegar kemur mjög til greina að nota mun fullkomnari algrími í framtíöinni, sem byggjast á flóknari stærðfræðilegum líkönum af hegðun flugvélanna. Afköst tölva hafa aukist svo mjög, að slíkt er nú fyllilega raunhæft. Þegar ofangreindri vinnslu er lokið myndar feriltölvan sérstakt skeyti, sem sent er til RDS tölvunnar. Þetta skeyti er síðan sent til skjátölvunnar, sem setur ferilgögnin fram á skjáinn. Ferilvinnslan gerir það að verkum, að þessi gögn eru niun fullkomnari en hráar mælingarnar frá ratsjánni. I fyrsta lagi er staðsetningin nákvæmari en einstakar mælingar ratsjárinnar. í öðru lagi ergefinn upp hraði ogstefna, sem hjálparflugumferðarstjóranum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Árbók VFÍ

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.