blaðið - 16.09.2006, Síða 36

blaðið - 16.09.2006, Síða 36
36 LAUGARDAGUR 16. SEPTEMBER 2006 blaðið Græðum ekki neitt á séð undanfarið. f seinni tíð höfum við færst nær því að fjalla fyrr um slys og fjalla nánar um einstök slys. Umræðan hefur því breyst úr mjög almennri umfjöllun í mjög sértæka. Það eru margir sem hafa sagt að þetta sé nauðsynlegt í forvarnarskyni, til að vekja athygli á vandamálinu og svo fólk hafi eitthvað raunverulegt fyrir framan sig. Þess vegna erum við að færa umfjöllunina nær. Það hefur hins vegar þær afleiðingar í för með sér að það getur komið við aðstand- endur. Flestir hafa hins vegar sýnt því skilning. Við verðum lika að passa okkur á að hrapa ekki að ályktunum um hvað gerðist, vanda okkur hvað við segjum og hvernig við segjum það og að það sem við segjum sé satt,“ segir Ágúst og tekur fram að það sé ekkert í lögum nefndarinnar sem segi að nauðsynlegt sé að hafa leyfi aðstandenda áður en fjallað er um ein- stök slys. „Það er náttúrlega þannig að við þurfum að feta ákveðinn milliveg og vissulega eru ákveðnar upplýsingar sem eru persónuupplýsingar sem ber að vernda. Ef við skoðum slysin í heild og hvar þau verða þá verða þau í kerfi sem heitir þjóðvegakerfið og það er opið öllum. Það sem fólkgerir, hvernig það hagar sér í vegakerfi sem er opið fyrir aimenning, er ekki einkamál þess. Það er ekki einkamál bílstjóra ef hann ekur á aðstandanda eða ætt- „Eftir á hugsa ég samt sem áður ekki að það sé gott að þetta hafi ekki verið vinur eða ættingi minn því þetta er alltaf vinur eða ættingi einhvers. Auðvitað á maður ekki að leyfa sér að hugsa svona en þetta er það sem gerist í kollinum á mér." ingja minn þegar hann er ölvaður eða á ofsahraða. Því fer fjarri. Það getur vitanlega verið mjög viðkvæmt fyrir aðstandendur ef bílstjórinn hefur verið ölvaður en hvað græðum við á því að þegja yfir þessu? Við græðum ekki neitt á því.“ Erfiðast þegar ung börn deyja Þó Ágústi finnist alltaf erfitt að koma á vettvang banaslyss eru ákveðin slys mun erfiðari en önnur. „Það erfiðasta sem ég horfí upp á eru ung börn sem hafa farist í umferðinni. Þar kemur náttúrlega inn allt óréttlæti heimsins sem maður upplifir þegar Sá mikli fjöldi sem hefur látist í banaslysum undan- farna mánuði hefur vakið ugg með þjóðinni. Nítján manns hafa farist í sex- tán umferðarslysum. Það hefur ekki síst vakið óhug að margir hinna látnu voru ungir auk þess sem orsök margra slysa voru ofsaakstur eða annað sem hefði mátt koma í veg fyrir. f starfi sínu þarf Ágúst Mogensen að mæta á vettvang bana-. slyss eða alvarlegs slyss. Hann er forstöðumaður rannsóknarnefndar umferðarslysa auk þess að vera rannsóknarstjóri. „Það er erfið upplifun að mæta á vettvang þar sem banaslys hefur orðið. Þetta er eitthvað sem ég hef aldrei vanist og ég veit ekki hvort það venst nokkurn tímann. Þetta var náttúr- lega meira sjokkerandi fyrst en síðan brynjar maður sig gegn þessu. En það var mjög lýjandi að sinna holskeflu af slysum eins og var í júlí og ágústmán- uði síðastliðnum." „Það er erfið upplifun að mæta á vettvang þar sem banaslys hefur orðið. Þetta er eitthvað sem ég hef aldrei vanist og ég veit ekki hvort það venst nokkurn timann." utan sumarleyfi og einstaka slys sem ég hef ekki farið í þá myndi ég telja að ég hafi farið í 85 til 90 prósent þeirra banaslysa í umferðinni sem hafa orðið,“ segir Ágúst og bætir við að hann skoði þrennt á vettvangi umferðarslyss. „í fyrsta lagi er það billinn og ástand hans, síðan er það vegurinn og um- hverfi hans og við veltum fyrir okkur hvort það sé eitthvað við veginn eða umhverfi hans sem gæti orsakað slysið. f þriðja lagi könnum við þætti tengda mannlegum mistökum." Sláandi og minnisstætt slys Þegar Ágúst lítur yfir starfsferil sinn segir hann eitt slys vera sérstak- lega minnisstætt. „Það var hörmu- legur árekstur árið 2000 þar sem þrjú ungmenni fórust nálægt Hellu. Ég veit ekki hvort nokkurt slys hefur haft eins mikil áhrif á mig og það. Ég man eftir því að ég var að tala í upptökutæki og labbaði að bílunum. Ég átti það lengi vel á spólu því ég talaði eintóma vit- leysu þegar ég sá hvað hafði gerst. Ef ég man rétt þá keyrði ég frá slysstað og til Reykjavíkur, ég var vel úti í malarkant- inum á 70 kílómetra hraða alla leiðina. Þetta var mjög sláandi og markaði mig að vissu leyti; slysið, hve margir fórust og að það var ungt fólk. Síðan hafa þau orðið nokkuð mörg slysin sem eru mjög alvarleg og sláandi en þetta er það sem ég man eftir, kannski því ég var tiltölulega nýbyrjaður í starfinu. Um þetta leyti gerði ég mér grein fyrir því við hvað var að etja, hvurslags óg- urleg öfl það eru sem verka á mannslík- amann og bílana þegar ekið er svona hratt og mistök gerð. Ég fullyrði að margir gera sér enga grein fyrir því hvaða kraftar verka á mannslíkam- ann í umferðarslysum og kannski ekk- ert ótrúlegt við það. Ef þú hefur ekki upplifað eða fræðst sérstaklega um það þá er það ekki áþreifanlegt." Fjallað um einstök slys I forvarnarskyni Ágúst segist hiklaust telja að um- ræða um tíð umferðarslys hafi áhrif. „Það er langt siðan ég hef séð eins sterk viðbrögð við umræðu og ég hef Á vettvangi flestra banaslysa Rannsóknarnefnd umferðarslysa heyrir undir samgönguráðuneyti og henni er ætlað að rannsaka banaslys, alvarleg slys og önnur slys sem sam- gönguráðherra óskar eftir. Eins getur nefndin rannsakað tiltekinn flokk slysa óháð meiðslum, til að mynda slys sem varða ákveðna bíla eða ákveðin umferðarmannvirki. Ágúst hefur starfað hjá rannsóknarnefnd- inni síðan árið 2000. „Eftir því sem mér skildist átti ég að vera starfsmaður nefndarinnar og í því fólst að ég átti að safna upp- lýsingum um slys, skrifa skýrslur og vinna tölfræði. Síðan var ég mættur á vettvang banaslyss á Reykjanes- braut og þá gerði ég mér það ljóst að þetta væri hluti af mínu starfi. Ég er ekki með nákvæma tölu en fyrir Námið opnaði mér marga ■'Sjíf.íf'.í,' nýja og spennandi möguleika 3i mína vinnu bæði auðveldari, skemmtilegri og markvissari. Nú get ég boðið mínum kúnnum upp á breiðari ilýsinga og mun ddara viðhald ... ■ ' mmá ffít Kristín Jóna Þorsteinsdóttir fskurmíðlari og vefsmiður VEFSIÐUGERÐ Alvöru námskeiö í vefsíðugerð þar sem farið er í alla mikil- vægustu þætti vefhönnunar s.s. útlitshönnun, myndvinnslu, HTML-kóðun, gagnagrunnsfræði, Javascript, uppsetningu og viðhald bæði minni og stærri vefsvæða. Mikil áhersla er lögð á verklegar æfingar og í lok námskeiðs ætti nemandi að hafa lokið við eigin vef frá hugmynd að fullunnu vefsvæði. Námskeiðinu er skipt í þrjá hluta: 1 - Myndvinnsla fyrir vefinn með Fireworks 2 - Almenn vefsíðugerð með Dreamweaver 3 - Gagnagrunnstengd vefsíðugerð með Dreamweaver Kennt þri. og fim kl. 18:0Q - 22:00 og lau 13:00-17:00. Hefst 19. sept. og lýkur 7. des. UPPLÝSINGAR OG SKRÁNING I SlMA 544 4500 OG Á NTV.IS

x

blaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.