Fréttablaðið - 24.01.2013, Side 20

Fréttablaðið - 24.01.2013, Side 20
24. janúar 2013 FIMMTUDAGUR| SKOÐUN | 20 Skilja má á Stíg Helga- syni, blaðamanni á Frétta- blaðinu, í skrifum á mið- vikudag að honum finnist skjóta skökku við að ég ætli mér að taka málsferð hælis- umsókna til skoðunar því nákvæmlega það hafi ég áður sagst vilja gera þegar ég setti á laggirnar starfs- hóp um málefni útlend- inga utan EES í júlí 2011. En aldrei sé góð vísa of oft kveðin! Það er reyndar alveg rétt að endurskoðun á verkferlum í stofn- unum hins opinbera á að vera stöðug og sífellt endurtekin eins og góðar vísur. Það er hins vegar misskilningur hjá blaðamanni Fréttablaðsins að yfirlýsingar mínar frá því í júlí 2011 hafi ekki skilað árangri og verið orðin tóm. Fjarri lagi. Á vinnsluborði Alþingis liggur nefnilega frumvarp með heild- stæðri endurskoðun á málefn- um útlendinga utan EES-svæð- isins, meðal annars um skilyrði og verklag við komu fólks til landsins undir mismunandi for- merkjum. Ný útlend- ingalöggjöf er bráðnauðsynleg því núverandi lög eru um margt óskýr og óaðgengileg auk þess að margt þarf að færa í réttlæt- isátt. Það er reynt að gera í nýju frumvarpi til útlendingalaga sem sumir fréttamenn á Frétta- blaðinu hafa sýnt verðskuldaðan áhuga. Hins vegar blasir sú stað- reynd við að fjöldi hælisleitenda hefur margfaldast frá því sem var á sama tíma í fyrra og máls- meðferðartími lengist. Verklagið þarfnast því skoðunar, núna. ➜ Ný útlendingalög- gjöf er bráðnauðsyn- leg því núverandi lög eru um margt óskýr … Þorsteinn Pálsson, fv. sjávarútvegsráðherra, ritar grein í Frétta- blaðið 12. janúar sl. þar sem hann barmar sér yfir „ráðagerðum um að vinda ofan af þeim þjóð- hagslega ávinningi sem markaðslausnir í sjávar- útvegi hafa skilað“. Í lögum um stjórn fisk- veiða segir að „[n]ytja- stofnar á Íslandsmiðum eru sameign íslensku þjóðarinnar“. Sjávarútvegsráð- herrann fyrrverandi og forysta Sjálfstæðisflokksins hafa ætíð talið þetta ákvæði vera merking- arlaust hjal, sem þjónar þeim til- gangi einum að skreyta ræður á sjómannadögum, en í raun séu nytjastofnarnir ævarandi eign núverandi handhafa kvótans og því sé óeðlilegt að kvótaeigend- ur greiði nokkuð til þjóðarinnar fyrir afnot af nytjastofnunum. Kvótaeigendur urðu til sem stétt við upphaflega gjafaút- hlutun kvótans á 9. áratug síð- ustu aldar, þegar almenningur á Íslandi var sviptur þeim rétti, sem hann hafði notið til a.m.k. 1100 ára, að gera út til fiskveiða, en sá réttur færður til þess fámenna hóps sem á örstuttu þriggja ára augnabliki í Íslands- sögunni gerði út skip – sem og afkomenda þeirra. Ákvæðið um sameign þjóðar- innar kom inn í lög um stjórn fiskveiða árið 1990. Síðan þá hefur a.m.k. helmingur flokka sem sæti hafa átt á Alþingi talið að ákvæðið þýddi það sem það segir, það er eign þjóðarinnar á fiskn- um og þar með réttarins til auðlindarentunnar. Þá hefur meirihluti svarenda í öllum skoðanakönnunum sem undirritaður man og snerta fiskveiðimál verið á sama máli, sem endurspeglað- ist í afgerandi fylgi kjósenda við auðlindaákvæðið í kosningunum um stjórnarskrárdrögin. Hálfkák og pottasull Á árunum 1991 til 2009 fór Sjálf- stæðisflokkurinn með völdin í sjávarútvegsráðuneytinu og not- aði þau völd í mismunandi sam- steypustjórnum til þess að standa vörð um hagsmuni kvótaeigenda. En með þeirri óbilgjörnu hags- munagæslu og virðingarleysi við lagabókstafinn missti flokkurinn líka frumkvæðið til þess að leiða sjávarútvegsmálin til farsælla lykta á grundvelli markaðslög- mála. Nú er við völd minnihlutastjórn Samfylkingar og VG. Samfylk- ingin hefur a.m.k. opinberlega verið boðberi markaðslausna í sjávarútvegi með svokallaðri fyrningarleið og síðar uppboðs- leið. Slíkar gagnsæjar markaðs- lausnir virðast hins vegar vera eitur í beinum VG sem illu heilli hafa farið með sjávarútvegsmál- in í þeirri stjórn. Því virðist fórn- arkostnaðurinn við að þokast í átt að sanngjarnari úthlutun auð- lindarentunnar hafa orðið óskilj- anlegt hálfkák og pottasull, sem hefur tekið sorglega litlum fram- förum frá upphaflegu skemmdar- verki Jóns Bjarnasonar á málstað þeirra sem telja nytjastofna vera sameign þjóðarinnar. Þorsteinn Pálsson og Sjálf- stæðisflokkurinn geta því ekki fríað sig ábyrgð á því hversu illa sé komið í sjávarútvegsmálum; þeir gerðu lausn Jóns Bjarna- sonar með síðari breytingum að einu færu leiðinni til réttlæt- is. Vel útfærð og gagnsæ inn- heimta á auðlindarentu, byggð á markaðslausnum og í samræmi við mannréttindasáttmála Sam- einuðu þjóðanna, er langskyn- samlegasta tekjuöflunarúrræði ríkissjóðs og gæti greitt götu lækkunar almennra skatta á fólk og fyrirtæki í landinu. Undir kögunarhóli Orð og efndir SJÁVAR- ÚTVEGUR Haukur Eggertsson verkfræðingur ➜ Síðan þá hefur a.m.k. helmingur fl okka sem sæti hafa átt á Alþingi talið að ákvæðið þýddi það sem það segir, það er eign þjóðar- innar á fi sknum INNANRÍKIS- MÁL Ögmundur Jónasson innanríkisráðherra Þetta sagði ég í Silfri Egils 28. október sl. og sló í borðið. Við vorum að ræða skuldbreytt lán íbúðaeigenda, sem hafa hækkað um 450 millj- arða frá hruni vegna verðtryggingarinnar. Verðtrygging var sett á með lögum og hana er sannarlega eins hægt að afnema með lögum. Á síðasta ári hækkuðu lánin um nálægt 60 millj- arða og enn hækka þau. Gengistryggð lán hafa verið dæmd ólögleg, en fjármálastofnanir komist upp með að framfylgja ekki lögunum, en gefa þó von um lækkun lána um 34%. Hvenær? Munurinn í dag milli þeirra sem höfðu efni á að taka gengis- tryggt íbúðarlán að upphæð um 20 milljónir og þeirra sem höfðu ekki efni á því og tóku verð- tryggt lán, er um 10 milljóna króna hærri skuld hins síðar- nefnda, miðað við lok greiðslu á lánunum. Er svona mismunun á meðferð stökkbreyttra skulda boðleg í siðuðu þjóðfélagi? Verðtryggðu húsnæðislánin Þau eru að hrifsa heimilin af einstaklingum, þannig að talið er í dag, að um 60% heimila séu í raun eignir fjármálastofnana. Fram hefur komið að neikvæð staða þeirra sem eru á aldrin- um 22-42 ára sé mínus 82 millj- arðar króna. Þetta er sá hópur, sem á að knýja hagkerfið áfram með eftirspurn sinni á næstu árum og um leið að útvega rík- inu skatttekjur til að sjá hinum eldri farborða. Heil kynslóð er í þessum sporum. Þessi kyn- slóð var skilin eftir, meðan þeir sem höfðu aðstöðu og upp- lýsingar í ársbyrjun 2008 fóru að koma fé sínu undan. Og allt frá hruni höfum við fylgst með afskriftum hjá stórum fyrir- tækjum og einstaklingum með mikil umsvif, líklega um 500 milljarða. Fimm þúsund heimili eru í vanskilum hjá Íbúðalána- sjóði að upphæð frá hruni um sjö og hálfur milljarður og líklega er sá sjóður gjaldþrota. Lög- varin framkvæmd fjármála- stofnana er ekki spurning um að greiða verðtryggt lán sem var tekið, heldur að mínu mati ólög- mæt eignaupptaka á heimilum og eignum. Er þetta þjóðfélagið sem við viljum búa í? Stofnanirnar Þær hafa þegar verið settar fram með ærnum kostnaði til að láta ein- staklinga skrifa bónar- bréf og fara aftur og aftur í viðtöl og standa í biðröðum í leit að úrlausnum. Afskriftir fjármála- stofnana hjá þeim „stóru“ stans- laust í tæp fjögur ár halda áfram á kostnað heimilanna, sem á að ganga að, meðan nokkuð er þar að hafa. Ekkert virðist breyt- ast í þessari aðför. Heimilin eiga að borga nýjar skuldir með auknum álögum og úrræðaleysi, – Sparisjóðs Keflavíkur, Sjóvár, VBS, eignasafns Dróma og fleiri fyrirtækja að upphæð um 100 milljarða. Já, þetta er þjóðfélagið. Lífeyrissjóðirnir Þeir eiga eignir upp á yfir 2.000 milljarða og eru með rekstrar- kostnað á ári upp á fimm millj- arða. Þeir verða að koma að samningsborði um breytta með- höndlun á þessum fjármunum. Þeir geta ekki spilað með sitt fjármagn eins og áður í kaupum hlutafjár í fyrirtækjum, í von um skjótfenginn gróða á mark- aði. Við þekkjum það úr Rann- sóknarskýrslunni að fé lífeyris- sjóðanna bar uppi allar bólurnar, enda var tap þeirra að núvirði um 500 milljarðar. Fjárfesting lífeyrissjóðanna yrði aðeins leyfð með kaupum á skuldabréfum með ríkisábyrgð á vöxtum Seðlabankans og með erlendri fjárfestingu að leyfðu ákveðnu hámarki, t.d. 30% heild- areignar. Innstreymi í lífeyris- sjóðina er nú á ársgrundvelli um 117 milljarðar, en útgreiðsla um 67 milljarðar. Að tryggja 50 milljarða króna innkomu á þessu ári – ávöxtun – er ábyrgðarhluti, sérstaklega þar sem 12% lífeyr- issjóðsgreiðslna eru lögfest og þar af leiðandi ekkert annað en viðbótarskattur á þá þjóð, sem greiðir hæstu skatta í Evrópu. Já, í hvers konar þjóðfélagi erum við? Í hvers konar þjóðfélagi erum við? ➜ Þeir eiga eignir upp á yfi r 2.000 milljarða og eru með rekstrarkostnað á ári upp á fi mm milljarða. FJÁRMÁL Halldór Gunnarsson bóndi og fyrrver- andi sóknarprestur í Holti, sem óskar eft ir stuðningi í 1.-3. sæti í prófk jöri Sjálfstæðisfl okksins 26. janúar Húsið opnar kl 19:00 og borðhald hefst kl. 20:00 með alíslenskum þorramat frá þorrakóngnum í Múlakaffi og flottum réttum fyrir þá sem ekki þora í þorrann. Hinn íturvaxni og óþekkti Örn Árnason stýrir veislunni. Skemmtiatriði og happdrætti RISA-sveitin SÁLIN HANS JÓNS MÍNS sér um fjörið fram á nótt. Miðaverð: Matur og ball 7.500 kr. Ball 3.250 kr. Húsið opnar fyrir ballgesti kl. 23:00 Miðasala hefst 3. janúar í Hagkaup Spönginni Allar nánari upplýsingar í síma 845-8206 Þekkir einhver þennan mann ? Ekki missa af balli ársins! Þorrahlaðborð Múlakaffis-V eislurétta Súrmeti Nýmeti Heitir réttir uppstúf og kartöflu m og steiktum hrísgrjó num transerað í sal

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.