Prentarinn - 01.01.1986, Qupperneq 21
Skipulag menntunar í bokageröargreinum
Vegna örrar þróunar er mikil-
vægt að þessi undirstaða sé traust.
í kjarnanum, sem allir á náms-
brautinni verða að læra, eiga einnig
að vera þau tæknilegu atriði sem
nauðsynleg eru sem undirstaða
fyrir framhaldið og leggja sérstaka
áherslu á þá þætti sem breytast ekki
hratt. Dæmi um slíkt í prentundir-
búningnum er leturgerðin sjálf,
hönnun prentgripa og fleira í þeim
dúr.
Innskriftaraðferðir, sem bundnar
eru tölvutækninni, eru líklegar til
að breytast og því ekki ástæða til að
eyða meiri tíma í slíkt en hægt er að
komast af með.
Starfsþjálfun
Um leið og nemandi er búinn að
læra undirstöðuna þá á leiðin að
liggja út í fyrirtækin til að afla
starfsreynslu og ná upp þeim vinnu-
hraða sem þar er krafist.
í>að er mikill misskilningur hjá
stjórnendum fyrirtækja að krefjast
þess af skólanum að fá þaðan ein-
staklinga sem náð hafa fullum
vinnuhraða. Til þess að framkvæma
slíkt þyrfti skólinn að reka bóka-
gerðardeild sem að stærð samsvar-
Sveinn Sigurösson, framkvæmdastjóri FÍP
Með tilliti til: Þarfa einstaklingsins
Þarfa atvinnulífsins
Þarfa beggja í framtíðinni
aði 40—60 manna prentfyrirtæki
með tilheyrandi verkefnastreymi.
Slíkt er varla skynsamlegt og því
verða fyrirtækin að axla ákveðinn
hluta af starfinu og ábyrgðinni við
þjálfun nýliða.
Námslok - Sérhæfing
Síðasti hluti námsins á að vera
frábrugðinn kjarnanum hvað varð-
ar valfrelsi. Nemandinn hefur sjálf-
ur áhuga á einu fremur en öðru
innan ramma brautarinnar og
stjórnendur fyrirtækja þurfa að
leysa ákveðin vandamál í sambandi
við mönnun verkanna. Valið á því
að geta stjórnast af þessu tvennu.
Á öllum brautum þarf að vera
möguleiki fyrir nemendur að kynn-
ast einhverri listgrein til dæmis
hljómlist, málun, söng, bókmennt-
um og fleiru í þeim dúr. Námi á
síðan að ljúka með lokaprófi eða
sveinsprófi áður en haldið er til
starfa á ný í fyrirtækjunum.
Framhaldsnám
Margir stofna til eigin atvinnu-
rekstrar. Skortir þá oftast þjálfun í
stjórnun og rekstri þó fagþekking
sé í nokkuð góðu lagi. Það er því
brýn nauðsyn að til sé þekkingar-
miðlun sem beinist að þessum þátt-
um. Slíkt leiðir af sér blómlegra
atvinnulíf.
^roiiíL aainsejms.
^ a^n re.ttkr txL ^rumLuoáis.
~ JÍtmtnoLu/ “ SLtlojTnenn “'íoijlarSú' -
" bjo^tarSij' -<&rtau|ar - StjomendjLLr ■
" ol nnJkj'tj endLuJ ~ «}j Imenrumjar ~
'Q &ro' i'Inr.
æ---------(1JJ4 Wqar
oíj maL. ^—^n)Cnmsqnrjnnqpr^.
Js V’
njr
UfcLmsofanxjjCL -
bontL
unar verður að vera frjálst öllum
sem hafa og geta komið með skyn-
samlegar tillögur um nýjungar sem
eiga erindi inn í menntunina.
Til þess að meta tillögur og skrifa
áfangalýsingar þarf stofnun sem
stýrir slíkri vinnu. Við skólana eða
utan þeirra þarf síðan að útbúa
nauðsynleg námsgögn eða velja er-
lend fyrir áfangann. Ef kennsla í
ensku væri nauðsynleg þá má nota
kennslugögn á því máli án þýð-
ingar.
Slíkt myndi opna víðan heim
þekkingar og auðvelda öll erlend
samskipti og endurmenntun.
Endurnyjun námsefnis
Streymi nýjunga á bókagerðar-
sviðinu hefur verið ört á undanförn-
um árum og ekki er líklegt að þar sé
komið að neinum leiðarlokum.
Þróunin þarf því að vera samgróin
menntakerfinu. (Mynd 3.)
Frumkvæði til breytinga og þró-
Hinn grafiski skóli
framtíðarinnar
(Mynd 4.) Látum okkur dreyma.
Vestur í gömlu íslendingabyggðun-
um í Minnesota er til verkmennta-
skóli sem skipuleggur námsstarf
sinna nemenda á þann hátt að hver
21