Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 01.06.1977, Qupperneq 66

Læknablaðið - 01.06.1977, Qupperneq 66
118 LÆKNABLAÐIÐ Námsferill í samantekt: A sjúkradeildir 19.5 mán. B heilsugæzlustöðvar 19.5 mán. D frjálst val 5 mán. C polyklinik, vaktir: samtímis ofan- greindu. VI. 5. Framkvæmd a) Stofnanir A hluti: Heimilislækninganefndin stofni til samstarfs við sérsta'kar sjúkrahúsdeild- ir, þar sem sérfræðingar þekkja, skilja og viðurkenna markmið og eðli námsbrautar í heimilislækningum. Hafi hver deild hlot- ið samþykki sérfræðiráðs til þess. Þar sem námslæknar hafa yfirleitt skyldum að gegna á heilsugæzlustöðvum jafnframt starfi á deild og þurfa oft að leita þangað, er nauðsynlegt að afmarka vinnukvöð á sjúkrastofnunum. Má það ger- ast með því að para t.d. 2 námslækna í 1 stöðu (eða 3 í 2 stöður) ef mögulegt er Geta þeir skipt með sér verkum og verk- efnum, svo og athygli að undirfögum. B hluti: Æskilegt er, að ein heilsugæzlu- stöð sé miðstöð framhaldsnáms í heimilis- lækningum, a.mJk. til að byrja með. Þar fari fram formleg kennsla, hugsanlega í tengslum við kennslu læknastúdenta. Námslæknar geta þó starfað á öðrum stöðvum. Þurfa þær eins og aðalstöðin að uppfylla vissan staðal, sem settur er af heimilislækninganefnd (Sjá nánar tillögur um kennslu á heilsugæzlustöðvum 1975). C hluti: Námslæknar sinni vaktþjónustu samkvæmt skipulagi á hverjum stað og tíma, hvar sem þeir eru staddir í námi. b) Kennslukraftar A hluti: Á sjúkrahúsum 'hafi sérstakir deildarlæknar kennsluskyldu gagnvart námslæknum, og sjái þeir einnig um fyrir- lestra og seminör í sínum fögum sam- kvæmt samræmdri námsskrá. Sérfræðingar í einstökum undirfögum geri námslæknum kleift að fylgja sér eftir í stofustarfi ákveðinn tíma (t.d. augnlækn- ir á göngudeild augnlækninga). Bezt væri, að barnalæknir og kvensjúk- dómalæknir störfuðu að verulegu leyti á aðalheilsugæzlustöð, einkum með tilliti til heilsuverndarstarfs í þeim greinum. B hluti: Á aðalstöð í Reykjavík starfi námsstjóri. Þar séu helzt allir heimilis- læknar með sérlaunaða kennsluskyldu (25—50%). Fái þeir ákveðna námslækna og verði þeim til halds og trausts við nám- ið. Vinni þeir saman að ákveðnum sjúk- lingahópi. Myndist um þann sjúklingahóp afmarkað vinnuteymi stjúplæknis (tutors) — seniors — juniors — (stúdents). Á öðrum heilsugæzlustöðvum á Reykja- víkursvæðinu og stöðvum úti á landi sé svipað skipulag. Val kennara Kennarar séu 1) sérfræðingar á deildum 2) sérfræði- legir ráðgjafar á heilsugæzlustöðvum, 3) sérfræðingar í heimilislækningum og 4) heimilislæknar samkvæmt meðmælum heimilislæknafélagsins. Þarf um það sam- þykki heimilislækninganefndar. Gerðar séu af hálfu heimilislæknafélags- ins og heimilislækninganefndar ákveðnar kröfur um sannað viðhald þekkingar hjá kennurum. Ýmsir aðrir séu fengnir til kennslu, svo sem hjúkrunarfræðingar, félagsráðgjafar, kerfisfræðingar og forstöðumenn heil- brigðis og líknarstofnana, svo að einhverj- ir séu nefndir. Leggja ber áherzlu á, að framhaldsnámið verði ekki einangrað frá háskóla- og grunn- námi, heldur eigi öll námsstig sér stað sam- hliða og samtímis. Kennslulið læknadeild- ar (prófessorar, dósentar, lektorar) skyldi því ávallt vera snar og virkur þáttur í framlhaldsmenntun heimilislækna, svo og námslæknar í heimilislækningum í mennt- un stúdenta. VI. 6. Nánari gerð nánisferils (þrenging markmiða) A: Námsreynsla á spítaladeildum. í hverju fagi sé gerð þröng markmiða- lýsing um þá námsreynslu (lei'kni, þekk- ingu, afstöðu), sem öðlast þarf í hverri námsdvöl (kursus). Slíkur listi sé gerður fyrir hvert fag af námsstjóra og sérfræðingi í viðkomandi grein að fengnu samþykki heimilislækn- inganefndar. í uppihafi sé hinni skilgreindu nauðsyn- legu klinisku reynslu samkvæmt sérgrein- um raðað á stofnanir og deildir (náms-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.