Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 01.06.1977, Side 67

Læknablaðið - 01.06.1977, Side 67
LÆKNABLAÐIÐ 119 stjóri) samkvæmt þeim tímaáherzlum, sem námsskrá gerir ráð fyrir, og eftir þeim möguleikum, sem fyrir hendi eru. B: Sama gildir um námsreynslu á heilsugæzlustöð (þröng markmiðalýsing um námsreynslu). Þar séu og sett á'kvæði um t.d. sjúklingafjölda vaxandi með hverju námsári, aldursdreifingu sjúklingahóps, fjölskylduform, vissa sjúkdóma, vissan félagslegan vanda, sem hverjum námslækni sé gert að fást við. Sömuleiðis séu skilgreind efni, form, nið- urröðun og nauðsynleg þátttaka í reglu- legum fyrirlestrum, vinnufundum (semin- örum), hópfundum (teymisvinnu, tímarita- fundum o.s.frv.). Sé þeim komið fyrir þann veg, að allt ákveðið umræðu- og námsefni sé umfjallað á 4 árum. Umfjöllun námsefnis og námsreynslu eigi sér yfirleitt stað í samvinnu (og oít samkennslu) ýmissa heil-brigðisstétta, eftir því sem efnið útheimtir hverju sinni. Námsstjóri sjái um stöðlun þessa náms- efnis og fái samþykki heimilislækninga- nefndar. VI. 7. KennsluaSferðir Við viljum leggja sérstaka áherzlu á þátttöku sem flestra heimilislækna í fram- haldskennslu í faginu (decentralisation). Er sú stefna æ meira ríkjandi erlendis og þykir auka almennan gæðastaðal. Auk beinna leiðbeininga af hálfu sér- fræðinga og stjúplækna í formi fyrirlestra, forsagnar, fordæmis og eftirlits (hefðbund- inna aðferða) verði viðhafðar þær aðferðir aðrar, sem ofarlega eru á baugi annars staðar, svo sem skipulögð hópvinna, sér- stakar kennslusamræður, samtalsæfingar, leikæfingar o.s.frv. Nýjustu kennslutæki séu notuð, t.d. einstefnugluggar, mynd- segulbönd o.fl. Vandaliðunarkerfi í skýrslugerð (kvillaskrá, POMR) sé notað sem sérstakt kennslutæki vegna kosta þess til að fá yfirlit um og stunda eftirlit með starfi, vinnubrögðum, skilningi og nálgun námslæknis til viðfangsefna sinna. Það gefur tækifæri til gagnkvæms gæðaað- halds og gæðamats meðal starfsfólks („peer review“) og af hálfu stjúplækna. Ýmis konar skipulagðar sjálfsmatsaðferðir séu notaðar erlendis frá. VI. 8. EfniviSur a) Sjúklingar deilda. b) Sjúklingar stöðva. Gæta þarf mikillar natni og tilitsemi og þess, að stjúplæknir sé ávallt hinn fasti trúnaðarmaður sjúklinganna. Gæti hann þess, að virðing ríki gagnvart sjúklingum og þeirri hjálp, sem þeir veita, og þeirri lífsreynslu, sem þeir eru færir um að miðla. Reynt verði að dreifa fjölskyldum og skjólstæðingum þannig, að kennsluat- hygli og „tilraunastarfsemi" bitni ekki um of á einstökum þeirra eða of lengi í senn. VI. 9. Rannsóknir Á öllum námstíma sé gera ráð fyrir, að námslæknir taki virkan þátt í þeirri rann- sóknarstarfsemi, sem á að eiga sér stað á stofnunum námsbrautar. Miðist sú rannsó'knarstarfsemi ekki sízt við þá möguleika, sem skapast í margfaga starfi heilsugæzlustöðva (margfagarann- sóknir). VI. 10. Eftirlit. Námsmat Stjúplæknir gefi námsstjóra reglulegt álit á námslcékni. Byggi hann þá á kröfum þrengri marklýsingar. Hann dæmi og um almenna afstöðu námslæknis til starfsins. Námslæknir gefi einnig álit sitt á kennslu- hæfni og starfi stjúplæknis. Námslæknir gefi hvorum um sig leið- beiningar eftir þessum framkomnu upp- lýsingum. Námsstjóri getur í einstökum tilfellum veitt heimild til lengingar eða styttingar námstímans. VI. 11. Námslok Framhaldsnám í heimilislækningum, sem staðið er að samkvæmt ofangreindum námsferli, lýkur með rétti til að sækja um sérfræðiviðurkenningu í heimilislækning- um. Sérfræðiráð gefur umsögn til ráðherra, að fengnum upplýsingum heimilislækninga- nefndar og námsstjóra. Þær byggjast hins vegar á mati stjúplækna og öðrum upplýs- ingum um, að umsækjandi hafi uppfyllt

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.