Læknablaðið - 01.06.1977, Síða 67
LÆKNABLAÐIÐ
119
stjóri) samkvæmt þeim tímaáherzlum, sem
námsskrá gerir ráð fyrir, og eftir þeim
möguleikum, sem fyrir hendi eru.
B: Sama gildir um námsreynslu á
heilsugæzlustöð (þröng markmiðalýsing
um námsreynslu). Þar séu og sett á'kvæði
um t.d.
sjúklingafjölda vaxandi með hverju
námsári,
aldursdreifingu sjúklingahóps,
fjölskylduform,
vissa sjúkdóma,
vissan félagslegan vanda,
sem hverjum námslækni sé gert að fást við.
Sömuleiðis séu skilgreind efni, form, nið-
urröðun og nauðsynleg þátttaka í reglu-
legum fyrirlestrum, vinnufundum (semin-
örum), hópfundum (teymisvinnu, tímarita-
fundum o.s.frv.). Sé þeim komið fyrir
þann veg, að allt ákveðið umræðu- og
námsefni sé umfjallað á 4 árum.
Umfjöllun námsefnis og námsreynslu
eigi sér yfirleitt stað í samvinnu (og oít
samkennslu) ýmissa heil-brigðisstétta, eftir
því sem efnið útheimtir hverju sinni.
Námsstjóri sjái um stöðlun þessa náms-
efnis og fái samþykki heimilislækninga-
nefndar.
VI. 7. KennsluaSferðir
Við viljum leggja sérstaka áherzlu á
þátttöku sem flestra heimilislækna í fram-
haldskennslu í faginu (decentralisation).
Er sú stefna æ meira ríkjandi erlendis og
þykir auka almennan gæðastaðal.
Auk beinna leiðbeininga af hálfu sér-
fræðinga og stjúplækna í formi fyrirlestra,
forsagnar, fordæmis og eftirlits (hefðbund-
inna aðferða) verði viðhafðar þær aðferðir
aðrar, sem ofarlega eru á baugi annars
staðar, svo sem skipulögð hópvinna, sér-
stakar kennslusamræður, samtalsæfingar,
leikæfingar o.s.frv. Nýjustu kennslutæki
séu notuð, t.d. einstefnugluggar, mynd-
segulbönd o.fl. Vandaliðunarkerfi í
skýrslugerð (kvillaskrá, POMR) sé notað
sem sérstakt kennslutæki vegna kosta þess
til að fá yfirlit um og stunda eftirlit með
starfi, vinnubrögðum, skilningi og nálgun
námslæknis til viðfangsefna sinna. Það
gefur tækifæri til gagnkvæms gæðaað-
halds og gæðamats meðal starfsfólks („peer
review“) og af hálfu stjúplækna. Ýmis
konar skipulagðar sjálfsmatsaðferðir séu
notaðar erlendis frá.
VI. 8. EfniviSur
a) Sjúklingar deilda.
b) Sjúklingar stöðva.
Gæta þarf mikillar natni og tilitsemi og
þess, að stjúplæknir sé ávallt hinn fasti
trúnaðarmaður sjúklinganna. Gæti hann
þess, að virðing ríki gagnvart sjúklingum
og þeirri hjálp, sem þeir veita, og þeirri
lífsreynslu, sem þeir eru færir um að
miðla. Reynt verði að dreifa fjölskyldum
og skjólstæðingum þannig, að kennsluat-
hygli og „tilraunastarfsemi" bitni ekki um
of á einstökum þeirra eða of lengi í senn.
VI. 9. Rannsóknir
Á öllum námstíma sé gera ráð fyrir, að
námslæknir taki virkan þátt í þeirri rann-
sóknarstarfsemi, sem á að eiga sér stað á
stofnunum námsbrautar.
Miðist sú rannsó'knarstarfsemi ekki sízt
við þá möguleika, sem skapast í margfaga
starfi heilsugæzlustöðva (margfagarann-
sóknir).
VI. 10. Eftirlit. Námsmat
Stjúplæknir gefi námsstjóra reglulegt
álit á námslcékni. Byggi hann þá á kröfum
þrengri marklýsingar. Hann dæmi og um
almenna afstöðu námslæknis til starfsins.
Námslæknir gefi einnig álit sitt á kennslu-
hæfni og starfi stjúplæknis.
Námslæknir gefi hvorum um sig leið-
beiningar eftir þessum framkomnu upp-
lýsingum.
Námsstjóri getur í einstökum tilfellum
veitt heimild til lengingar eða styttingar
námstímans.
VI. 11. Námslok
Framhaldsnám í heimilislækningum, sem
staðið er að samkvæmt ofangreindum
námsferli, lýkur með rétti til að sækja um
sérfræðiviðurkenningu í heimilislækning-
um.
Sérfræðiráð gefur umsögn til ráðherra,
að fengnum upplýsingum heimilislækninga-
nefndar og námsstjóra. Þær byggjast hins
vegar á mati stjúplækna og öðrum upplýs-
ingum um, að umsækjandi hafi uppfyllt