Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 01.06.1977, Qupperneq 67

Læknablaðið - 01.06.1977, Qupperneq 67
LÆKNABLAÐIÐ 119 stjóri) samkvæmt þeim tímaáherzlum, sem námsskrá gerir ráð fyrir, og eftir þeim möguleikum, sem fyrir hendi eru. B: Sama gildir um námsreynslu á heilsugæzlustöð (þröng markmiðalýsing um námsreynslu). Þar séu og sett á'kvæði um t.d. sjúklingafjölda vaxandi með hverju námsári, aldursdreifingu sjúklingahóps, fjölskylduform, vissa sjúkdóma, vissan félagslegan vanda, sem hverjum námslækni sé gert að fást við. Sömuleiðis séu skilgreind efni, form, nið- urröðun og nauðsynleg þátttaka í reglu- legum fyrirlestrum, vinnufundum (semin- örum), hópfundum (teymisvinnu, tímarita- fundum o.s.frv.). Sé þeim komið fyrir þann veg, að allt ákveðið umræðu- og námsefni sé umfjallað á 4 árum. Umfjöllun námsefnis og námsreynslu eigi sér yfirleitt stað í samvinnu (og oít samkennslu) ýmissa heil-brigðisstétta, eftir því sem efnið útheimtir hverju sinni. Námsstjóri sjái um stöðlun þessa náms- efnis og fái samþykki heimilislækninga- nefndar. VI. 7. KennsluaSferðir Við viljum leggja sérstaka áherzlu á þátttöku sem flestra heimilislækna í fram- haldskennslu í faginu (decentralisation). Er sú stefna æ meira ríkjandi erlendis og þykir auka almennan gæðastaðal. Auk beinna leiðbeininga af hálfu sér- fræðinga og stjúplækna í formi fyrirlestra, forsagnar, fordæmis og eftirlits (hefðbund- inna aðferða) verði viðhafðar þær aðferðir aðrar, sem ofarlega eru á baugi annars staðar, svo sem skipulögð hópvinna, sér- stakar kennslusamræður, samtalsæfingar, leikæfingar o.s.frv. Nýjustu kennslutæki séu notuð, t.d. einstefnugluggar, mynd- segulbönd o.fl. Vandaliðunarkerfi í skýrslugerð (kvillaskrá, POMR) sé notað sem sérstakt kennslutæki vegna kosta þess til að fá yfirlit um og stunda eftirlit með starfi, vinnubrögðum, skilningi og nálgun námslæknis til viðfangsefna sinna. Það gefur tækifæri til gagnkvæms gæðaað- halds og gæðamats meðal starfsfólks („peer review“) og af hálfu stjúplækna. Ýmis konar skipulagðar sjálfsmatsaðferðir séu notaðar erlendis frá. VI. 8. EfniviSur a) Sjúklingar deilda. b) Sjúklingar stöðva. Gæta þarf mikillar natni og tilitsemi og þess, að stjúplæknir sé ávallt hinn fasti trúnaðarmaður sjúklinganna. Gæti hann þess, að virðing ríki gagnvart sjúklingum og þeirri hjálp, sem þeir veita, og þeirri lífsreynslu, sem þeir eru færir um að miðla. Reynt verði að dreifa fjölskyldum og skjólstæðingum þannig, að kennsluat- hygli og „tilraunastarfsemi" bitni ekki um of á einstökum þeirra eða of lengi í senn. VI. 9. Rannsóknir Á öllum námstíma sé gera ráð fyrir, að námslæknir taki virkan þátt í þeirri rann- sóknarstarfsemi, sem á að eiga sér stað á stofnunum námsbrautar. Miðist sú rannsó'knarstarfsemi ekki sízt við þá möguleika, sem skapast í margfaga starfi heilsugæzlustöðva (margfagarann- sóknir). VI. 10. Eftirlit. Námsmat Stjúplæknir gefi námsstjóra reglulegt álit á námslcékni. Byggi hann þá á kröfum þrengri marklýsingar. Hann dæmi og um almenna afstöðu námslæknis til starfsins. Námslæknir gefi einnig álit sitt á kennslu- hæfni og starfi stjúplæknis. Námslæknir gefi hvorum um sig leið- beiningar eftir þessum framkomnu upp- lýsingum. Námsstjóri getur í einstökum tilfellum veitt heimild til lengingar eða styttingar námstímans. VI. 11. Námslok Framhaldsnám í heimilislækningum, sem staðið er að samkvæmt ofangreindum námsferli, lýkur með rétti til að sækja um sérfræðiviðurkenningu í heimilislækning- um. Sérfræðiráð gefur umsögn til ráðherra, að fengnum upplýsingum heimilislækninga- nefndar og námsstjóra. Þær byggjast hins vegar á mati stjúplækna og öðrum upplýs- ingum um, að umsækjandi hafi uppfyllt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.