Kjarninn - 03.10.2013, Síða 88

Kjarninn - 03.10.2013, Síða 88
04/04 kjarninn Exit vélarnar, þar sem stutt flugþol var helsti þröskuldur- inn í áætlunarflugi á þessum tíma. Framúrstefna Þessar hugmyndir minna á verkefni Archigram-hópsins, sem var áberandi á sjöunda áratugnum með hugmyndir og teikningar sem voru skemmtilegar, listrænar og fram- úrstefnulegar. Archigram er þekkt fyrir hugmynda fræði sína og blaðaútgáfu en ekki byggð verkefni. Hugmyndir hópsins snerust um framtíðina, risamannvirki og þróun borga. Lögð var áhersla á hreyfanlegar og síbreytilegar borgir sem áður var bara að finna í vísindaskáldskap. Archigram hafði áhrif á marga arkitekta, til dæmis hönnuði Pompidou-safnsins í París, Richard Rogers og Renzo Piano, en sá síðarnefndi er einnig arkitekt flug- vallarins í Osaka í Japan sem byggður er á gervieyju. Það er mikilvægt að velta upp hugmyndum og skoða þau tækifæri sem felast í framtíðinni líkt og verið er að gera í verkefninu „Possible Greenland“. Þannig er líklegra að hægt sé að takast á við verkefni framtíðarinnar vel undirbúinn og í sátt við náttúruna og samfélagið. Getum við nýtt hafið undir mannvirki frekar en land? Í staðinn fyrir að staðsetja stórskipahöfn sem kannski verður aðeins þörf fyrir í takmarkaðan tíma (hugsað í tugum ára) í ósnertri náttúru, gætum við komið henni fyrir á fljótandi flug-skipahöfn sem staðsett er við ströndina? Hreyfanleg og breytileg mannvirki geta haft minna fótspor í um- hverfinu en þau hefðbundnu. Ef við ætlum að bora eftir olíu á viðkvæmum svæðum í Norður-Íshafi, væri þá hægt að staðsetja fljótandi eyju á hafi úti með björgunar- og umhverfis slysasveit auk annarrar þjónustu og stytta þar með viðbragðstímann ef eitthvað kæmi upp á? Öll mann- virki hafa einhvers konar umhverfisáhrif hvort sem þau eru á landi eða hafi en við sem viljum vera ábyrg kynslóð ættum kannski að stíga varlega til jarðar og reyna að skilja sem minnst eftir af óafturkræfum fótsporum þar sem við höfum aðeins umráð yfir landinu í nokkra tugi ára.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93

x

Kjarninn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.