Kjarninn - 03.10.2013, Side 88
04/04 kjarninn Exit
vélarnar, þar sem stutt flugþol var helsti þröskuldur-
inn í áætlunarflugi á þessum tíma.
Framúrstefna
Þessar hugmyndir minna á verkefni Archigram-hópsins,
sem var áberandi á sjöunda áratugnum með hugmyndir
og teikningar sem voru skemmtilegar, listrænar og fram-
úrstefnulegar. Archigram er þekkt fyrir hugmynda fræði
sína og blaðaútgáfu en ekki byggð verkefni. Hugmyndir
hópsins snerust um framtíðina, risamannvirki og þróun
borga. Lögð var áhersla á hreyfanlegar og síbreytilegar
borgir sem áður var bara að finna í vísindaskáldskap.
Archigram hafði áhrif á marga arkitekta, til dæmis
hönnuði Pompidou-safnsins í París, Richard Rogers og
Renzo Piano, en sá síðarnefndi er einnig arkitekt flug-
vallarins í Osaka í Japan sem byggður er á gervieyju.
Það er mikilvægt að velta upp hugmyndum og skoða
þau tækifæri sem felast í framtíðinni líkt og verið er að
gera í verkefninu „Possible Greenland“. Þannig er líklegra
að hægt sé að takast á við verkefni framtíðarinnar vel
undirbúinn og í sátt við náttúruna og samfélagið. Getum
við nýtt hafið undir mannvirki frekar en land? Í staðinn
fyrir að staðsetja stórskipahöfn sem kannski verður aðeins
þörf fyrir í takmarkaðan tíma (hugsað í tugum ára) í
ósnertri náttúru, gætum við komið henni fyrir á fljótandi
flug-skipahöfn sem staðsett er við ströndina? Hreyfanleg
og breytileg mannvirki geta haft minna fótspor í um-
hverfinu en þau hefðbundnu. Ef við ætlum að bora eftir
olíu á viðkvæmum svæðum í Norður-Íshafi, væri þá hægt
að staðsetja fljótandi eyju á hafi úti með björgunar- og
umhverfis slysasveit auk annarrar þjónustu og stytta þar
með viðbragðstímann ef eitthvað kæmi upp á? Öll mann-
virki hafa einhvers konar umhverfisáhrif hvort sem þau
eru á landi eða hafi en við sem viljum vera ábyrg kynslóð
ættum kannski að stíga varlega til jarðar og reyna að skilja
sem minnst eftir af óafturkræfum fótsporum þar sem við
höfum aðeins umráð yfir landinu í nokkra tugi ára.