Árbók Reykjavíkurbæjar - jul 1953, Qupperneq 53
Sjúkraflutningar með sjúkrabifreiðum í Keykjavík,
35
Ár: Jan. Febr. Marz Apríl Mai Júní Júlí Ágúst Sept. Okt. Nóv. Des. Samt. ]>ar af utanbæj.
1941 ... 106 127 169 123 131 98 109 87 111 121 109 149 1440 141
1942 ... 141 127 144 135 158 155 145 151 124 151 124 157 1712 140
1943 ... 164 163 181 165 177 148 147 145 132 170 135 163 1890 142
1944 ... 153 171 184 157 194 163 158 166 146 165 175 167 1999 198
1945 .. . 202 149 182 181 169 175 194 185 167 177 170 162 2113 259
1946 ... 180 171 196 164 181 206 183 177 191 186 171 189 2195 282
1947 ... 203 201 219 208 179 187 181 164 165 163 164 196 2230 202
1948 ... 193 201 203 168 188 176 146 146 171 163 175 208 2138 71
1949 ... 223 217 224 230 231 176 182 180 175 202 197 256 2493 75
1950 ... 221 192 225 224 253 203 220 220 239 267 248 259 2771 83
Aths.: Vorið 1921 hóf Reykjavíkurbær rekst-
ur sjúkrabifreiðar frá slökkvistöðinni (fyrsti
flutningur 4. apríl), en áður hafði heilbrigðis-
fulltrúi um skeið haft með höndum sjúkraflutn-
inga, sem fyrst fóru fram á hestvögnum, en síð
ar á pallbifreið, sem þvottalaugarnar höfðu til
afnota, eða öðrum vörubifreiðum eftir því sem
til náðist. Hafði heilbrigðisfulltrúi umsjón með
sjúkraflutningunum til ársloka 1922, en síðan hafa
þeir að öllu leyti verið á vegum slökkvistöðvar-
innar.
Árið 1924 var Rauði kross Islands stofnaður
(stofnfundur 10. des.). Á árinu 1926 aflaði hann
sér sjúkrabifreiðar, og hófst rekstur hennar í
nóv. þá um haustið. Varð að samkomulagi, að
slökkvistöðin annaðist akstur og hirðingu bif-
reiðarinnar gegn 2000.00 kr. gjaldi á ári, auk
hins beina kostnaðar við rekstur hennar (ben-
zín, olíur, gúmmí, viðgerðir o.þ.h.). Skyldi bif-
reið þessi einkum annast sjúkraflutninga utan
bæjar, og allar tekjur af akstri hennar renna
til RKl.
Þegar um haustið 1929 kom til orða, að RKl
keypti nýja sjúkrabifreið. Af því varð þó ekki
tyrr en á árinu 1934. 1 júní þ. á. tók hann í
notkun nýja sjúkrabifreið, og var gamla bifreið-
m, sem mjög var úr sér gengin, jafnframt seld.
Sjúkrabifreið bæjarins var nú að verða ónot-
hæf. Þurfti því að útvega aðra í hennar stað.
Um haustið 1934 hóf RKl athugun á því, að
hann tæki að sér alla sjúkraflutninga i bæn-
bni. Á næsta ári var undirbúningi þess haldið
áfram og drög lögð að kaupum nýrrar bifreið-
ar, sem tekin var í notkun í maí 1936. Slökkvi-
stöðin tók að sér að sjá um rekstur þeirrar
bifreiðar á sama hátt og hinnar, og fyrir sama
Sjald, eða 4 þús. kr. fyrir báðar bifreiðirnar.
Gjald þetta taldi RKl sér um megn að inna
af hendi, þegar frá leið, enda stæði það í vegi
fyrir endumýjun bifreiðanna. Á öndverðu árinu
1940 fékk hann eftirgefinn helming árgjaldsins
fyrir 1939, sem þá var í skuld, og um haustið
fór hann fram á að fá afgreiðslu-gjaldið með
öllu afnumið. Mun ekkert afgreiðslugjald hafa
verið greitt eftir það. 1 árslok 1945 skuldaði RKl
bæjarsjóði 7 þús. kr., en á næsta ári var sú upp-
hæð felld burt úr reikningum hans, án þess að
hún væri greidd.
Árið 1943 fékk RKl tvær nýjar sjúkrabifreið-
ir, sem teknar voru í notkun á slökkvistöðinni
í sept. þ. á. Voru gömlu bifreiðirnar jafnframt
seldar. 1 nóv. s. á. var þriðja bifreiðin tekin
þar í notkun, en önnur hinna send burt úr bæn-
um (til Seyðisfjarðar). í okt. 1945 voru enn
þrjár nýjar sjúkrabifreiðir teknar í notkun á
stöðinni. Ein þeirra fór þó brátt einnig út á
land (til Akureyrar), og önnur bifreiðin frá 1943
var seld. Hin bifreiðin frá 1943 hefir verið áfram
í gangi frá slökkvistöðinni, eins og að framan
greinir, og notuð þar til snúninga, enda rekst-
ur hennar sumpart kostaður af stöðinni.
Sjúkrabifreiðirnar frá 1945 hafa um alllangt
skeið verið lítt nothæfar, en þó ekki fengizt
endurnýjaðar fyrr en á árinu 1951, að Reykja-
víkurdeild RKl, sem stofnuð var í apríl 1950,
tókst að fá innflutningsleyfi fyrir tveimur nýj-
um bifreiðum, sem væntanlega verða teknar í
notkun hér í bæ einhverntíma haustsins. RKl
afhenti Reykjavíkurdeildinni sjúkrabifreiðirnar
hér í bæ i ársbyrjun 1951, og tók hún að sér
rekstur þeirra með sama fyrirkomulagi og ver-
ið hefir.
Eins og taflan sýnir, eru utanbæjarflutning-
amir mun færri þrjú síðustu árin en áður. Staf-
ar fækkun þeirra sumpart af þvi, að bifreiðirn-
ar hafa verið lítt nothæfar til þeirra flutninga,
eftir að þær fóru að ganga úr sér, enda ekki
byggðar fyrir langferðir á vondum vegum (t. d.
vetrarferðir), en sumpart hafa aðrar sjúkrabif-
reiðir, sem reknar eru annars staðar, tekið að
sér þessa flutninga.
stöðum, veitingastöðum, samkomuhúsum o. þ. h.
■^á skyldi hann og hafa eftirlit með íbúðum, en það
eftirlit hefir aðeins náð til kjallaraíbúða og ann-
ars ófullnægjandi húsnæðis, en ekki verið fram-
kvæmt að staðaldri eða reglulega (Um sjúkra-
Gutninga sjá hér að ofan).
Með stofnun borgarlæknisembættisins hefir
starfssvið heilbrigðiseftirlitsins aukizt mjög í
íramkvæmd og er mun víðtækara en áður. Þessi
®törf heyra nú undir embætti borgarlæknis, auk
Þess, sem hann er ráðunautur bæjarins um heil-
“rig'ðismál almennt:
Héraðslæknisstörf í Reykjavík og Kópavogs-
°g Seltjarnarneshreppum. Eftirlit með heilsufari
°g heilbrigðismálum almennt (skýrslusöfnun),
sáttvamir, farsóttir, húsnæðisskoðun o. fl. Heil-
brigðiseftirlit: Eftirlit með tilbúningi, geymslu
og dreifingu hvers konar matvæla og annarra
neyzluvara, hollustuháttum i veitinga- og sam-
komuhúsum, skólum, sjúkrahúsum, vistheimilum,
lækningastofum, rakara- og hárgreiðslustofum,
hvers konar vinnustöðum, íþróttahúsum, baðstöð-
um, farartækjum til fólksflutninga, peningshúsum
(búpeningshaldi og alifuglarækt), umgengni og
þrifnaði á lóðum og lendum o. fl. Stjórn og um-
sjón þrifnaðarframkvæmda bæjarins: Sorp-, sal-
ema- og holræsahreinsun, rekstur náðhúsa, rottu-
eyðing og lóðahreinsun. Gatnahreinsun var undir
umsjón heilbrigðisfulltrúa fram til 1. júlí 1945,
en hefir síðan verið framkvæmd í sambandi við
viðhald gatna irndir stjórn bæjarverkfræðings.