Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1967, Blaðsíða 4

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1967, Blaðsíða 4
FJÁRHAGSÁÆTLANIR SVEITARFÉLAGA Lagaákvæði um fjárhagsáætlanir sveitarfélaga er að finna í 46. gr. sveitarstjórnarlaga nr. 58 frá 29. marz 1961, en þar segir svo: „Fyrir lok desembermánaðar skal sveitar- stjórn gera áætlun um tekjur og gjöld sveitar- félagsins næsta reikningsár. Ráðuneytið getur veitt bæjarstjórnum og sýslunefndir hrepps- nefndum undanþágu frá þessu ákvæði, þegar brýnar ástæður eru fyrir liendi, þó eigi lengur en til 31. marz næsta árs. Ræða skal fjárhagsáætlun á tveim fundum með að minnsta kosti einnar viku millibili, sbr. Jjó 28. gr. Fjárhagsáætlun samkvæmt þessari grein skal vera meginregla um upphæð gjalda í sveitarfélaginu og fjárstjórn þar á reiknings- árinu.“ Nánari fyrirmæli er ekki að finna í lögum né annars staðar um fjárhagsáætlanir sveitarfélaga, svo sem um tilgang þeirra, undirbúning að gerð þeirra eða form þeirra. Samkvæmt téðri lagagrein ber öllum sveitar- stjórnum að gera ljárhagsáætlun. Ber því hrepps- nefndum jafnt sem bæjarstjórnum að gera fjár- liagsáætlun. Samkvæmt eldri sveitarstjórnarlög- um, sem í gildi voru fram til ársins 1961, bar lireppsnefndum ekki skylda til að gera fjárhags- áætlun. Rétt er að vekja athygli á því, að skyld- an til að gera fjárhagsáætlun nær ekki aðeins til sveitarsjóðs í þrengri merkingu, heldur til sér- fyrirtækja sveitarfélagsins, ef til eru, s. s. hafnar, rafveitu og vatnsveitu. Áætlunin skal ná til ,.tekna og gjalda". í framkvæmd hefur verið litið svo á, að áætla bæri allar inn- og útborganir í sveitarsjóð, þ. e. einnig eignabreytingar, þótt þar sé ekki um að ræða tekjur og gjöld í venjulegum skilningi. I sveitarstjórnarlögunum segir, að fjárhags- áætlunin skuli vera meginregla um upphæð gjalda í sveitarfélaginu og fjárstjórn þar á reikn- ingsárinu. Fjárhagsáætlunin er því eins konar stefnuyfirlýsing sveitarstjórnar í fjármálum sveit- arfélagsins, þ. á m. framkvæmdum viðkomandi ár. Fjárhagsáætlunin er fyrst og fremst til leið- beiningar og glöggvunar, og að sjállsögðu er stefnt að því að fylgja henni eins og kostur er, en margt getur valdið því, að út af ber, s. s. hækkun lögboðinna útgjalda á reikningsárinu. Fjárhagsáætlun skal endanlega afgreidd fyrir lok desembermánaðar næst á undan reiknings- árinu. Verulegur misbrestur hefur verið á því, að þessu ákvæði væri fylgt. Undanfarin ár hafa ein- ungis fá sveitarfélög fullnægt þessu ákvæði þ. á m. Reykjavíkurborg, sém jaínan hefur riðið á vaðið árlega urn gerð fjárhagsáætlunar, þótt þar sé að mörgu leyti erliðast að gera fjárhagsáætlun vegna stærðar og uml'angsmikils rekstrar. I>ótt ljármálaástandið á undanförnum árum hafi verið þannig, að erfitt hafi verið að gera sér fyrirfram grein fyrir þeim atriðum, er máli skipta við gerð fjárhagsáætlunar, verður að átelja mjög þann drátt, sem víðast hvar er hjá sveitar- íélögum á gerð fjárhagsáætlunar. f sumurn til- vikum er áætlun ekki samin, fyrr en á miðju ári eða á síðari árshelmingi. Þá er áætlunin raunar ekki áætlun, heldur bókfesting staðreynda. Þess er að vænta, að sveitarstjórnir taki sig á í þessu efni og fullnægi skýlausum lagafyrirmælum, m. a. að sækja um undanþágu til að fresta samningu áætlunar, ef brýnar ástæður eru til þess. Hitt er svo annað mál, að nauðsyn væri á reglum um samræmt form fjárhagsáætlana sveit- arfélaga og mun Samband íslenzkra sveitarfélaga leitast við að vinna að framgangi Jaess máls. M. E. G. 170 SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.