Sveitarstjórnarmál

Årgang

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Side 29

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Side 29
HAUKUR BENEDIKTSSON, frkvstj. Borgarspítalans og form. Landssambands sjúkrahúsa: HVER Á AÐ REKA SJÚKRAHÚSIN? Erindi, flutt á fjármálaráðstefnunni 18. nóvember 1980 Það hefur orðið að samkomulagi, að ég ræði hér um sjúkrahúsreksturinn i landinu, stöðu hans, fjár- mál og fjármögnun, út frá sjónarmiðum Landssam- bands sjúkrahúsa, en ég gegni formannsstarfi í þeim félagsskap. Landssamband sjúkrahúsa Ég tel rétt að gera hér örstutta grein fyrir Lands- sambandi sjúkrahúsa, sem er sennilega lítt þekkt utan þess tiltölulega fámenna hóps sveitarstjórnar- manna og forstöðumanna, sem standa fyrir sjúkra- húsrekstri. Mér telst svo til, að það séu aðeins 16— 18 af 224 sveitarfélögum í landinu, sem standa fyrir sjúkrahúsrekstri. I þessum fáu sveitarfélögum býr þó langt yfir helmingur landsmanna, svo málið teygir sig víðar en í fljótu bragði virðist. Landssamband sjúkrahúsa á sínar rætur í því, að sjúkrahúsrekstur sveitarfélaga var kominn í algjöra sjálfheldu í lok 6. áratugarins. Ríkið lék þá þann ljóta leik að halda niðri daggjaldi Landspítalans til þess að spara sér útgjöld, en það hafði þau áhrif, að sjúkrahús sveitarfélaganna voru með allt að 40% halla á sínum rekstri og sátu uppi með hann, jafnvel þótt hann væri að miklu leyti tilkominn vegna sjúklinga frá öðrum sveitarfélögum. Það var Björgvin heitinn Sæmundsson, þá bæjar- stjóri á Akranesi, sem beitti sér fyrir stofnun lands- sambandsins í nóvember árið 1962 og var formaður til 1971, þegar hann fluttist til Kópavogs, sem ekki á við þessi vandamál að stríða, en þá tók undirritaður við formennsku og hefur sinnt henni síðan. Björgvin hóf harða baráttu við heilbrigðisstjórn- ina og fjármálaráðuneyti vegna hins gífurlega rekstrarhalla sjúkrahúsanna. Árangur þessa amsturs varð sá, að sambandið fékk fulltrúa i nefnd, sem endurskoðaði sjúkrahúsalögin, og kom þar á ýmsum leiðréttingum, sem ella hefðu ekki fengizt, svo sem hækkun á hlutdeild ríkis í byggingarkostnaði úr 40 í 60% og að ríkisstyrkur til rekstrar var ekki lengur bundinn í lögum. Heimild fékkst til að taka sérstakt gjald af utanhéraðssjúkl- ingum, þannig að kostnaður sjúkrahúseiganda af utanhéraðsmönnum minnkaði að miklum mun. Eg rek ekki sögu landssambandsins meir að þessu sinni, en nefni þessi dæmi aðeins til að gefa örlitla hug- mynd um þann vanda, sem við var að glíma þá, en starfsemi sambandsins hefur alla tíð að langmestu leyti snúizt um fjárhagsvandamál sjúkrastofnana. Önnur mikilvæg málefni, svo sem menntunarmál forstöðufólks og skipulagsmál hafa setið á hakanum, þótt þeim hafi að nokkru verið sinnt með fræðslu- fundum af ýmsu tagi. Fjármögnun sjúkrastofnana Stjórnin átti fulltrúa í nefnd, sem heilbrigðis- ráðuneyti setti á stofn til að gera tillögur um fram- SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.