Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Qupperneq 36

Sveitarstjórnarmál - 01.04.1981, Qupperneq 36
Helztu niðurstöður Þetta er orðið nokkuð langt mál og rétt að draga saman í nokkra liði meginniðurstöður máls míns. 1. Ég tel alveg fráleitt að skilja á milli sjúkrahús- reksturs og heilsugæzlu, eins og gert er ráð fyrir í álitsgerð VRS. Markalínur, sem mótast af mis- munandi fjárhagsgrundvelli, hafa, eins og áður segir, óhjákvæmilega þá hættu í för með sér, að einstakir þættir þróist fremur með tilliti til þess, hver ber kostnaðinn, en hins, hvernig rekstur verði hagkvæmastur og verkaskipting eðlilegust. Merki þessa sjást nú þegar, þar sem heilsugæzlu- stöðvar eru í beinum tengslum við sjúkrahús. Ég minni á, að inni í þessari umræðu eru ekki mál- efni aldraðra, sem geta fallið undir sjúkrahús- rekstur jafnt og hina ýmsu málaflokka, sem heyra til sveitarfélögum. Ef menn hugsa þá nokkuð í alvöru til að leysa vanda þeirra, myndi rísa upp óleysanleg togstreita um vistun þeirra. 2. Ég tel það algjöra forsendu, að saman fari stjórnunarleg og fjárhagsleg ábyrgð á rekstrinum, og tek undir með álitsgerð VRS, að stefna eigi að því að koma upp hæfilega stórum svæðaeining- um til skipulagningar og stjórnun heilbrigðis- mála, án þess að kerfið verði of umfangsmikið og fjarlægt íbúunum. Til þess að svo geti orðið, verður að fjármagna reksturinn í héruðunum að því marki, að heima- menn verði ekki vændir um ábyrgðarleysi. Að öðrum kosti verða fjármögnun og stjórn samferða hingað suður. Daggjöld og föst fjárlög eru svo aðeins angi á þessum meiði og enginn eðlismunur á þeim, að því er snertir hagkvæmni i rekstri. Daggjöld hafa tryggt það betur en aðrar greiðsluaðferðir, að rekstrarhalla vegna verð- bólgu hefur ekki verið velt nema að mjög litlu leyti yfir á sveitarfélögin. í sjálfu sér veit ég ekki um neinn, sem er á móti breyttu greiðslufyrir- komulagi, ef tryggt er, að kostnaðarskiptingin yrði eins og lög gera ráð fyrir. Eðli þessa reksturs krefst fullrar tryggingar, annars sitja sveitarfé- lögin uppi með drápsbyrðar eða verða að draga saman heilbrigðisþjónustuna, sem því nemur. 3. Sveitarfélögin eiga ekki að gefa kost á neinum breytingum á þessum málaflokkum, fyrr en búið er að stofna til einhverrar þeirrar stjórnsýslu við heilbrigðismálaráðuneytið, sem vænta má, að tryggi, að málum þessum verði sinnt. Landssamband sjúkrahúsa hefur um árabil barizt fyrir því, að stofnuð yrði sjúkrahúsmála- deild við ráðuneytið, en án nokkurs árangurs, þrátt fyrir það, að ríkið borgi mestan hluta kostnaðar við sjúkrahúsreksturinn. Stjórnvöld hafa gengið á lagið vegna áhuga- leysis sveitarstjórna á þessum málaflokki, og í gangi er nefnd, sem vinnur að tillögugerð um yfirtöku ríkis á öllum sjúkrahúsrekstri. Þá kæmi ein heljarstór heilbrigðisstofnun í Reykjavík, sem fjarstýrði þessu öllu. Hér á landi eru sérstakar aðstæður vegna mannfæðar, sem gera það að verkum, að við get- um ekki hagnýtt okkur að fullu reynslu nágranna okkar á Norðurlöndunum, en þar hafa þessi mál þróazt á síðustu áratugum í þá átt, að byggðar- lögin, en ekki ríkið, annast stjórnun og bera ábyrgð á rekstri sjúkrahúsa. Að sjálfsögðu krefst þessi málaflokkur styrks heildarskipulags á ráðu- neytisgrundvelli til að fyrirbyggja tvíverknað, þótt rekstur verði á hendi byggðarlaga. Þrátt fyrir fámenni og dreifða byggð eða kannske vegna hennar hefur þessi valddreifing til 224 sveitarfé- laga orðið til, og hún er engin tilviljun. Það má kannske segja, að hún hafi staðizt tímans tönn of vel og ekki lagað sig að breyttum aðstæðum. En það er spurning, hvort áratuga skæklatog milli sveitarfélaga og ríkis um tekjustofna hefur ekki blindað menn í afstöðu sinni til eðlilegrar verka- skiptingar milli þessara aðila. SVEITARSTJÓRNARMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.