Morgunblaðið - 31.08.2012, Page 12
Páll Fannar Einarsson
pfe@mbl.is
„Ég hef þurft að hækka gjöldin um
16 til 17% hjá mér vegna nið-
urskurðar hjá Reykjavíkurborg. Við
reynum að standa vörð um gæðin og
erum með sama form á einkakennslu
og áður. Þar af leiðandi verður námið
aðeins dýrara,“ segir Stefán Edel-
stein, skólastjóri Tónmenntaskóla
Reykjavíkur. Verðskrá flestra tón-
listarskóla í Reykjavík hefur hækkað
frá því í fyrrahaust þegar Reykjavík-
urborg dró úr útgjöldum til tónlistar-
náms um 12%.
Tónlistarnemendum hefur al-
mennt fækkað frá árinu 2008 en að
sögn Stefáns hefur fjöldi nemenda í
Tónmenntaskóla Reykjavíkur þó ver-
ið svipaður undanfarin ár. Biðlistinn
hjá honum er nánast enginn en hann
er með pláss fyrir nokkra nemendur í
viðbót fyrir komandi önn „Ég er með
um 150 nemendur við skólann hjá
mér. Þetta er mjög svipaður fjöldi og
hefur verið og það er nánast engin
breyting frá því í fyrra. Ég hugsa að
ég sé með pláss fyrir 4-5 nemendur til
viðbótar,“ segir Stefán.
Stefán lítur framtíðina björtum
augum en hann er mun bjartsýnni í
dag en fyrir ári þegar niðurskurður
borgaryfirvalda hófst. „Þessum nið-
urskurði hjá Reykjavíkurborg fer
brátt að linna. Þeir ákváðu nýlega að
hækka aðeins framlögin til tónlistar-
náms sem þýðir þá vonandi að öldu-
dalnum hefur verið náð,“ segir Stef-
án.
Skorið niður á landsbyggðinni
Ekki eru það aðeins borgarbúar
sem hafa þurft að sætta sig við nið-
urskurð í tónlistarnámi. Tónlist-
arskóli Ísafjarðar hefur þurft að taka
á sig töluverðan niðurskurð seinustu
ár en að sögn Sigríðar Ragn-
arsdóttur, skólastjóra Tónlistarskóla
Ísafjarðar, hefur hún eins og aðrir
þurft að hækka skólagjöldin.
„Við hækkum bara í takt við verð-
bólguna. Námið er svolítið að breyt-
ast og fólk forgangsraðar öðruvísi í
dag en áður. Við höfum þurft að
koma til móts við þann niðurskurð
sem gengið hefur yfir okkur seinustu
ár,“ segir Sigríður.
Nokkur fólksflótti hefur verið af
Vestfjörðum undanfarin ár og þ.a.l.
er minni aðsókn í tónlistarnám á
svæðinu. Börnum hefur fækkað og er
heildarfjöldi þeirra sem stundar
hefðbundið nám við Tónlistarskóla
Ísafjarðar um 220 manns í dag. „Áð-
ur fyrr vorum við með um 300 manns
í hefðbundnu námi. Okkur vantar
tónlistarkennara en það er mikil eft-
irspurn eftir tónlistarnámi hérna á
Vestfjörðum,“ segir Sigríður.
Niðurskurður mismunandi
Sigrún Grendal Jóhannesdóttir er
formaður Félags tónlistarkennara,
hún hefur undanfarið rannsakað
áhrif kreppunnar á tónlistarkennslu
á Íslandi. „Um þessar mundir erum
við að skoða hvort og þá hvaða áhrif
kreppan hefur haft á kennslufyr-
irkomulag í tónlistarskólum. Sem
dæmi þá virðist niðurskurður í skól-
um, fyrir utan Reykjavík hafa verið
um 9% að meðaltali frá árinu 2009-
2010 en um 22% í tónlistarskólum í
Reykjavík. Niðurskurðurinn hefur
verið mjög mismunandi eftir sveit-
arfélögum og spannaði allt frá 0% og
upp í 22% á þessu tiltekna tímabili
skv. upplýsingum frá tónlistarskól-
unum. Við fórum því sannarlega ekki
varhluta af niðursveiflunni,“ segir
Sigrún.
Sigrún telur kollega sína líta fram-
tíðina björtum augum en hún telur
hlutverk tónlistarfræðslu og tónlist-
arskóla aldrei verið mikilvægara en í
dag. „Svona í heild sýnist mér stéttin
vera nokkuð brött og tilbúin að horfa
fram veginn. Nú þurfum við að vinna
úr þeirri stöðu sem við erum í og
stilla stefnumiðið að nýju. Ég tel því
spennandi tíma framundan enda
sannfærð um að hlutverk tónlistar-
fræðslu og tónlistarskóla verði enn
mikilvægara þegar líður á öldina,“
segir Sigrún.
Morgunblaðið/Helgi Bjarnason
Tónlistarnám Tónlistarnemendum
hefur fækkað á síðustu árum.
Verðskrá hækkar
í tónlistarskólum
Niðurskurður bitnar á tónlistarnámi
12 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 31. ÁGÚST 2012
Kristján H. Johannessen
khj@mbl.is
„Það er orðin gríðarleg þörf hjá fólki
að endurnýja bíla sína því bílafloti
Íslendinga er að eldast mun hraðar
en annars staðar í Evrópu,“ segir
Benedikt Eyjólfsson, framkvæmda-
stjóri Bílabúðar Benna, en fyrirtæk-
ið auglýsti í gær mikla verðlækkun á
Chevrolet-bifreiðum vegna hagstæð-
ara gengis íslensku krónunnar og er
dæmi um allt að 11,8% lækkun.
Benedikt segir bílamarkaðinn
vissulega hafa tekið við sér að und-
anförnu en bendir þó á að bílaleigur
kaupi enn stóran hluta nýrra bíla.
„Það hafa nánast engir bílar selst
á almennan markað í fjögur ár,“ seg-
ir Benedikt og bætir við að saman-
borið við ýmislegt annað séu bílar
hlutfallslega ódýrir. „Við erum t.a.m.
að bjóða bíl á 1.770 þúsund krónur
sem er alveg ótrúlegt verð fyrir nýj-
an og flottan bíl sem uppfyllir alla
nútíma öryggisstaðla.“
Spurður hvort hann telji að önnur
bílaumboð feti í sömu spor og lækki
verð sitt, kveður hann já við.
„Og ekki bara bílaumboðin heldur
finnst mér að innflytjendur séu al-
mennt ekki nógu duglegir við að
lækka vörur sínar þegar gengi er
hagstætt.“
Mazda CX-5 hjá Brimborg
„Nú sem fyrr fylgjumst við grannt
með verði keppinauta okkar og ger-
um við slíkt á hverjum einasta degi,“
segir Egill Jóhannsson, forstjóri
Brimborgar, en hann telur jafnframt
brýnt að fólk líti ekki einungis á pró-
sentutölur er fregnir berast af verð-
lækkunum á bílum.
„Í vor kynntum við t.a.m. nýjan
jeppa [Mazda CX-5] á 5.890.000
krónur en Benni er að lækka sinn
niður í 5.990.000,“ segir Egill og bæt-
ir við að fyrirtæki hans sé því að fullu
samkeppnishæft að hans mati.
Segir Egill að á fyrstu sjö mán-
uðum ársins hafi 5.688 bifreiðar ver-
ið nýskráðar hér á landi og af þeim
voru 3.030 í eigu bílaleiga. „En ef
maður skoðar svo vöxtinn og ber
hann saman við sama tíma í fyrra er
þetta 39,6 prósent aukning í bíla-
leigubílum en 81 prósent á almenn-
um markaði,“ segir Egill sem jafn-
framt á von á því að um 7.500
bifreiðar seljist fyrir árslok en í fyrra
voru seldir bílar um 5.500 talsins.
Breytingar hafa verið gerðar í
áföngum á vörugjöldum nýrra bíla
sem skilað hafa hærri gjöldum á teg-
undir sem losa mikið af gróðurhúsa-
lofti. Um áramótin næstu taka frek-
ari hækkanir gildi svo búast má við
enn aukinni áherslu bílaumboða á
eyðslugrönnum bifreiðum.
Nýtti stöðu gengis og lækkaði
Bílabúð Benna tilkynnti allt að 11,8% verðlækkun á bifreiðum Innflytjendur vöru hvattir til að
lækka verð við hagstætt gengi Forstjóri Brimborgar segir 81% aukningu í sölu á almennum markaði
Morgunblaðið/Golli
Töffari Það er mikilvægt að setja upp sólgleraugun á rúntinum.
Í fyrra var Chevrolet Captiva
mest selda jeppabifreið til ein-
staklinga hér á landi og segir
Benedikt Eyjólfsson, fram-
kvæmdastjóri Bílabúðar Benna,
söluna einnig hafa gengið mjög
vel það sem af sé ári.
„Þessi bíll er að koma mjög
vel út og ég veit ekki um neinn
annan bíl hér á landi sem er jafn
góður í endursölu og Captiva,“
segir hann og bætir við að
minni gerðir bifreiða á borð við
Spark og Cruze hafi einnig
reynst eigendum sínum vel.
Chevrolet
Captiva
STERKUR Í ENDURSÖLU