Morgunblaðið - 09.11.2013, Qupperneq 2

Morgunblaðið - 09.11.2013, Qupperneq 2
2 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 9. NÓVEMBER 2013 Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100 Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson, Sigtryggur Sigtryggsson, ritstjorn@mbl.is Viðskipti Agnes Bragadóttir, vidskipti@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Guðrún Hálfdánardóttir, Sunna Ósk Logadóttir netfrett@mbl.is, Smartland Marta María Jónasdóttir, smartland@mbl.is Umræðan | Minningar | Bréf til blaðsins mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf. Landhelgisgæslan minntist þess í gær að þá voru 30 ár liðin frá því að Rán, TF-RAN, björgunarþyrla Landhelgisgæslunnar, fórst um 1,5 sjómílur norður af Höfðaströnd í Jök- ulfjörðum að kvöldi 8. nóvember 1983. Þyrlan fórst skömmu eftir flugtak frá varðskipinu Óðni. Í áhöfn hennar voru þeir Björn Jónsson flugstjóri, Þórhallur Karlsson flugstjóri, Sig- urjón Ingi Sigurjónsson stýrimaður og Bjarni Jóhannesson flugvirki. Þeir fórust allir. Flugvél Landhelgisgæslunnar, TF-SIF, flaug í gærmorgun yfir slysstaðinn. Georg Kr. Lárusson, forstjóri Landhelgisgæsl- unnar, kastaði út blómsveig til minningar um mennina sem fórust þar með þyrlunni. Björgunarþyrlan Rán var keypt árið 1976. Hún var af gerðinni Sikorsky S 76 og fékk kallnúmerið TF-RAN. Hún var sérhönnuð til leitar-, björgunar-, gæslu- og eftirlitsstarfa. gudni@mbl.is Minntust áhafnar Ránar sem fórst fyrir 30 árum Morgunblaðið/Árni Sæberg Minning Afkomendur og aðrir aðstandendur áhafnarinnar sem fórst með þyrlunni Rán fyrir 30 árum mættu til minningarathafnar í flugskýli Landhelgisgæslunnar í gær. Ljósmynd/Landhelgisgæslan TF-SIF Georg Kr. Lárusson, forstjóri Landhelgisgæslunnar, varpaði í gær blómsveig úr flugvél Landhelgisgæslunnar yfir Jökulfjörðum þar sem þyrlan fórst og með henni fjórir menn. Viðar Guðjónsson vidar@mbl.is Vegna reglugerðar sem nýlega var innleidd frá Evrópusambandinu hef- ur verið þrengt verulega að innflutn- ingi bíla frá Bandaríkjunum til Ís- lands. Reglugerðin snýr að öryggis- og umhverfisstöðlum sem eru annars konar á Evrópumarkaði en í Banda- ríkjunum. Reglurnar voru samþykkt- ar innan ESB árið 2007. Að sögn Þór- hildar Elínar Elínardóttur, upplýs- ingafulltrúa hjá Samgöngustofu, voru reglurnar hins vegar ekki innleiddar hér á landi fyrr en í apríl á þessu ári. Þórhildur segir að margir bandarísk- ir bílar séu framleiddir með Evrópu- markað í huga og því hafi reglugerðin ekki áhrif á alla bandaríska bíla. „Ef einhver ætlaði að flytja inn bíl frá Bandaríkjunum þarf sá hinn sami að láta fylgja gögn frá framleiðanda eða staðfestingu frá viðurkenndri tækni- þjónustu. Slík tækniþjónusta er að vísu ekki í boði hér á landi, en um- rædd vottorð gætu haft aukinn kostn- að í för með sér fyrir innflytjendur,“ segir Þórhildur. Reglugerðin hefur í för með sér aukinn kostnað fyrir einstaklinga sem vilja flytja bandaríska bíla til landsins. Jafnframt hefur bílaumboðið Brim- borg, sem flytur meðal annars inn Ford-bíla, þurft að taka nokkrar und- irtegundir bílmerkisins úr sölu vegna hennar að sögn Egils Jóhannssonar, forstjóra fyrirtækisins. „Við þurfum að útvega vottorð með tilteknum upp- lýsingum fyrir þá bíla sem uppfylltu skilyrðin. Við fengum þær upplýsing- ar að Eftirlitsstofnun EFTA, ESA, hefði gengið eftir því að EES-ríkin staðfestu reglugerðina,“ segir Egill. Hann segir að tekist hafi að útvega vottorð fyrir Ford Explorer, en ennþá hafi ekki tekist að fá slíkt fyrir aðrar gerðir Ford-bíla. Fyrirtækið þurfi að borga „slatta“ fyrir hvern Explorer- bíl sem fluttur er inn í landið, án þess að vilja tilgreina hversu há sú upphæð er. Reglur hamla innflutningi  Erfitt að flytja inn bandaríska bíla Reglugerð þrengir að innflutningi  Brim- borg hætt að flytja inn nokkrar gerðir Ford-bíla  Öryggis- og umhverfisstaðlar Morgunblaðið/Árni Sæberg Pallbíll Ford 250-pallbíll er meðal þeirra bíla sem ekki eru lengur fluttir inn frá Bandaríkjunum. Engir pallbílar eru innfluttir frá Bandaríkjunum. Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Stjórn Samtaka verslunar og þjón- ustu (SVÞ) telur ekki annað að gera en að láta reyna á bann við innflutn- ingi á ófrosnu hráu kjöti, ef stjórn- völd bregðast ekki við áminningar- bréfi Eftirlitsstofnunar EFTA (ESA) með því að laga lög hér að reglum Evrópska efnahagssvæðis- ins. Andrés Magnússon, fram- kvæmdastjóri SVÞ, rifjar upp að ákvæði matvælalaganna hafi verið umdeild. „Þegar aðdragandi laga- setningarinnar er skoðaður, og þau vísindalegu álit sem stjórnvöld köll- uðu eftir og fengu og styðja eindreg- ið það álit sem nú liggur fyrir frá ESA og áminningarbréf stofnunar- innar byggir á, hljóta það að vera eðlileg viðbrögð stjórnvalda að hefjast handa við að laga löggjöfina svo hún samrým- ist Evrópu- reglum,“ segir Andrés og bætir við: „Verði það ekki niðurstaðan hljótum við að hefjast handa við að láta reyna á lög- in fyrir íslenskum dómstólum.“ Flýtimeðferð hugsanleg Andrés segist ekki geta sagt ná- kvæmlega hvernig látið verði reyna á lögin. Áður hefur komið fram að til greina kæmi að félagsmaður myndi reyna að flytja inn ófrosið kjöt og SVÞ myndi síðan koma að málshöfð- un gegn stjórnvöldum ef kjötið feng- ist ekki tollafgreitt. „Við munum hraða málsmeðferðinni eins og hægt er. Ekki er útlilokað að samþykkt verði að það fái flýtimeðferð fyrir dómstólum því það varðar fram- kvæmd stjórnvalda á alþjóðlegum skuldbindingum,“ segir Andrés. Unnið að áhættumati Áminning Eftirlitsstofnunar EFTA er undanfari þess að stofn- unin vísi málinu til EFTA-dómstóls- ins. Stjórnvöld hafa tvo mánuði til að svara bréfinu. Nú er unnið að mati á áhættu þess fyrir heilsu manna og dýra hér á landi að heimila innflutning á hráu, ófrosnu kjöti og er niðurstaða þess væntanleg á fyrrihluta næsta árs. Stephen Cobb, sem rekur ráðgjaf- arfyrirtæki á Nýja-Sjálandi, var ráð- inn til verksins. Látið reyna á bannið  SVÞ vonast til að stjórnvöld lagi matvælalöggjöf að Evrópureglum svo hægt verði að flytja inn ófrosið kjöt Andrés Magnússon Ráðherrahópur um kjaramál hélt fund í gær. Þar voru ræddir ýmsir fletir á komandi kjara- viðræðum á vinnumarkaði og ýmsar hug- myndir sem ráð- herrarnir ætla að kynna fyrir hagsmunaaðilum, samkvæmt heimildum Morgunblaðsins. Reiknað er með að ráðherrarnir hitti fulltrúa hagsmunaaðila á fundi, líklega þegar um þessa helgi. Í fyrradag gekk samninganefnd ASÍ á fund ráðherra til að kanna vilja stjórnvalda til að grípa til að- gerða sem liðkað geti fyrir gerð kjarasamninga. ASÍ vildi m.a. að meira fé yrði varið til heilbrigð- ismála í fjárlögum. gudni@mbl.is Hugmynd- ir ræddar Fundur ASÍ hitti ráðherra að máli. Ný Polarolía Nýtt útlit-meiri virkni Selolía, einstök olía Meiri virkni fall Omega 3 fitusýrur nir mælir með lolíu, en þinn? Gott fyrir: Maga- og þarmastarfsemi Hjarta og æðar Ónæmiskerfið Kolesterol Liðina Selolían fæst í: Þín verslun Seljabraut, úsum, Fjarðarkaupum, ni, Hafrúnu og MelabúðSími 555 2992 og 698 7999 Nýtt! D-vítamínbætt t hlut n læk Se pótekum, heilsuh Fiskbúðinni Trönuhrau Hát Min a

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.