Morgunblaðið - 20.05.2014, Side 20

Morgunblaðið - 20.05.2014, Side 20
20 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 20. MAÍ 2014 PIPA R\TBW A •SÍA •141418 www.jonogoskar.is Sími 5524910 Laugavegi 61 Kringlan Smáralind Útskriftar- stjarnan Okkar hönnun og smíði Ógleymanleg útskriftargjöf Úr gulli kr.16.900 Úr silfri kr. 7.900 Eftir að hafa fylgst með Vetrarólympíu- leikunum, sem fram fóru í Sotsjí í Rússlandi sl. vetur og horft á ís- lensku keppendurna, sem stóðu sig með mik- illi prýði og unun var að fylgjast með, þá verður mér ósjálfrátt hugsað til Skíðaskól- ans í Kerlingarfjöllum og þess ótrúlega magnaða starfs, sem unnið var þar um 40 ára skeið, þar sem tugþúsundir Íslendinga lærðu á skíðum fyrir tilstilli nokk- urra einstaklinga, sem áttu sér þann draum að opna skíðaskóla fyrir al- menning á Íslandi. Það var árið 1961, sem þeir Valdimar Örnólfsson, Sigurður Guðmundsson, Eiríkur Haraldsson, Jónas Kjerúlf, Jakob Albertsson, Þorvarður Örnólfsson, Magnús Karlsson og Einar Eyfells (þeir fjórir síðastnefndu látnir) stofnuðu Skíðaskólann í Kerlingar- fjöllum. Það var hverjum manni ljóst, sem til þekkti að þarna fóru menn með ástríðuna að vopni. Kerl- ingarfjöll eru staðsett nokkurn veg- inn á miðju Íslandi, en þetta er ægi- fagur fjallgarður mitt á milli Langjökuls og Hofsjökuls. Snæ- kollur rís þar hæstur um 1.490 metra yfir sjávarmáli og á góðum sólskinsdegi og í góðu útsýni má á toppi Snækolls jafnvel sjá í sjó bæði í norður og suður. Samgöngur árið 1961 voru langt frá því að vera góðar á þessu svæði og var það þessum átta einstaklingum ekki auðvelt að komast Kjalveginn úr suðri með hin- ar ýmsu vörur, sem fylgdu því að reka skólann og tæki og tól, bæði til byggingaverka og uppsetningar skíðalyfta, sem á þessum tíma voru frá því að vera engar til traktorslyfta eða kaðallyfta eins og þær voru líka kallaðar. Seinna, eða um 1970 voru svo settar upp diskalyftur, jöklalyft- ur, sem hægt var að færa til með litlum tilkostnaði, enda var skíða- svæðið aldrei eins frá ári til árs vegna hreyfingar jökulkinnarinnar, þar sem mest var skíðað. Það var fyrir tilstilli foreldra minna og kunningsskapar þeirra við stofnendur skólans að ég hóf þar störf árið 1974, þá ein- ungis 13 ára gamall óharðnaður unglingur og ekki beysinn í vexti. Ég var lyftustrákur, stjórnaði traktorslyftu í Keisinni, sem var neðra skíðasvæðið af tveimur á þessum tíma. Bræður mínir, fimm árum eldri en ég, voru þá skíðakennarar við skól- ann. Það var með miklu stolti og þeirri ábyrgð, sem mér var falin stráklingnum, að ég reif mig á fætur á hverjum morgni þetta sumar, en skíðaskólinn var aðeins starfræktur á sumrin, og mætti verkum dagsins með bros á vör. Það var nefnilega þannig að þessir frábæru menn, sem stofnuðu Skíðaskólann í Kerlingar- fjöllum gengu manni nánast í föður- stað þessi fyrstu sumur, sem ég starfaði þar, en það var að sjálfsögðu erfitt til að byrja með að vera for- eldralaus í svo langan tíma í einu, en skólinn var starfræktur frá miðjum júní og fram í byrjun september. 1974 var nefnilega fyrsta árið af 15 árum, sem ég starfaði við skíðaskól- ann. Ég byrjaði að kenna á skíðum við skólann árið 1978 og kenndi á hverju ári eftir það til ársins 1991 með hléum þó árin 1985, 1987 og 1989. Það var unun að fylgjast með þeim Kerlingarfjallamönnum reka skólann og hvernig þeir tóku á móti fólki, sem kom í rútum og einka- bifreiðum á skíðanámskeið. Það var alltaf bros á vör, stutt í söng og jafn- vel jóðl og þar fóru þeir fremstir í flokki Valdimar, Sigurður og Eirík- ur. Það var mikið lagt upp úr því að fólki liði vel og skíðakennslan var stór þáttur í því. Það voru ótrúlega margir skíðakennarar, sem þarna störfuðu þessi 40 ár og er ég stoltur að hafa verið í þeim flokki. Þarna lærðu algjörir byrjendur og uppí vana skíðamenn að beita sér betur á skíðum og það var oftar en ekki kátt á hjalla í brekkunum, þegar mönn- um var jafnvel kennt að detta líka. Kvöldvökurnar í Kerlingarfjöllum voru landsfrægar og birtust oft brot frá þeim í íslensku sjónvarpi. Það má segja að ég hafi hafið minn feril sem tónlistarmaður, þegar ég var beðinn um að stjórna kvöldvökusöng og gítarspili árið 1979. Það er óhætt að fullyrða að það afrek, sem þeir Kerlingarfjallamenn unnu í skíða- kennslu og kynningu á skíðaíþrótt- inni á Íslandi á tímum mikilla snjóa, erfiðra samgangna og misbúinna farartækja verður seint fullþakkað og ég held að óhætt sé að fullyrða að skíðaíþróttin á Íslandi á Skíðaskól- anum í Kerlingarfjöllum og þeim átta einstaklingum og ofurhugum, sem hann stofnuðu, ótrúlega mikið að þakka. Þó að skíðalyfturnar hafi þagnað í Kerlingarfjöllum er þar enn í dag rekin glæsileg ferðaþjón- usta á sumrin og hvet ég alla Íslend- inga, sem enn hafa ekki stigið þar fæti til að gera það sem fyrst. Þarna takast á miklar öfgar, þar sem jöklar og háhitasvæði haldast hönd í hönd og náttúrufegurð og gönguleiðir fara saman. Ég vil að lokum þakka þeim Valdimar, Sigurði, Eiríki, Jónasi, Jakobi, Magnúsi, Þorvarði og Einari fyrir að gefa mér einn stórkostleg- asta tíma, sem ég hef lifað. Ég hugsa oft til þeirra tíma, er við svifum um skíðasvæðin í Kerlingarfjöllum, sungum og dönsuðum á stystu dans- leikjum Íslandssögunnar og vorum vinir og samstarfsmenn í senn á þessum einum fallegasta stað á Ís- landi og það vottar jafnvel fyrir litlu saknaðartári á hvarmi. Skíðaskólinn í Kerlingar- fjöllum – Minning Eftir Eyjólf Krist- jánsson » Það var nefnilega þannig að þessir frábæru menn, sem stofnuðu Skíðaskólann í Kerlingarfjöllum gengu manni nánast í föðurstað þessi fyrstu sumur. Eyjólfur Kristjánsson Höfundur er lyftustrákur, skíðakenn- ari og tónlistarmaður. Í síðustu greinum mínum hef ég farið nokkuð yfir skipulags- ruglið í Vesturbænum og hefði þó viljað bæta smákafla við það mál um miðbæinn, þar sem stefnan virðist vera sú, að hafa lítið annað en hótel og aftur hótel frá Aðalstræti og upp á Hlemm, þó að við þurfum ekki á svo mörgum hótelbyggingum að halda hvað sem spekingarnir í borg- arstjórninni og ferðamálaiðnaðinum segja. Hins vegar eiga hvergi að fyrirfinnast verslanir í miðbænum að sama skapi til að þjóna þessum sömu ferðamönnum, nema kannski Rammagerðin og Bókaverslun Ey- mundssonar því að staðreyndin er sú, að verslanirnar eru að flýja miðbæinn og munu gera það, þegar verið er að loka honum fyrir bílum, og ekki einu sinni vörubílar mega koma þar til að afferma vörur í verslanirnar og borgarstjórninni finnist það bara í fínu lagi. Er eitt- hvert vit í þessu? Hins vegar ætla ég að koma að- eins meira inn á umferðarmálin og starfsemi þeirrar stofnunar og emb- ættismanna, sem standa mér næst, þ.e. kirkjunnar og prestanna. Ég hef verið að velta fyrir mér, hvernig þjónustunni þar muni reiða af með breyttum götumyndum og umferð- arskipulagi, þar sem engum öðrum er ætlað að aka nema helst rútum og strætisvögnum. Hvort sem Degi og kompaníi lík- ar það betur eða verr, þá mun kirkj- an halda áfram sinni starfsemi og fólk láta skíra og ferma börnin sín, gifta sig og fólkið hættir heldur ekki að deyja þrátt fyrir þetta. Það er nokkuð, sem liggur fyrir okkur öll- um, Degi og hans liði líka. Hvernig mun nú prestunum ganga að messa og framkvæma allar þessar athafn- ir, þegar bannað verður að fara í einkabílum um þessa stóru borg okkar? Það eru nú komnir tveir aðr- ir kirkjugarðar hér í borgarlandinu og Hólavallagarður að verða fullur. Það kallar á flutninga um langveg. Varla er fólki ætlað að ganga eða hjóla þann veg, og ekki er hægt að flytja líkkistur þannig suður í Foss- vog eða upp í Grafarvog. Það geta heldur ekki allar athafnir farið fram í Fossvogi. Það segir sig sjálft. Eiga brúðhjónin svo kannski að ganga eða hjóla uppábúin í kirkjuna til að láta pússa sig saman? Varla. Ég sé ekki annað fyrir mér í þeim efnum, en að það verði að fara að endurvekja embætti keyrarans gamla og koma hér upp hestvögnum að gömlum og góðum sið, enda margar göturnar gerðar fyrir slík farartæki og láta aka brúðhjónum til og frá kirkju um götur borgar- innar í hestvögnum að konung- legum sið og gestum í rútum. Ekki amaleg brúðkaup það! Varðandi útfarirnar sé ég ekki aðra lausn en að útfararstofurnar og kirkjurnar verði að koma sér upp útfararkapellum á hjólum, þar sem útfarirnar eru fram- kvæmdar á leiðinni í kirkjugarðinn, því að tæplega munu Dagur og kompaní leyfa líkbíl- um að fara um götur borgarinnar frekar en einkabílunum, enda væri þetta líka betri lausn á allri þeirri runu af bílum, sem vilja oft- ast nær vera á eftir lík- bílnum. Hestvagninn gæti líka komið þarna að góðum notum, sér- staklega þegar forsetar, ráðherrar eða annað heldra fólk verður jarðað og líkfylgdinni þá smalað saman í rútur, sem fylgja á eftir! Þar með væri það mál leyst. Á sunnudögum mundu svo kirkju- rútur fara um hverfin og smala saman kirkjugestum eftir að hafa fyrst flutt prestana, organistana og annað starfsfólk kirkjunnar, sem þarf að vera mætt í kirkju löngu fyrir messu, fermingarbörnin sömu- leiðis um páskana. Þetta held ég að yrði óhjákvæmileg niðurstaða ef umferðarskipulagsruglinu yrði fylgt eftir. Hvort þetta sé æskilegt er svo aftur annað mál. En fólk virðist vilja þetta! Nei, gamanlaust, allt þetta skipu- lagsrugl er frá upphafi til enda svo arfavitlausar og freklegar tillögur að engu tali tekur. Svo er fólk að kvarta og kveina yfir því, að á það sé ekki hlustað, það sé ekki virt svars, sýndur hroki, og svokallað íbúalýðræði fótum troðið! Samt sem áður er ekki ann- að að sjá á skoðanakönnunum en fólk vilji hafa þetta lið áfram við völd í borginni! Það er alveg með ólíkindum! Ég hef aðeins þessi einu skilaboð til kjósenda í borginni: Að kosn- ingum loknum, þegar þið hafið tryggt áframhaldandi stjórn þessa fólks, sem vill rífa niður borgina og eyðileggja hana, vaða yfir eignar- rétt fólks í nafni þéttari byggðar, þrengja götur og útrýma einkabíln- um og fjarlægja flugvöllinn, og ansa því í engu, sem þið segið eða bæna- skjölum ykkar, þá þýðir lítið fyrir ykkur að væla og kvarta yfir því, þar sem þið hafið engan við að sak- ast nema ykkur sjálf að hafa kosið þetta áfram yfir ykkur, og viljið þessa vitleysu og hroka áfram! Þið sækist eftir þessu! Hins vegar vil ég segja þetta við sjálfstæðismenn: Þó að þið hafið verið í sókn, þá var það kannske ekki besta leiðin að velja fyrrver- andi bæjarstjóra á Ísafirði til að leiða listann ykkar, þótt maðurinn sé upprunninn héðan úr borginni. Hann hefur verið alltof lengi utan- bæjar til þess. Það hefði leitt til betri árangurs, held ég, að bindast höndum saman við flugvallarvini og Hjartað í Vatnsmýrinni um lista og láta Júlíus Vífil leiða listann. Það má bara ekki gerast, að Dagsliðið og ruglið þeirra ráði hér eftir kosn- ingar! Um umferðarmálin og kirkjuþjón- ustuna samkvæmt skipulagsruglinu Eftir Guðbjörgu Snót Jónsdóttur Guðbjörg Snót Jónsdóttir »Hins vegar eiga hvergi að fyrirfinn- ast verslanir í mið- bænum að sama skapi til að þjóna þessum sömu ferðamönnum, nema kannski Ramma- gerðin og Bókaverslun Eymundssonar. Höfundur er guðfræðingur og fræðimaður. - með morgunkaffinu

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.