Málfríður - 15.10.2005, Síða 13

Málfríður - 15.10.2005, Síða 13
MÁLFRÍÐUR 13 Heildarniðurstöður Niðurstöður rannsóknarinnar komu um margt á óvart: Meirihluti aðspurðra, bæði meðal byrjenda og fram haldsnemenda, var á þeirri skoðun, að þeir hefðu valið að læra þýsku vegna þess að hún væri mjög hagnýtt tungumál. Hjá báðum markhópum voru stúlkur frekar á þessari skoðun heldur en piltar. Miðað við þessa niðurstöðu er ekki úr vegi að taka tillit til Nützlichkeitsmotiv (Apelt) í þýsku- kennslunni. Hið s. k. Elternmotiv (Apelt) virðist skipta minna máli heldur en álitið hefur verið, ef marka má nið- urstöður þessarar rannsóknar. Hið sama á við um Anerkennungs- und Geltungsmotiv, þ. e. nemend- ur taka ákvarðanir um val 3. tungumáls á sínum eigin forsendum en ekki vegna foreldra eða vina. Niðurstöðurnar voru mjög afgerandi. Samkvæmt niðurstöðum þessarar rannsóknar hafa nemendur jákvæða afstöðu til þýskrar tungu. Þeim finnst tungumálið spennandi eða þeim finnst sú ákvörðun að velja þýsku vera besti kosturinn. Niðurstöður sýna líka að það skiptir máli að nem- endur hafi haft tækifæri til að læra þýsku í grunn- skóla. Val nemenda má tengja reynslu nemenda af þýskunámi í grunnskóla. Mikill meirihluti nemenda vill geta notað tungu- málið (mündlich). Það þýðir að nemendurnir líta á þýsku sem lifandi tungumál. Ótrúlega margir nemendanna hafa ferðast til þýskumælandi landa en eru sammála um að hafa átt í erfiðleikum með að skilja innfædda. Þó svo að meirihlutinn viðurkenni að hafa notað ensku á ferðum sínum þýðir það þó ekki að þeir hafi endilega haldið uppi samræðum við innfædda á því tungumáli. Þessar niðurstöður ættu að vera hvatning til þýskukennara að huga að áherslum í þýskukennslunni, þ. e. að þjálfa meira munnlega þáttinn og láta hann gilda meira í náms- mat inu en hann nú gerir. Í þessu sambandi má benda á að í námskránni frá 1999 var reynt að leggja meiri áherslu á þetta atriði: „Á öllum stigum námsins ber að stuðla að því að nemendur fái sem oftast tækifæri til að upplifa þýsku eins og hún er notuð í daglegu lífi af þeim sem hafa hana að móðurmáli...Mikilvægt er að kennarar í þýsku og öðrum erlendum tungumálum fylgist vel með allri þróun á þessu sviði tungumálanámsins og tileinki sér hana í kennsluháttum sínum“. (Námskrá í erlendum málum/þýska: 1999, s. 82) Eftirtektarvert er hve mikill munur er á milli skóla- tegunda þegar athugaðar eru væntingar nemenda til þýskunámsins. Næstum 40% úrtaks byrjenda, sem eru í áfangaskólum, hafa engar sérstakar væntingar til þýskunámsins, hins vegar er þetta hlutfall 18% hjá nemendum bekkjarkerfisskóla. Þessi munur milli skólakerfanna er mjög svipaður hjá framhaldsnem- endunum. Þessar niðurstöður benda í þá átt að samsetning nemendahópsins sé ólík eftir skólagerðum. Væri for- vitnilegt að fá rannsókn um slíkt. Mikill meirihluti þýskunemanna, bæði byrjend- ur og framhaldsnemendur, eru á þeirri skoðun að þeir hefðu viljað byrja fyrr að læra þýsku. Um 30% úrtaksins telja að hæfilegt væri að byrja þýskukennsl- una í 8. bekk grunnskóla. Þessi niðurstaða ætti að vera skólayfirvöldum umhugsunarefni, sérstaklega nú þegar rætt er um styttingu náms, þar sem m.a. er gert ráð fyrir gífur- legri breytingu á kennslu þýskunnar í framhalds- skólum. Sjá menn fyrir sér að öll byrjendakennsla í þýsku (a. m. k. fyrstu 6 einingar) fari fram í grunn- skólanum? Skv. niðurstöðum rannsóknarinnar er þetta ósk nemenda og ég tel að við þýskukennarar verðum að íhuga þennan möguleika. Er þarna mögu- leiki fyrir þýskuna til að lifa þá styttingu af sem talað er um? Mikill meirihluti, bæði meðal byrjenda og fram- haldsnema, lítur á þýsku sem mikilvægt tungu- mál í alþjóðasamfélaginu. Þessar niðurstöður koma nokkuð á óvart og hljóta að gefa okkur tækifæri til að hvetja til þýskunáms. Hér kemur fram all nokk ur munur á skoðunum nemenda eftir búsetu og kyni: stúlkur á höfuðborgarsvæðinu hafa helst þessa skoð- un. Íslenskir unglingar eru enn á þeirri skoðun að tungu- málanám sé mjög mikilvægt fyrir okkur Íslendinga. Þó koma fram mismunandi skoðanir á því hvers vegna slíkt nám er mikilvægt. Stærstan þátt spilar óskin um að kynnast öðrum þjóðum. Rannsóknin var eins og áður sagði yfirgripsmikil, bæði hvað varðar umfang þeirra þátta sem athugað- ir voru svo og vegna hins stóra úrtaks sem athugað var. Rannsóknin er marktæk: niðurstöður voru mjög afgerandi í öllum spurningum svo og voru gerð s. k. Chi-próf til að sanna áreiðanleika. Allar niðurstöður voru unnar með forritinu SPSS sem er sérstaklega hannað fyrir félagsfræðilegar kannanir en sem hægt var að nota við þessa rannsókn. Það sem vekur sérstaka athygli er hvað skoð- anir íslenskra nemenda eru hlutfallslega einsleitar. Íslenskar stúlkur hafa sérstaklega jákvæða afstöðu til þýskunáms og þær sjá líka frekar tengingu náms- ins við starf eða framhaldsnám. Áhugavert væri að rannsaka hvort þessi munur á viðhorfi nemenda eftir kyni endurspegli almenn viðhorf íslensku þjóð- arinnar. Ljóst er þó að besti vinur þýskukennarans er skv. þessari rannsókn kvenkyns nemandi í framhalds- skóla sem starfar eftir bekkjarkerfi.

x

Málfríður

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Málfríður
https://timarit.is/publication/1081

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.