Fréttablaðið - 01.06.2013, Side 24

Fréttablaðið - 01.06.2013, Side 24
1. júní 2013 LAUGARDAGUR| SKOÐUN | 24 Skoðun visir.is Þeir sem hafa áhuga á að Íslendingar fái tækifæri til að taka upplýsta ákvörðun um aðild eða ekki aðild að Evrópusambandinu (ESB) þurfa nú að hugsa sinn gang og draga lærdóma af framgangi málsins hing- að til. Hvernig vill þjóð- in marka sér stöðu í sam- félagi þjóðanna, og hvernig vill hún hafa samband sitt við ESB? Það var fyrirsjáanlegt að mál- efnaleg umræða, sem ætti að geta leitt til upplýstrar ákvörðunar um slíkt mál, mundi eiga erfitt upp- dráttar í aðdraganda alþingis- kosninga. Umræðan þarf að vera stöðug og miðast við langtíma- markmið en ekki hagsæld á næsta kjörtímabili, jafnvel næstu mánuð- um. Aðdragandi síðustu kosninga er víti til að varast. Þær röksemdir sem mest bar á voru á annan bóg- inn Grýlu röksemdin – ESB er Grýla sem ætlar að stinga litla Íslandi í pokann sinn og éta síðan í róleg- heitum – en hins vegar gulrótar- röksemdin – við verðum tafar laust x prósentum ríkari ef við göngum í ES. Langtímaáhrif mikilvæg Sú fyrri er hlægileg, sú síðari ein- földun og skrum. Um þá fyrri: ESB er bandalag fullvalda ríkja sem eru fús að veita Íslandi inngöngu af því að þeim finnst landið menningar- lega, félagslega og landfræðilega eiga heima í þessu bandalagi, ef það kýs að vera þar. Lang flestum ríkjum ESB er þó áreiðanlega alveg sama hvort Ísland gengur inn eða ekki, mörgum finnst bandalagið þegar of stórt. Þvert á móti því sem margir halda fram hefur ESB gert mikið til að hjálpa Grikklandi og öðrum skuldakóngum. Hugmyndir um að ESB slægist eftir íslenskum auðlindum og aðgangi að norður- slóðum með „innlimun“ Íslands eru fráleitar. Auðlindum sínum og yfir- ráðum yfir þeim mun landið halda, og ESB hefur margar aðrar leiðir til áhrifa og þátttöku í norðurslóða- samstarfi en gegnum aðild Íslands. Um seinni röksemdina: Ávinn- ingur af inngöngu verður ekki reiknaður út í prósentum. Þótt Ísland gangi í ESB mun landið hafa sérstöðu og áfram glíma við vanda sem hlýst af fámenni og dreifbýli – auk ýmiss konar fortíðar vanda. Það eru lausn gjaldeyrismála og lang- tímaáhrif af þátttöku sem mestu skipta. Vitanlega eru margir and- stæðingar aðildar sem ekki veifa Grýlu gömlu. Mér hefur heyrst að þeir segi jafnan: „Ég tel að Íslandi sé betur borgið utan Evrópusam- bandsins.“ Punktur. Ég hef ekki heyrt fréttamenn biðja um rök. Síðustu kosningar sýna að litlar líkur eru til að stórir hópar kjósenda muni láta afstöðuna til Evrópu aðildar ráða úrslitum um hvernig þeir kjósa í alþingis- kosningum. Vitað er að mjög margir sjálfstæðismenn og eitt- hvað talsvert af framsóknar- mönnum eru hlynntir því að við látum reyna á samninga og hafa jákvæða afstöðu til aðildar miðað við að góðir samningar fáist. Hvað sem einn og einn maður kann að hafa gert, er ekkert sem bendir til að þessir hópar hafi í nokkr- um mæli kosið Samfylkingu eða Bjarta framtíð vegna þessa máls. Björt framtíð kynnti sig þó þannig að þar var fátt sem hefði getað fælt þessa kjósendur frá, þótt þeir hafi af sögulegum og pólit ískum ástæð- um ekki getað hugsað sér að kjósa Samfylkingu. Í Bjartri framtíð hefði stór hópur slíkra kjósenda frá hægri hins vegar getað haft mikil áhrif á stefnu og svip flokksins. En þetta dugði þeim ekki. Römm er sú taug (og: enginn skyldi Flokk- inn styggja, skæð er hans hefnd). Evrópu sinnuðum sjónarmiðum verður að vinna fylgi innan flokka og meðal almennings, og mikil- vægt er að kosið sé sérstaklega um aðildar samning. Slagorð duga skammt Miðað við úrslit kosninganna í vor er augljóst að samningum um Evrópu sambandsaðild verður ekki lokið á kjörtímabilinu, þótt maður geti leyft sér að vona að ný ríkis- stjórn fremji engin pólitísk og diplómatísk axarsköft í málinu. Sjálfsagt er líka að viðurkenna að nú eru erfiðir tímar í ESB. Vand- ræði með evruna eru að vísu lítil miðað við vandræðin með íslensku krónuna, en efnahagsvandinn er gríðarlegur og innan langs tíma mun vafalaust verða við honum brugðist með skipulagsbreytingum og sennilega auknu miðstjórnar- valdi á ákveðnum sviðum. Fyrir- bæri eins og ESB verður alltaf breytilegt og framtíðin að vissu marki ófyrirsjáanleg, en úr því sem komið er, er vitaskuld æski- legt fyrir þá upplýstu umræðu sem hér er lýst eftir að þessi mál skýrist áður en aðild kemst form- lega á dagskrá með tilbúnum samn- ingi. En mikilvægt er að spilla ekki samnings aðstöðu meðan mál eru í biðstöðu. Af hverju skyldum við loka á leiðina til Evrópu eða setja upp óþarfa hindranir, þótt ákvarð- anir dragist á langinn? Ekki skyldu menn gleyma því að við erum í EES og þar með háð ESB og þróun þess en þó án þeirra áhrifa sem við gætum fengið með þátttöku, áhrifa sem enginn skyldi vanmeta þegar kemur til þeirra sviða sem skipta okkur mestu. Þegar nýir og tiltölulega ungir ráð- herrar taka við stjórnar taumum rennur vonandi upp fyrir þeim að slagorð og sjálfbirgingsháttur duga skammt í glímunni við losun gjaldeyris hafta, skuldir þjóðar- búsins og gengissveiflur krónunn- ar. Ísland og Evrópa – hvað nú?Það er þekktur varnar-háttur þegar gerðar eru óþægilegar athugasemd- ir við gjörðir manns að beina athyglinni að ein- hverju öðru, afbaka veru- leikann og snúa út úr. Dæmi um þetta er faðir sem þarf að svara til saka fyrir að ógna ungri dóttur sinni með því að berja gat í vegg. Í stað þess að gangast við gjörð- um sínum reynir hann að beina athyglinni frá til- finningum dóttur sinnar og bendir á: „Þetta var ekki gat heldur hola.“ Í grein sinni þann 16. maí sl. bendir Ragnar Þorsteinsson, sviðsstjóri skóla- og frístundasviðs, á nokkur atriði vegna skrifa okkar. Við höfum, ásamt fleirum, bent á að sú aðgerð að leggja niður Öskjuhlíðarskóla árið 2008 og neyða hóp þroskahamlaðra barna til að ganga í almennan skóla hafi verið vanhugsuð því þess- um börnum geti liðið mjög illa í almenna skólanum. Ragnar vill ekki tala um líðan þessara barna. Hann vill ræða ártöl. Hann bendir á að „hið rétta sé“ að Öskjuhlíðarskóli hafi verið lagður niður árið 2011 en ekki árið 2008. Breytt inntökuskilyrði Það er auðvitað aukaatriði hvort Öskjuhlíðarskóli hafi verið lagð- ur niður árið 2008, þegar inntöku- skilyrðum var breytt, eða 2010, þegar Ragnar tilkynnti um breyt- ingarnar, eða 2011, þegar Kletta- skóli var stofnaður. Ragnar segir að „hið rétta sé“ að engum börn- um hafi verið vísað úr skólanum þegar hann var lagður niður. Þessu hefur enginn haldið fram og kemur ekki málinu við. Það breytir engu fyrir þau börn sem ekki fá inn- göngu í skólann hvort börnin sem voru þar fyrir fengu að vera áfram eða ekki. Reyndar hefur komið í ljós eftir skrif Ragnars að einu barni, að minnsta kosti, var vísað úr skólanum árið 2008 eftir að ný inntökuskilyrði voru sett. Vegna staðhæfingar um að þroskahömluðum börn- um sé nú skylt að ganga í hverfisskólann sinn, bend- ir Ragnar á að foreldrar geti sótt um skólavist fyrir barn sitt í hvaða hverfi sem er. Flest- um er líklega ljóst að sérskólinn er ekki hverfisskóli en það er sér- skólinn sem hér er til umræðu. Ef barn með þroskahömlun þrífst ekki í hverfisskólanum sínum og fær ekki inni í sérskólanum er lítil huggun í því að hægt sé að sækja um skóla í öðru hverfi. Ragnar segist ekki skilja þá staðhæfingu að valið hafi verið tekið frá foreldrum árið 2010 en ímyndar sér að það hafi með nýju inntökuskilyrðin að gera. Hann bendir á að „hið rétta sé“ að árið 2002 hafi verið ákveðið að sam- eina Safamýrarskóla og Öskju- hlíðarskóla. Lítt til sóma Það hvenær ákveðið var að sam- eina skólanna breytir í engu þeirri staðreynd að daginn sem ný inntökuskilyrði voru sett í Öskjuhlíðarskóla á árinu 2008 (og tilkynnt tveimur árum síðar) höfðu foreldrar barna með þroskahömlun (IQ50-70, án við- bótarfatlana) ekki lengur val um það hvort þau sendu börn sín í almennan skóla eða sérskóla. Loks segir Ragnar að fagráð (inntökuteymi) í sérskólanum taki tillit til ýmissa þátta þegar umsóknir eru metnar en jafn- framt að tillögur fagráðsins séu alltaf „settar innan þeirra reglna sem gilda um innritun nemenda og með hagsmuni hans, þroska og námslegar þarfir að leiðar- ljósi“. Þessar reglur um innritun eru skýrar og útiloka hóp þroska- hamlaðra barna frá skólanum. Eins og dæmin sanna hefur ekki verið litið til þátta eins og vilja foreldra og barns, líðanar barns í hverfisskólanum, fjölda vina barnsins í sérskólanum eða mats sérfræðinga þegar umsókn um skólavist er hafnað. Það er Ragnari Þorsteinssyni lítt til sóma að tala til foreldra þroskahamlaðra barna með þeim hætti sem hann gerir. Gat eða hola MENNTUN Ágúst Kristmanns Ásta Kristrún Ólafsdóttir foreldrar barna með þroskahömlun ➜ Þessar reglur um inn- ritun eru skýrar og útiloka hóp þroskahamlaðra barna frá skólanum. Eins og dæm- in sanna hefur ekki verið litið til þátta eins og vilja for- eldra og barns, líðan barns í hverfi sskólanum, fjölda vina barnsins í sérskólanum eða mats sérfræðinga... EVRÓPUMÁL Vésteinn Ólason fv. forstöðumaður og prófessor ➜ Það var fyrirsjáan- legt að málefnaleg umræða, sem ætti að geta leitt til upplýstr- ar ákvörðunar um slíkt mál, mundi eiga erfi tt uppdráttar í aðdraganda alþingis- kosninga. 1.288 MÁNUDAGUR 27. MAÍ Vill einhver elska 49 ára gamla konu Saga Garðarsdóttir pistlahöfundur 545 MIÐVIKUDAGUR 29. MAÍ Barnafj ölskyldur fl uttar með valdi Mikael Torfason ritstjóri 398 MÁNUDAGUR 27. MAÍ Varðveisla og vernd Guðmundur Andri Thorsson pistlahöfundur 383 LAUGARDAGUR 25. MAÍ Síðasta grein fj allkonunnar Herdís Þorvaldsdóttir leikkona og barnabörn 346 FIMMTUDAGUR 30. MAÍ Veit forsætisráðherra ekki betur? Jón Steinsson, dósent í hagfræði við Columbia-háskóla í New York 250 MIÐVIKUDAGUR 29. MAÍ Menningarþjóð geymir gullin sín Þórunn Erlu og Valdimarsdóttir, sagnfræð- ingur og rithöfundur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.