Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2013, Page 24

Frjáls verslun - 01.03.2013, Page 24
24 FRJÁLS VERSLUN 3. 2013 Þ að eru útgjöld hins opinbera en ekki tekjurnar sem mæla ráðstöfun hins opin - bera á fram leiðslu þjóðarbúsins,“ segir Ragn ar Árnason. „Þess vegna á að horfa á útgjöldin en ekki tekj urn ar þegar verið er að meta hlut hins opinbera í þjóðarbúinu. Halla - rekstur ríkisins, eins og verið hefur undanfarin ár, táknar ekki minni eyðslu hins opinbera heldur einungis meiri skuldsetn - ingu og hærri skatta í framtíðinni.“ Ragnar segir að síðastliðin fjögur ár hafi umsvif hins opin- bera í þjóðarbúskapnum verið meiri en nokkru sinni áður í ís- lenskri efnahagssögu. Árin 2009 til 2012 voru opinber útgjöld sem hlutdeild í landsframleiðsl- unni að meðaltali 49% af vergri landsframleiðslu samkvæmt tölum Hagstofunnar sem er með því allra hæsta sem gerist í aðildarlöndum OECD og miklu hærra að meðaltali en á árunum fyrir 2008. „Það er erfitt að sjá að þessi miklu opinberu umsvif geti verið afleiðing af bankahruninnu 2008. Árið 2012 voru þau t.d. enn tæplega 47% af landsfram- leiðslu. Það er heldur ekki að sjá að þessi útþensla hins opinbera sé vegna þess að stjórnvöld hafi verið að verja velferðarkerfi landsmanna. Á undanförnum fjórum árum hefur það hlutfall ríkisútgjalda sem varið hefur verið til almannatrygginga og velferðarmála að vísu hækkað nokkuð en á móti hefur það hlutfall ríkisútgjalda sem varið er til heilbrigðis- og mennta- mála dregist verulega saman. Samanlagt í þessa þrjá mála- flokka var á árinu 2011 varið minni hluta ríkisútgjalda en á árinu 2007. Á hinn bóginn hefur hlutdeild þeirra ríkisút gjalda sem Hagstofan flokkar sem æðstu stjórnsýslu hækkað mjög mikið og miklu meira en t.d. framlag til almanna trygginga og velferðarmála.“ Hvert hafa peningarnir farið? Ragnar segir að síðastliðin fjögur ár hafi umsvif hins opinbera í þjóðar bú- skapnum verið meiri en nokkru sinni áður í ís lenskri efnahagssögu. ragnar árnason – prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands EFNAHAGSMÁL skoðun TexTi: svava jÓnsdÓTTir H eimurinn hefur breyst og má í því sambandi nefna stafræna miðla. Valdimar Sig urðsson segir að með auk- inni áherslu á stafræna miðla í markaðsstarfi sé mikilvægt að fara yfir hlutverk hvers stafræns miðils fyrir sig og samþætt- ingu skilaboða. Hann segist oft verða var við viðhorfið „allir aðrir eru að gera þetta svo að við verðum að gera þetta líka“. „Þannig eru settar upp face- book-, foursquare- og twitt er- síður án stefnumótunar varð- andi hvernig eigi að nota þessa miðla og hverju þeir eigi að skila. Sex mánuðum síðar getur síðan verið annaðhvort óvirk eða fjöldinn allur af neytendum hefur kvartað yfir fyrirtækinu og því jafnvel varla svarað. Einnig þarf að reyna að sérsníða skilaboð og önnur áreiti.“ Valdimar tekur sem dæmi vax- andi þátt auglýsinga í tölvuleikj- um og notkun stafrænna miðla í háskólastarfi. „Auglýsingarnar virka best ef þær eru sérsniðnar fyrir miðilinn þannig að þær passi inn í hlut- verk og umhverfi leiksins.“ Annað dæmi er fjarnám í háskólum. „Stafrænar upplýs- ingar og skilaboð þurfa að vera sérhönnuð fyrir þessa miðla – netið og síma. Það þyrfti til dæmis að vera með stutt mynd- bönd líka sem henta snjallsím- um og einnig mætti hugsa út fyrir kassann, allt efni þarf ekki að vera upptaka frá fyrirlestri eða gerð inni í skólanum. Hér er tækifæri til að auka skilning nemenda og gera kennsluna meira lifandi. Það er m.a. hægt að taka „skólastofuna“ út í atvinnulífið.“ „Allir aðrir eru að gera þetta – við verðum líka“ dr. valdimar sigurðsson – dósent við við skiptadeild Hr MARKAÐS- HERFERÐIN

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.