Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2013, Qupperneq 68

Frjáls verslun - 01.03.2013, Qupperneq 68
68 FRJÁLS VERSLUN 3. 2013 HeiLbriGðisþjónustan hafa ekki verið endurnýjaðir. Það þýðir að greiðslur Sjúkratrygginga Íslands fyrir þjónustu lækna á einkareknum stöðv um hafa ekki aukist um nokkurt skeið. Til að mæta auknum kostnaði vegna stökk ­ breyttrar verðlagsþróunar hafa lækna ­ stöðvarnar því lagt aukaálag á kostn aðar ­ þátt sjúklinga – m.ö.o. hækkað það verð sem sjúklingurinn sjálfur greiðir fyrir aðgerðina. Þetta aukaálag nýtist sjúkl ­ ingum ekki til afsláttarkorts skv. reglu gerð vel ferðarráðuneytisins. Með því að semja ekki við sérfræðilækna er hið opinbera því í raun að minnka kostnað sinn við þá heilbrigðisþjónustu sem fram fer á einka ­ reknu stöðvunum og auka kostnaðar ­ þátttöku sjúklinga. Hvað kostnaðarþátttökuna sjálfa varðar þá var meðalkostnaður við komu til læknis á einkastöð 11.063 kr. árið 2011 og þar af greiddi sjúklingurinn 3.428 kr., eða 31%, á móti 69% sem Sjúkratryggingar Íslands greiddu að meðaltali. Árið 2008 var þetta hlutfall 28% og 72%. Að sjálfsögðu er kostn aðurinn mjög mismunandi eftir eðli læknis þjónustunnar. Þannig var koma til svæfingalæknis dýrust, 37.184 kr., en minnst kostaði að koma til húðlæknis, 6.956 kr. Pólitískt bitbein Af þessu má draga þá ályktun að undan ­ farin ár hafi hið opinbera nýtt starfsemi einka reknu stöðvanna að einhverju leyti til að draga úr heilbrigðisútgjöldum. Annars vegar með því að minnka þjónustu opin ­ berra stofnana og lækka þar með kostnað og hins vegar með því að auka óbeint kostnaðarþátttöku sjúklinga með því að semja ekki við sérfræðilækna um hækkun framlaga hins opinbera. Það hefur reyndar ekki verið yfirlýst stefna stjórnvalda að þróunin verði með þessum hætti en fyrir liggur að fráfarandi ríkisstjórn hefur verið frekar andsnúin aukinni áherslu á einka ­ rekstur í heilbrigðisþjónustu. Hlutfallslega er einkarekin heilbrigðis­ þjón usta mun minni hér á landi en annars staðar á Norðurlöndunum. Umfang þjón ­ ustunnar hefur reyndar löngum verið pólitískt bitbein. Þeir sem vilja auka slíka þjónustu benda á hagkvæmni hennar umfram opinbera þjónustu og má í því sam bandi nefna að í skýrslu OECD um íslenskan efnahag frá árinu 2009 er sér ­ staklega mælt með aukinni áherslu á einka­ rekstur í heilbrigðisþjónustunni sem leið til að bæta stöðu íslensks efnahagslífs í kjölfar kreppunnar. Á hinum vængnum eru svo þeir sem segja að einkafyrirtæki, sem hafa fjárhagslegan ávinning að markmiði, eigi á einkareknu skurðstofunum eru 17 þúsund skurðaðgerðir á ári og er það svip aður fjöldi og á landspítalanum. á landspítalanum eru ríflega 9 þúsund skurð að gerðir, sem teljast utan bráða að gerða, og er spurningin sú hvort einka reknu stöðvarnar geti tekið við stærra hlut verki í heilbrigðisþjónustunni og létt meira á landspítalanum. Heildarkostnaður við þjónustu sjálf stætt starfandi lækna á einkastofum að með töldum öllum skurðaðgerðum, 17 þúsund talsins, var 5,1 milljarður króna á árinu 2011. Þar af greiddu Sjúkra trygg ingar ríkisins 3,5 milljarða en sjúkl ing arnir sjálfir 1,6 milljarða króna. Heildarkostnaðurinn við land ­ spítal ann árið 2011 var um 42 milljarðar kr. Heildar útgjöld hins opinbera til heil ­ brigð ismála árið 2011 voru um 147 millj arðar króna. Margir læknar á einkareknu stöðv unum eru uggandi um stækkun land spítalans og þau áhrif sem verkefnið kann að hafa á heilbrigðismál á íslandi. einkastofurnar draga úr álagi á land spítalann og „tappa af kerfinu“ svo um munar og stytta biðlista í alls kyns að gerðir. komur til lækna eru 1,5 milljónir á ári – og er þar átt við komur til lækna á landspítala, heilsugæslulækna og sjálfstætt starfandi lækna. um þriðj ung ur allra læknisheimsókna eru til sjálf stætt starfandi klínískra lækna á einka ­ stofum; eða um 455 þúsund komur á ári. einkareknu skurðstofurnar eru með minni yfirbyggingu, hagkvæmari rekstur, skjótari afgreiðslu, styttri boð leiðir og hraðari innleiðingu á nýjungum í læknis meðferðum. um 350 ársverk eru á einkareknum læknastöðvunum um allt land en árs verkin á landspítalanum eru 3.641. Því er haldið fram að með því að semja ekki við sérfræðilækna á einkastofunum sé hið opinbera í raun að minnka kostnað sinn við heil brigðis þjónustu sem fram fer á einka reknu stöðvunum og auka viljandi kostn aðar þátttöku sjúklinga. áætlað er að kostnaður við stækk un landspítalans verði um 85 millj arðar króna. Þá hafa verið settar fram kostnaðartölur um allt upp í 135 millj arða króna. komum til sjálfstætt starfandi lækna í einkarekinni sjúkraþjónustu fjölgaði um 10% milli áranna 2008 og 2011. Því er haldið fram að opinberu sjúkra húsunum hafi tekist að spara í sínum rekstri með því að minnka eða leggja niður ákveðna starfsemi sem einka reknu stofurnar hafa tekið við að hluta. fráfarandi ríkisstjórn hefur verið frekar andsnúin aukinni áherslu á einkarekstur í heilbrigðisþjónustu. Hlutfallslega er einkarekin heil brigðis þjónusta mun minni hér á landi en ann ars staðar á norðurlöndunum. um fang þjónustunnar hefur reyndar löng um verið pólitískt bitbein hér á landi. Bygging nýs landspítala upp á 85 milljarða króna er langstærsta fjár festingarverkefni sem hið opinbera hefur ráðist í á sviði heilbrigðismála og ljóst að það getur ennfremur haft afgerandi áhrif á þróun rekstrar kostn aðar við heilbrigðiskerfið – segir í athuga ­ semdum fjárlagaskrifstofunnar. Spurningin er þessi: Væri hægt að setja fram lausn sem fælist í hóg ­ værari byggingarframkvæmdum fyrir landspítala og tilfærslum verkefna til annarra aðila, s.s. einkarekinna lækna stöðva? einka- stofurnar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.